- รวมที่พักเกาะกูด

   

โรงแรม รีสอร์ท ที่พัก เกาะกูด จ.ตราด

โรงแรม / รีสอร์ท

สิ่งอำนวยความสะดวก

ดาว

บริเวณ

Analay Resort

 

   

อ่าวตุ่ม

Ao Phrao Beach Resort

      

    

อ่าวพร้าว

Aow Noi Resort

          

    

อ่าวน้อย

Away Resorts

 

 

หาดคลองเจ้า

Bann Makok the Getaway

             

       

คลองยายกี๋

CAPTAIN HOOK RESORT 

 

 

คลองยายกี๋

Cham's House Koh Kood Resort

 

 

แหลมต้นสน

Dusita resort

       

    

อ่าวง่ามโข่

For Rest Boutique house Koh Kood

           

  

อ่าวพร้าว

Hindard Resort

           

    

อ่าวนาง

Horizon Resort Koh Kood

  

   

อ่าวง่ามโข่

Klongchao Resort

        

     

คลองเจ้า

Koh Kood Cabana

      

      

อ่าวตะเภา

Koh Kood Far East Resort

              

       

อ่าวง่ามโข่

Koh Kood Island Resort

      

    

อ่าวยายเกิด

Koh Kood Resort

      

    

อ่าวบางเบ้า

Kohkood fuenglada

             

       

อ่าวง่ามโข่

Neverland Beach Resort

          

    

อ่าวจาก

PETER PAN RESORT @KOH KOOD

 

 

บ้านคลองเจ้า

Sea Far Resort

      

   

อ่าวตะเภา

Shantaa Koh Kood

        

   

อ่าวตะเภา

Siam Beach Resort

    

   

อ่าวบางเบ้า

Soneva Kiri Resort

 

แหลมโป่งหลักอวน

Suanya Kohkood Resort And Spa

    

   

บ้านคลองมาด

The Beach Natural Resort

     

    

อ่าวบางเบ้า

The Sunshine Resort

     

   

อ่าวพร้าว

TINKERBELL RESORT @KOH KOOD

 

คลองเจ้า

To The Sea The Resort Koh Kood

 

 

อ่าวบางเบ้า

WENDY THE POOL RESORT 

 

 

คลองเจ้า

เกาะกูดง่ามโข่ รีสอร์ท

            

     

อ่าวง่ามโข่

เกาะกูดอินเลิฟ

            

    

อ่าวจาก

 

 

 

เกาะกูด

เกาะกูด มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในตราดรองจากเกาะช้างนอกจากนี้บน เกาะกูดยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น หาดทราย และน้ำทะเลใสสีมรกต จนได้รับการขนานนามว่า "อันดามันแห่งทะเลตะวันออก" เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ ผู้ที่ชื่นชอบท่องเที่ยวและพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ  เกาะกูดยังคงสภาพความเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ โดยมี ภูเขาและที่ราบสันเขา ซึ่งเป็นต้นกำเนิด สายน้ำ ลำธาร ทำให้เกาะกูดมีน้ำตกหลายแห่ง นอกจากนี้ บนเกาะกูดยังมีสถานที่ท่องเที่ยว ที่เป็นหาดทราย และทะเลน้ำใสมากมาย ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปพักผ่อน ทั้งยังมี ป่าชายเลนที่สมบูรณ์ และแนวปะการังนานาชนิด

เกาะกูด มีหาดทรายขาวสะอาดสวยงาม เต็มไปด้วยดงมะพร้าวเรียงรายอยู่ด้านตะวันตก เช่น อ่าวคลองยายกี๋ (มีน้ำตก 1 แห่ง) อ่าวตะเภา อ่าวคลองเจ้า (มีคลองและป่าชายเลนสมบูรณ์) อ่าวง่ามโข่ อ่าวคลองหิน พื้นที่ส่วน ใหญ่เป็นป่าเขา เชิงเขามีสวนมะพร้าวและป่าชายเลน หาดส่วนใหญ่อยู่ทางด้านตะวันตก หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาด มีคลองเจ้าเป็นธารน้ำสายสำคัญหล่อเลี้ยงชีวิตบนเกาะ ซึ่งมีป่าชายเลนที่สวยงาม และสมบูรณ์ มาก
1. หาดบางเบ้า 
ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะกูด ใกล้กับอ่าวง่ามโข่ เป็นหาดทรายขาวยาวประมาณ 800 เมตร รูปโค้ง จนเกือบจะเป็นวงกลม เหมาะแก่การเล่นน้ำ บริเวณชายหาด อุดมสมบูรณ์ ไปด้วยสวนมะพร้าว ด้านหลังของชายหาดมีคลองเล็กๆ มีน้ำไหลผ่านตลอดทั้งปี หาดบางเบ้า เป็นหาดที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกทะเลได้สวยงามที่สุดหาดหนึ่งบนเกาะกูด
2. อ่าวคลองเจ้า 
ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะกูด มีชายหาดขาว ยาว ประมาณ 600 เมตร มีหาดทรายขาว สามารถลง เล่นน้ำได้ บริเวณชายหาด อุดมสมบูรณ์ไปด้วย ต้นมะพร้าว มีสะพานไม้ยาว 100 อ่าวคลองเจ้า นักท่องเที่ยว สามารถไปเที่ยวน้ำตกคลองเจ้าได้ โดยนั่งเรือชมธรรมชาติสอง ฝั่งไปตามคลองเจ้า และต่อด้วยการเดินเท้าอีก เล็กน้อย เป็นน้ำตกที่นับว่าสวยที่สุดบนเกาะ นักท่องเที่ยวอาจจะ ได้ชมแสงน้อยๆ จากเหล่าหิ่งห้อยที่อยู่ตรง ป่าโกงกางนี้ ยามค่ำคืน และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกทะเล ได้สวยงาม แห่งหนึ่งได้
3. อ่าวตะเภา 
ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะกูดเป็นที่ตั้งของ เกาะกูดคาบาน่า  หาดทรายขาวยาวประมาณ 400 เมตร หาดทรายขาวน้ำใส สามารถลงเล่นน้ำได้ บริเวณโดยรอบของชายหาด อุดมสมบูรณ์ไปด้วยสวนมะพร้าว บรรยากาศร่มรื่น อ่าวตะเภาเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกทะเล ได้สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะกูด
4.คลองยายกี๋ 
อยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะกูด มีชายหาดยาวประมาณ 300 เมตร มีชายหาดขาว ยาวสามารถลงเล่นน้ำได้ อยู่ตรงข้ามกับเกาะแรด ภายในลำคลองยายกี๋ มาเส้นทางเดินทางเข้าสู่น้ำตกคลองยายกี๋ คล้ายกับน้ำตกคลองเจ้า แต่ความสวยงามน้อยกว่า น้ำตกคลองเจ้า สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้ การกางเต็นท์ และแค้มปิ้ง ควรได้รับอนุญาต จากผู้ดูแลชายหาดเสียก่อน
5.อ่าวคลองตาติ้น
ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกหาดทรายขาวทอดยาวพอเหมาะ น้ำทะเลใส เหมาะกับการพายเรือคายัคและเล่นน้ำ อ่าวง่ามโข่ มีชายหาดขาวทอดยาว เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงาม การเดินทางก็สะดวกสบายหาดทรายแดง มีชายหาดเล็กๆ ไม่ยาวนัก พื้นทรายที่หาดนี้มีสีเข้มกว่าหาดอื่นๆ อันเป็นที่มาของหาดทรายแดง บรรยากาศร่มรื่น เป็นส่วนตัว
6.อ่าวพร้าว
ตั้งอยู่ ทางด้านทิศตะวันตกซึ่งเป็นอ่าวสุดท้ายใต้สุดของเกาะกูด เป็นชายหาดขาว โค้งเว้ายาวประมาณ 800 เมตร ชายหาด บริเวณอ่าวพร้าวมีน้ำทะเลที่ใสสะอาด สามารถลงเล่นน้ำได้ ด้านบนของชายหาดอุดมสมบูรณ์ไปด้วย สวนมะพร้าวบรรยากาศร่มรื่น เหมาะสำหรับการแค้มปิ้งพักแรม ห่างไกลจากชุมชน มีบ้านพักของชาวสวนและชาวประมง ปลูกอยู่ริมคลองพร้าว
7.อ่าวจาก 
อยู่ทางด้านทิศตะวันออกของเกาะกูด เป็นหาดทรายขาว ยาวประมาณ 500 เมตร สามารถลงเล่นน้ำได้ บริเวณด้านบนของชายหาด อุดมสมบูรณ์ ไปด้วยสวนมะพร้าว มีบ้านเรือนของชาวประมง อาศัยอยู่บ้างเล็กน้อย เป็นจุดที่ สามารถ ชมพระอาทิตย์ขึ้นได้สวยงามที่สุด แห่งหนึ่งบนเกาะกูด หาดอ่าวจาก เป็นหาดส่วนตัว การกางเต็นท์ หรือแค้มปิ้งควรของอนุญาต จากผู้ดูแลสถานที่เสียก่อน
8.อ่าวยายเกิด 
ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะกูด หาดทรายขาวยาวโค้งรูปครึ่งวงกลม ความยาวของหาดประมาณ 800 เมตร หาดทรายขาวยาว สามารถลงเล่นน้ำได้ ด้านหลังของชายหาดติดเนินเขา บริเวณด้านบนของชายหาด อุดมสมบูรณ์ ไปด้วยต้นมะพร้าว บรรยากาศโดยรอบ บริเวณชายหาด เงียบสงบ ปราศจากบ้านเรือน และแหล่งชุมชน จึงเหมาะสำหรับการพักผ่อน ของคนที่รักธรรมชาติ อย่างแท้จริง เป็นที่ตั้งของเกาะกูดรีสอร์ท รีสอร์ทแห่งแรก บนเกาะกูด  

9.อ่าวสลัด 
ทางด้านตะวันออกของเกาะกูด บริเวณอ่าวสลัดเป็นโค้งอ่าวรูปตัวยู ไม่มีชายหาด มีท่าเทียบเรือประมง และเป็นแหล่งที่ตั้งของชุมชน บ้านเรือนชาวประมง บนเกาะกูด
10.อ่าวกล้วย 
ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะกูด หาดทรายขาวยาวประมาณ 300 เมตร  หาดทรายขาวละเอียด น้ำใสลงเล่น น้ำได้ บรรยากาศ เงียบสงบ ปราศจากบ้านเรือน ผู้คน และแหล่งชุมชน เป็นที่ตั้งของ เกาะกูดรีสอร์ท เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง บนเกาะกูด มีแหล่งหญ้าทะเล เป็นที่อยู่อาศัยและแหล่งอาหารของ สัตว์น้ำ นานาชนิด เป็นจุดชมนก ชนิดต่างๆ บนเกาะกูด เช่น นกปรอดหัวจุก และนกอพยพชนิดต่าง

แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจบริเวณใกล้เคียง
สำหรับผู้ที่มาเที่ยวเกาะกูดจะนิยม ซื้อแพคเกจทัวร์ ดำน้ำแบบไปเช้าเย็นกลับยังเกาะใกล้เคียง ได้ที่รีสอร์ท โดยนำเที่ยวไปยังเกาะยักษ์ เกาะรังและเกาะกระ ซึ่งเป็นจุดดำน้ำตื้นที่สวยงาม มีปลาเล็กๆ ว่ายเวียนอยู่ตามแนว ปะการัง บนเกาะรังมีหาดทรายหลายแห่ง
ฤดูกาลที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว คือ ระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงต้นพฤษภาคม เนื่องจากปลอดลมมรสุม ผู้ไป เที่ยวเกาะกูด ส่วนใหญ่นิยมซื้อแพคเกจทัวร์ของรีสอร์ทต่างๆ บนเกาะกูด ค่าบริการนี้จะรวมค่าเรือไปกลับส่วนใหญ่ ใช้สปีดโบ๊ตซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น และค่าบริการยังรวมค่าที่พัก อาหาร และนำเที่ยว เช่น ดำน้ำดูปะการังที่เกาะรัง เกาะกระ เที่ยวน้ำตก บางแห่งมี บริการเรือแคนูให้พายเล่น ราคาแพ็คเกจ 3 วัน 2 คืนประมาณ 4,500-6,000 บาท  ซึ่งแล้วแต่ระดับที่พักและบริการ สถานที่เที่ยว ตามโปรแกรม เช่น พาไปน้ำต คลองเจ้า ไปดำน้ำแถบเกาะรัง เกาะยักษ์ เกาะกระ และมีบริการแคนู คายัก จักรยาน เสื้อชูชีพ หน้ากากดำน้ำตื้น
การไปเที่ยวเอง โดยจองเฉพาะห้องพักของทางรีสอร์ทเพียงอย่างเดียวจะได้ความเป็นอิสระ ในการตระเวณเที่ยวบนเกาะ แต่ต้องหาเช่ามอเตอร์ไซค์ หรือรถกะบะของชาวบ้านเอง หากยังไม่คุ้นเคยจะสับสนในเส้นทางต้อง สอบ ถามจากชาวบ้านก่อน ไปเที่ยวชมหาดทรายต่างๆ ทางฝั่งตะวันตกของเกาะ นับตั้งแต่อ่าวตาติ๊น หาดคลองยายกี๋ หาดตะเภา หาดคลองเจ้า หาดขามโข่ หาดทรายแดง หาดบางเบ้า หาดตะเคียน อ่าวคลองหิน อ่าวจาก ไปจนสุด ที่อ่าวพร้าว แต่ละหาดมีหาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าใส สามารถลงเล่นน้ำได้ และหากต้อง การดำน้ำ ก็สามารถซื้อแพคเกจได้กับทางรีสอร์ท


การเดินทางโทยเครื่องบิน :

สายการบินบางกอกแอร์เวย์

 

เที่ยวบิน

ต้นทาง

เวลา

ปลายทาง

เวลา

กรุงเทพฯ - ตราด

สนามบินสุวรรภูมิ

08.30

สนามบินตราด

09.40

สนามบินสุวรรภูมิ

09.00

สนามบินตราด

10.05

สนามบินสุวรรภูมิ

14.45

สนามบินตราด

15.50

สนามบินสุวรรภูมิ

17.30

สนามบินตราด

18.35

ตราด - กรุงเทพฯ

สนามบินตราด

10.35

สนามบินสุวรรภูมิ

11.30

สนามบินตราด

16.20

สนามบินสุวรรภูมิ

17.15

สนามบินตราด

19.05

สนามบินสุวรรภูมิ

20.00

ตารางการบินอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดติดต่อสายการบินบางกอกแอร์เวย์ โทร +66 (0)39 525 777 
หรือเวปไซต์ www.bangkokair.com 
จากนั้นสามารถต่อรถมายังท่าเรือแหลมศอก เพื่อขึ้นเรือเดินทางไปยังเกาะกูด ด้วยระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร

การเดินทางโดยรถยนตร์ส่วนตัว : 

1. ออกเดินทางโดยใช้เส้นทางมอร์เตอร์เวย์ (ทางหลวงหมายเลข 7) แล้วใช้ทางออกทางบางละมุง (หลวงหมายเลข 344) เลี้ยวซ้ายเมื่อถึงสี่แยกแกลง เพื่อเข้าทางหลวงหมายเลข 3 มุ่งตรงไปยังจังหวัดตราด

2. ออกเดินทางโดยใช้ทางหลวงเส้นบางนา – ตราด (ทางหลวงหมายเลข 3) ผ่านจังหวัดชลบุรี, ระยอง และจันทบุรี มุ่งตรงเข้าจังหวัดตราด ระยะทางประมาณ 385 กิโลเมตร

3. ออกเดินทางโดยใช้ทางหลวงเส้นบางนา – ตราด (ทางหลวงหมายเลข 3) มุ่งตรงไปทางชลบุรี – บ้านบึง – แกลง (หลวงหมายเลข 344) ) เลี้ยวซ้ายเมื่อถึงสี่แยกแกลง เพื่อเข้าทางหลวงหมายเลข 3 มุ่งตรงไปยังจังหวัดตราด ระยะทางประมาณ 315 กิโลเมตร

คลิ๊ก ที่นี่ เพื่อดูแผนที่ จ.ตราด

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง : 

เดินทางจากสถานีขนส่งสายตะวันออก 
เอกมัย โทร: +66 (0) 2391 2504 or +66 (0) 2391 4164
เชิดชัยทัวร์ : +66 (0) 2391 2237; +66 (0) 2391 4164 or +66 (0) 3951 1062 (สาขาจังหวัดตราด)
โชคอนุกูลทัวร์ : +66 (0) 2392 7680, or +66 (0) 3951 1587 (สาขาจังหวัดตราด)

การเดินทางโดยรถแท็กซี่สนามบิน :

เช่ารถตู้สนามบินจากท่าอากาศยานกรุงเทพฯ ไปยังท่าเรือแหลมศอก จังหวัดตราด 
ราคาขึ้นอยู่กับประเภทของรถ และบริษัทผู้ให้บริการ ประมาณ 5,000 บาท/เที่ยว
โทร +66 (0) 2696 8240.

รอบเรือไปยังเกาะกูด

บริษัทเรือ

ต้นทาง

ปลายทาง

ราคา
(บาท/เที่ยว/ท่าน)

ท่าเรือ

เวลา

ท่าเรือ

เวลา

เรือสปีดโบ้ทของรีสอร์ท

หยุดวิ่งช่วงกรีน ซีซั่น
(มิถุนายน - กันยายน)

เรือนางพญา
ท่าเรือบ้านแหลมศอก จ.ตราด

11:45

กัปตันฮุ๊ก รีสอร์ท และ
ปีเตอร์แพน รีสอร์ท

12:30

600.00

กัปตันฮุ๊ก รีสอร์ท และ
ปีเตอร์แพน รีสอร์ท

09:30

เรือนางพญา
ท่าเรือบ้านแหลมศอก จ.ตราด

10:30

600.00

บุญสิริเฟอร์รี่(เรือคาตามารัน)

ไฮ ซีซั่น
(16 ตุลาคม - 15 พฤษภาคม)

เรือบุญสิริเฟอร์รี่
ท่าเรือบ้านแหลมศอก จ.ตราด

10:45
14:20

ท่าเรืออ่าวสลัด เกาะกูด

12:00
15:40

500.00

ท่าเรืออ่าวสลัด เกาะกูด

09:00
12:00

เรือบุญสิริเฟอร์รี่
ท่าเรือบ้านแหลมศอก จ.ตราด

10:20
13:50

500.00

กรีน ซีซั่น
(16 พฤษภาคม - 15 ตุลาคม)

เรือบุญสิริเฟอร์รี่
ท่าเรือบ้านแหลมศอก จ.ตราด

13:30

ท่าเรืออ่าวสลัด เกาะกูด

14:30

500.00

ท่าเรืออ่าวสลัด เกาะกูด

09:00

เรือบุญสิริเฟอร์รี่
ท่าเรือบ้านแหลมศอก จ.ตราด

10:00

500.00

เกาะกูดเอ็กซ์เพลสโบ้ท

ท่าเรือบ้านแหลมศอก จ.ตราด

13:00

ท่าเรืออ่าวสลัด เกาะกูด

14:15

350.00

ท่าเรืออ่าวสลัด เกาะกูด

10:00

ท่าเรือบ้านแหลมศอก จ.ตราด

11:15

350.00

บางเบ้า สปีทโบ้ท

หยุดวิ่งช่วงกรีน ซีซั่น
(มิถุนายน - กันยายน)

ท่าเรือบางเบ้า
เกาะช้าง

09:30
12:00

ท่าเรืออ่าวมาด เกาะกูด
ท่าเรือคลองเจ้า เกาะกูด

11:30
14:00

900.00

ท่าเรืออ่าวมาด เกาะกูด
ท่าเรือคลองเจ้า เกาะกูด

09:00
12:00

ท่าเรือบางเบ้า
เกาะช้าง

11:00
14:00

900.00

Kai Bae Hut Speed Boat

หยุดวิ่งช่วงกรีน ซีซั่น
(มิถุนายน - กันยายน)

ท่าเรือไก่แบ้
เกาะช้าง

09.00

ท่าเรืออ่าวมาด เกาะกูด
ท่าเรือคลองเจ้า เกาะกูด

11:00

900.00

ท่าเรืออ่าวมาด เกาะกูด
ท่าเรือคลองเจ้า เกาะกูด

11:00

ท่าเรือไก่แบ้
เกาะช้าง

13:00

900.00

Visitors: 815,127