BT-NEP91_WE เนปาล 4 วัน ต.ค.-ปีใหม่ 67

กำหนดการเดินทาง

 

วันแรก            สนามบินสุวรรณภูมิ - สนามบินตริภูวัน เมืองกาฐมาณฑุ - วัดปศุปฏินาถ - ตลาดทาเมล        

  

06.30 น.          พร้อมกัน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ผู้โดยสารขาออก เคาน์เตอร์สายการบินไทยสมายล์ ThaiSmile Airway (WE)โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกแก่ทุกท่าน

10.15 น.          ออกเดินทางสู่ สนามบินตริภูวัน เมืองกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาลโดยเที่ยวบินที่ WE319(ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 3 ชั่วโมง) (บริการบนเครื่องไป-กลับ)

12.25 น.          เดินทางถึง ท่าอากาศยานสนามบินตริภูวัน เมืองกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาลนำท่านผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมืองเป็นที่เรียบร้อย พบการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเจ้าหน้าที่ (เวลาท้องถิ่นของประเทศอินเดียช้ากว่าประเทศไทยประมาณ 1.15 ชั่วโมง กรุณาปรับนาฬิกาของท่านเพื่อสะดวกในการนัดหมาย) 

เที่ยง                บริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร

จากนั้น            นำท่านชมวัดปศุปฏินาถ (Pashupatinath Temple)หรือ วัดหลังคาทองคำ วัดนี้มีหลังคาทําด้วยทองซ้อนกัน 2 ชั้น และประตูเงินซึ่งถือว่าเป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดวัดหนึ่งในศาสนาฮินดู ของเนปาล สร้างเพื่อถวายแด่พระศิวะในภาคขององค์ปศุปฏินาถ อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางการแสวงบุญของชาวฮินดู ในเทศกาลมหาศิวราตรี โดยวัดแห่งนี้ องค์กรยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนวันแห่งนี้เป็นมรดกโลกอีกด้วย

นำท่าน            ช้อปปิ้ง ย่านตลาดทาเมล (Thamel Market) แหล่งช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมืองนานาชที่ใหญ่ที่สุดของนครหลวง อิสระ!!ให้ท่านได้เลือกซื้อสินค้านานาชนิด เป็นของฝากที่ระลึกตามอัธยาศัย เช่น ลูกปัด, สร้อยคอที่ร้อยจากหิน,ผ้าทอพื้นเมือง, พรมจากขนจามรี, ตุ๊กตาไม้แกะสลัก, เครื่องเขิน ฯลฯ

เย็น                  บริการอาหารเย็น ณ ร้านอาหาร  **พร้อมชมการแสดงพื้นเมืองของชาวเนปาล**

ที่พัก                AKAMA HOTEL หรือเทียบเท่าระดับ 4* ที่เมืองกาฐมาณฑุ

(โรงแรมที่ระบุในรายการทัวร์เป็นเพียงโรงแรมที่นำเสนอเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงแต่โรงแรมที่เข้าพักจะเป็นโรงแรมระดับเทียบเท่ากัน)


วันที่สอง         วัดสวยมภูนารถ - มหาเจดีย์โพธานาถ - เมืองภักตะปูร์ - จัตุรัสภักตะปูร์ ดูร์บาร์ - ประตูทองคำ - พระราชวัง 55 พระแกล - วัดนายาตะโปลา     

  

เช้า                   บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

จากนั้น            นําท่านชม วัดสวยมภูนารถ (Swoyambhunath) อีกชื่อหนึ่งเรียกว่า วัดลิง (MONKEY TEMPLE) เพราะทั่วบริเวณวัดแห่งนี้ เต็มไปด้วยลิงซึ่งจะลงมาเก็บเมล็ดข้าวที่ชาวเนปาลนํามาถวายที่วัดเป็นอาหาร นมัสการเจดีย์สวยมภูนารถซึ่งถือว่าเจดีย์นี้ เป็นเจดีย์ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศเนปาลที่ตัวเจดีย์ตรงบริเวณยอดฐานจะมีรูปดวงตาของพระพุทธเจ้าชาวเนปาลมี ความเชื่อที่ว่าพระเนตรของพระพุทธเจ้าจะยังคอยมองดูโลกมนุษย์และมีจุดเล็กๆตรงกลางระหว่างคิ้ว เชื่อว่าเป็นดวงตาที่ 3 ซึ่งหมายถึงดวงตาแห่งธรรมและเครื่องหมายที่ตรงจมูกคือเลข 1 หมายถึงสัญลักษณ์ของความเป็นหนึ่ง

นําท่าน            นมัสการมหาเจดีย์โพธานาถ(Bouddhanat) วัดนี้มีเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดในเนปาล ตั้งอยู่ในหมู่บ้าน ของชาวธิเบตที่ได้อพยพมา ภายนอกวัดโดยเฉพาะตามบ้านเรือนต่างๆ จะประดับประดาด้วยธงทิวสี ต่าง ๆ เพื่อเป็ นการบูชาธาตุดิน นํ้า ลม ไฟ และอากาศ ในผืนผ้าจะลงอักขระ ซึ่งเชื่อกันว่าเมื่อลม พัด 1 ครั้ง เท่ากันเราได้สวดมนต์ 1 จบ และมนต์ที่สวดนั้น สุดยอดของ 84,000 พระธรรม ขรรค์

เที่ยง                บริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร

จากนั้น            นำท่านเดินทางสู่ เมืองภักตะปูร์ (Bhaktapur)ซึ่งเคยเป็นเมืองหลวงเก่าแก่และมีความรุ่งเรืองในอดีตมีชื่อเสียงในด้านการแกะสลักไม้ นำท่านชม จัตุรัสภักตะปูร์ ดูร์บาร์ (Durbar Square) มีประตูทองคำ Golden Gate)เป็นทางเข้าไปสู่ลานพระราชวังนาม พระราชวัง 55 พระแกล (Fifty-five Window Palace)และมีประตูทองคำที่มีการแกะสลักอย่างงดงามและสมบูรณ์ที่สุดอีกแห่งหนึ่ง ยังได้รับการยกย่องให้เป็น มรดกโลกทางวัฒนธรรม โดยองค์การยูเนสโก

นำท่าน            ชมวัดนายาตะโปลา (Nyatapola)เป็นศาสนสถานที่สูงที่สุดในเนปาล มีด้วยกัน 5 ชั้น สองข้างบันไดทางขึ้นมีรูปปั้นหินขนาดใหญ่ สลักเป็นรูปสัตว์และเทพอารักขา วัดนี้สร้างขึ้นถวายแด่เทพแห่งนายาตะโปลา ผู้ที่มีพลังสูงสุดหรือสิทธิลักษมี (Siddhi Lakshmi) และด้วยความงดงามของเมืองของเมืองนี้ จึงเคยถูกนำมาเป็นฉากในภาพยนตร์เรื่อง LITTLE BUDDHA”

จากนั้น            นำท่านเดินทางสู่ เมืองนากาก็อต (Nagarkot)หรือสวิตเซอร์แลนด์แห่งเนปาล นากาก๊อตถือว่าเป็นเมืองที่สามารถชมวิวเทือกเขาหิมาลัย หรือยอดเขาเอเวอเรสต์ได้แบบพาโนราม่า

หมายเหตุ : ท่านจะสามารถเห็นเทือกเขาหิมาลัยได้ตลอดแนวขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละวันเป็นสำคัญ

เย็น                  บริการอาหารเย็น ณ ห้องอาหารของโรงแรม

ที่พัก                COUNTRY VILLA HOTEL หรือเทียบเท่าระดับ 3* ที่เมืองนากาก็อต

 (โรงแรมที่ระบุในรายการทัวร์เป็นเพียงโรงแรมที่นำเสนอเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงแต่โรงแรมที่เข้าพักจะเป็นโรงแรมระดับเทียบเท่ากัน)

 
 

วันที่สาม         ชมพระทิตย์ขึ้น - เมืองปาฏัน - วัดทองคำ - พระราชวังหนุมานโดกา - พระไภรวะ - วัดตะเลจู - วัดกุมารี - นั่งกระเช้าชมเขาจันดราคีรี - วัดภูเลชาวารา

 

เช้า                   บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

05.30 น.          ชมพระอาทิตย์ขึ้นและชมเทือกเขาหิมาลัย เป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุด ในหุบเขากาฐมาณฑุ จากหมู่บ้านนากาก็อตนี้ ท่านสามารถมองเห็นยอดเขาที่สูงที่สุด

จากนั้น            นำท่านเดินทางสู่ เมืองลลิตปูร์หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เมืองปาฎัน (Patan)เมืองแห่งศิลปะอันวิจิตรงดงามที่สำคัญเป็น 1 ใน 4 เมืองแห่งหุบเขากาฐมาณฑุที่เป็นหุบเขามรดกโลก นำท่านชมจัตุรัสใจกลางเมือง ที่มีวัดล้อมรอบอยู่มากมาย ชมพระราชวังโบราณแห่งเมืองปาตัน, วัดทองคำ(Golden Temple)ภายในประดิษฐานพระพุทธรูป คือพระศรีศากยะมุนี เป็นที่สักการะบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล

เที่ยง                บริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร

จากนั้น            นำท่านชม หนุมานโดกา (Hanuman Dhoka)รูปปั้นหนุมานผู้ทำหน้าที่นายทวารคอยรักษาประตูเข้าพระราชวัง และที่ใช้ในพระราชพิธีต่างๆ ตลอดเวลาหลายร้อยปี ได้มีการสร้างสมงานศิลปะไว้มากมาย นี่นับเป็นหนึ่งในมรดกโลก ที่ถูกประกาศเพื่อรักษาสมบัติชิ้นนี้ไว้ให้ลูกหลานได้เห็น นำท่านเข้าชมพระไภรวะหรือไภราพดำ (Bhairav)คือปางหนึ่งของพระศิวะในภาคที่ดุร้าย กำลังเหยียบร่างอสูร ชาวเนปาลจึงได้มีการเส้นบวงสรวงด้วยเลือด

นำท่าน            ชมวัดเทพตะเลจูหรือวัดตะเลจู ภวานี (Taleju Temple)เป็นวัดที่สร้างด้วยศิลปะเนปาลโบราณและมีภาพแกะสลักอย่างงดงาม ต่อไปยัง วัดกุมารี (Kumari)ซึ่งเป็นที่อยู่ของเทพธิดากุมารี ตัวแทนของเจ้าแม่ตาเลจูที่ชาวเนปาลเชื่อว่าเป็น "เทพที่มีชีวิต"และเป็นเทพเจ้าที่มีชีวิตอยู่เพียงหนึ่งเดียวในโลก ซึ่งได้รับการคัดเลือกมาจากบุตรสาวในตระกูลศากยะวงศ์ ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลกอีกด้วย

จากนั้น            นำท่านนั่งกระเช้าขึ้นสู่ยอดเขาจันดราคีรี(Chandragiri)ให้ท่านได้ชมทัศนียภาพอันงดงามของเทือกเขาหิมาลัยและหุบเขากาฐมาณฑุ นำท่านชม วัดภูเลชาวารา (Bhaleshwara Mahadev Temple)เป็นวัดฮินดูที่ตั้งอยู่บนเขาจันทคีรี ทางตะวันตกเฉียงใต้ของหุบเขากาฐมาณฑุ วัดนี้สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับพระศิวะ ภายในวัดประกอบได้ด้วยเทพเจ้าฮินดูหลายพระองค์ ให้ท่านได้กราบขอพร ได้ตามอัธยาศัย

เย็น                  บริการอาหารเย็น ณ ร้านอาหาร

ที่พัก                AKAMA HOTEL หรือเทียบเท่าระดับ 4* ที่เมืองกาฐมาณฑุ

(โรงแรมที่ระบุในรายการทัวร์เป็นเพียงโรงแรมที่นำเสนอเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงแต่โรงแรมที่เข้าพักจะเป็นโรงแรมระดับเทียบเท่ากัน)

 

วันที่สี่              วัดบุดทะนิลกัณฑะ - สนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ  

 

เช้า                   บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

จากนั้น            นำท่านชม พระนารายณ์บรรทมสินธุ์หรือวัดบุดทะนิลกัณฑะ(Budhanilkantha Temple)ซี่งเป็นอวตารปางหนึ่งของพระวิษณะ 1 ในอวตาร 10 ปางที่มาช่วยเหลือโลกในช่วงที่โลกเกิดกรลียุค ชมความงดงามของการแกะสลักจากก้อนหินก้อนเดียวองค์พระวีษณะ บรรทมอยู่ท่ามฆทฟรส ฤรพฟักลางงู ที่อารักษ์ปกป้องพระองค์

ได้เวลาสมควร นำท่านเดินทางสู่ สนามบินตริภูวัน เมืองกาฐมัณฑุ เตรียมตัวเดินทางกลับกรุงเทพฯ

13.30 น.          ออกเดินทางจากสนามบินตริภูวัน มุ่งหน้าสู่ ประเทศไทย โดยเที่ยวบินที่WE320 สายการบิน ThaiSmile Airway

18.15 น.          เดินทางถึง สนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ พร้อมความประทับใจมิรู้ลืม

****ขอบพระคุณที่ใช้บริการค่ะ ****



อัตราค่าบริการ

วันเดินทาง

จำนวน

ผู้ใหญ่

ราคาเด็กไม่มีเตียง

พักเดี่ยว

12-15 ต.ค.66 (วันหยุด)

20+1

28,999

27,999

4,500

19-22 ต.ค.66

20+1

28,999

27,999

4,500

23-26 พ.ย.66

20+1

29,999

28,999

4,500

02-05 ธ.ค.66 (วันหยุด)

20+1

30,999

29,999

4,500

29 ธ.ค.66-01 ม.ค.67 (เทศกาลปีใหม่)

20+1

36,999

35,999

6,000



อัตราค่าบริการนี้รวม

1.      ตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัด ไป - กลับ พร้อมกรุ๊ป กรุงเทพฯ-กาฐมาณฑุ-กรุงเทพฯ) โดยสายการบิน ThaiSmile Airway (WE) ตั๋วเป็นหมู่คณะไม่สามารถสะสมไมล์ได้

2.      ภาษีน้ำมันและภาษีตั๋วทุกชนิด (สงวนสิทธิ์เก็บเพิ่มหากสายการบินปรับขึ้นก่อนวันเดินทาง)

3.      ค่าระวางน้ำหนักกระเป๋าไม่เกิน 30 กก.ต่อ 1 ใบ (โหลดได้ท่านละ 1 ใบ) กระเป๋าถือขึ้นเครื่อง Hand Carry 7 กก.ต่อ 1 ใบ

4.      ที่พักโรงแรมตามรายการ พักห้องละ 2-3 ท่าน (กรณีที่โรงแรมไม่มีห้องพักสำหรับ 3 ท่าน ลูกค้าจะต้อง เพิ่มเงินเป็นห้องพักห้องเดี่ยว)

5.      มื้ออาหารตามรายการระบุ (สงวนสิทธิในการสลับมื้อหรือเปลี่ยนแปลงเมนูอาหารตามสถานการณ์)

6.      ค่าน้ำดื่มบนรถวันละ 1 ขวด/ท่าน

7.      ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวตามรายการระบุ

8.      ค่ารถโค้ช รับ-ส่ง สถานที่ท่องเที่ยว เที่ยวตามรายการระบุ

9.      ค่าไกด์ท้องถิ่นและหัวหน้าทัวร์นำเที่ยวตามรายการ

10.  ประกันอุบัติเหตุวงเงิน 1,000,000 บาท (เป็นไปเงื่อนไขตามกรมธรรม์)

เงื่อนไขประกันการเดินทาง ค่าประกันอุบัติเหตุและค่ารักษาพยาบาล คุ้มครองเฉพาะกรณีที่ได้รับอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง ไม่คุ้มครองถึงการสูญเสียทรัพย์สินส่วนตัวและไม่คุ้มครองโรคประจำตัวและปัญหาสุขภาพอื่นๆ ของผู้เดินทาง


อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม

1.      ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3%

2.      ค่าทำหนังสือเดินทางไทย และค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ถือพาสปอร์ตต่างชาติ

3.      ค่าน้ำหนักกระเป๋าเดินทางในกรณีที่เกินกว่าสายการบินกำหนด 30 กิโลกรัมต่อท่าน

4.      ค่าใช้จ่ายส่วนตัว อาทิ อาหารและเครื่องดื่มที่สั่งเพิ่มพิเศษ,โทรศัพท์-โทรสาร,อินเตอร์เน็ต, มินิบาร์, ซักรีดที่ไม่ได้ระบุไว้ในรายการ

5.      ค่าใช้จ่ายอันเกิดจากความล่าช้าของสายการบิน อุบัติภัยทางธรรมชาติ การประท้วง, การจลาจล การนัดหยุดงาน,การถูกปฏิเสธ ไม่ให้ออกและเข้าเมืองจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่กรมแรงงานทั้งที่เมืองไทยและต่างประเทศซึ่งอยู่นอกเหนือ ความควบคุมของบริษัทฯ

6.      หากหน่วยงานรัฐบาลไทย และ/หรือ เนปาลมีการปรับเปลี่ยนข้อกำหนดเกี่ยวกับการกักตัวเพิ่มเติม และ/หรือ ขอเรียกตรวจโรคเพิ่มเติม ทางผู้เดินทางจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนเกินด้วยตนเอง

7.      ค่าทิปไกด์ท้องถิ่น, พนักงานขับรถ รวมทั้งทริป 40 USD/ท่าน (บังคับตามระเบียบธรรมเนียมของประเทศ)

8.      ค่าทิปหัวหน้าทัวร์ตามสินน้ำใจของทุกท่าน (ไม่รวมในทิปไกด์ท้องถิ่นและคนขับรถ แต่ไม่บังคับทิป)

9.      วีซ่าเข้าประเทศเนปาลเป็นแบบ E-VISA 1,200 บาท ค่าดำเนินการ 500 บาท (เป็นแบบเข้า-ออก ได้ 1 ครั้ง และอนุญาตให้อยู่ได้ไม่เกิน 15 วัน) ** เงื่อนไขวีซ่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามประกาศของประเทศเนปาล **

Visitors: 816,950