ทัวร์จอร์แดน

ท่องเที่ยวจอร์แดน

จอร์แดน :

ประเทศจอร์แดน ราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดน (Hashemite Kingdom of Jordan) หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า จอร์แดน (Jordan) เป็นประเทศในตะวันออกกลาง มีพรมแดนติดกับประเทศซีเรียทางทิศเหนือ ติดต่อกับอิรักทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ติดต่อกับซาอุดีอาระเบียทางทิศตะวันออก และทิศใต้ รวมทั้งติดต่อกับอิสราเอลและดินแดนที่อิสราเอลครอบครองทางทิศตะวันตกประวัติศาสตร์จอร์แดนเคยอยู่ภายใต้การปกครองของอังกฤษและได้รับเอกราชเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม คศ.1946 หลังจากนั้น ในปี คศ. 1953 กษัตริย์ฮุสเซ็นเสด็จขึ้นครองราชย์เป็นพระประมุขของจอร์แดนจนถึงต้นปี คศ. 1999 และพระราชโอรสองค์โตขึ้นครองราชย์สืบแทนเป็นสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลาห์ บิน อัล ฮุสเซน แห่งจอร์แดน จอร์แดนเป็นประเทศเล็ก มีเมืองท่าอะกาบาออกทะเลแดงแห่งเดียวทางตอนใต้ของประเทศ ในอดีตกษัตริย์ฮุสเซ็นทรงมีบทบาทอย่างสูงต่อการธำรงเสถียรภาพในภูมิภาค โดยทรงเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญ ในการไกล่เกลี่ยปัญหาความขัดแย้งระหว่างกลุ่มประเทศอาหรับ นอกจากนั้น การที่จอร์แดนได้ลงนาม ความตกลงสันติภาพกับอิสราเอลในปี 1994 ทำให้กษัตริย์ฮุสเซ็นทรงมีความสำคัญต่อกระบวนการเจรจา เพื่อสันติภาพในตะวันออกกลางในสายตาของสหรัฐฯ และโลกตะวันตกเพิ่มมากขึ้นจนถึงปัจจุบัน

 

สภาพภูมิอากาศ :

ค่อนข้างแห้งแล้ง ฝนตกน้อย กลางวันมีแดดจัดและอากาศเย็นในเวลากลางคืน อุณหภูมิฤดูหนาว เฉลี่ย 8 องศาเซลเซียส ในกรุงอัมมาน 16 องศาเซลเซียส ในเมืองอะกาบา อุณหภูมิฤดูร้อน เฉลี่ย 25 องศาเซลเซียส ในกรุงอัมมาน 32 องศาเซลเซียส ในเมืองอะกาบา

 

เวลา :

เขตเวลาของจอร์แดน คือ GMT+3 คือช้ากว่าเวลาไทย 4 ชั่วโมง

 

ภาษา :

ภาษาอาหรับเลอวานต์ ใช้พูดในราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดน โดยมีโครงสร้างของภาษาเป็นแบบของกลุ่มภาษาเซมิติก แต่ได้อิทธิพลทางรากศัพท์จากภาษาอังกฤษ ภาษาตุรกี และภาษาฝรั่งเศส มีผู้พูดมากกว่า 6 ล้านคน และเป็นที่เข้าใจกันในบริเวณเลอวานต์ จัดเป็นภาษาที่ใช้พูดในชีวิตประจำวันในจอร์แดน

 

เวลา :

เขตเวลาของจอร์แดน คือ GMT+3 คือช้ากว่าเวลาไทย 4 ชั่วโมง

 

ภาษา :

ภาษาอาหรับเลอวานต์ ใช้พูดในราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดน โดยมีโครงสร้างของภาษาเป็นแบบของกลุ่มภาษาเซมิติก แต่ได้อิทธิพลทางรากศัพท์จากภาษาอังกฤษ ภาษาตุรกี และภาษาฝรั่งเศส มีผู้พูดมากกว่า 6 ล้านคน และเป็นที่เข้าใจกันในบริเวณเลอวานต์ จัดเป็นภาษาที่ใช้พูดในชีวิตประจำวันในจอร์แดน

เงินตรา :

สกุลเงินดีนาร์จอร์แดน (JD) ตอนหยกไป 1 JD ประมาณ 45 บาท

ระบบไฟฟ้า :

ใช้กระแสไฟฟ้า 230 V 50 Hz โดยปลั๊กไฟเป็นแบบเต้าเสียบ 3 ขา

การใช้โทรศัพท์ :

รหัสโทรศัพท์ – รหัสประเทศของจอร์แดน คือ +962

อาหารการกิน :

จอร์แดนไม่ได้ถูกใช้ในการปรุงอาหารหมู แต่มันถูกใช้กันอย่างแพร่หลายเนื้อแกะ, เนื้อลูกวัวและสัตว์ปีกเช่นเดียวกับข้าว - มันฝรั่งข้าวและข้าวสาลี ซุปมักจะสุก - ซุปถั่วกับไก่เครื่องเทศ, หัวหอม, น้ำมะนาวหรือน้ำซุปไก่, สมุนไพร, ใบ mluhii (ข้าวต้มเสิร์ฟให้กับเขา)
       อาหารเรียกน้ำย่อยสลัดและอาหารจานหลักมักจะทำผักสีเขียวและสมุนไพร ยกตัวอย่างเช่นในจอร์แดนเตรียมสลัดหัวไชเท้ามะเขือเทศแครอท
 arugula และผักอื่น ๆ (ใช้ในการเติมน้ำมันมะกอกและน้ำมะนาว) และอาหารว่างในรูปแบบของมะเขือยาวอบมะเขือเทศและหอมหัวใหญ่กับวาง tahini
 ในฐานะที่เป็นขนมปังแล้วหลากหลายที่นิยมของประเทศของตัวเลือก lavash ขนมปังแบบดั้งเดิม "ragyf" และเค้ก "kmazh" หากคุณมีความสนใจ
ในขนมจอร์แดนลองผลไม้หวาน, Baklava กับ pistachios "zhavafa" (ขนมฝรั่ง)

  อาหารยอดนิยมอาหารจอร์แดน  :

"Mansaf" (จานเนื้อแกะหมักในโยเกิร์ตถั่วสนและข้าว);

"Farooj" (ไก่ย่างบนคาย - สลัดและขนมเค้กเสิร์ฟกับเขา);

"Tabbouleh" (สลัดมะเขือเทศ, ผักชีฝรั่ง, ธัญพืชข้าวสาลีและเครื่องเทศ);

"Sambusak" (จานในรูปแบบของลูกเต็มไปด้วยแป้งเนื้อทอดในไขมันลึก);

"Moajanat" (พายเนื้อ, ผักขมและสมุนไพร)

รายการช้อปปิ้ง :

- Haret Jdoudna Complex

คอมเพล็กซ์ขายหลากหลายของงานฝีมือรวมทั้งกระเบื้องโมเสค, เซรามิก, สิ่งทอและเสื้อผ้า โดยเฉพาะอย่างการเย็บปักถักร้อยที่สวยงามอย่างมาก โดยงานฝีมือเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนโดยสมาคมวัฒนธรรมอาหรับซึ่งสนับสนุนจอร์แดน อันที่จริงรายการส่วนใหญ่มาจากผลกำไรขององค์กรท้องถิ่นรวมทั้งนูร์อัลฮุสเซนมูลนิธิ

- Abdoun Mall

เป็นห้างที่ใหญ่ที่สุด ห้างสรรพสินค้าเมกกะในเขตชานเมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือ ประกอบด้วยเสื้อผ้า ของแบรนด์เนม โรงภาพยนตร์, โบว์ลิ่ง และร้านอาหารสิบร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า Abdoun

เทศกาลสำคัญ :

- เทศกาลรอมฎอน

ถือเป็นสิทธิพิเศษ ถ้าคุณเลือกที่จะไปถือศีลอดเดือนรอมฎอนที่จอร์แดน ซึ่งทุกค่ำคืนในเดือนแห่งการถือศีลอันศักดิ์สิทธิ์มาตลอดวัน เทศกาลดนตรีที่จัดเตรียมคอนเสิร์ตหลากหลายรูปแบบไว้ให้ความบันเทิงหลังพระอาทิตย์ตกดินที่บริเวณป้อมอัมมานปราการโบราณสถานกลางเมืองหลวงยุคใหม่

-เทศกาลฮักกายา

กว่า 3 ทศวรรษแล้วที่ทุกสัปดาห์ที่ 1 และ 2 ของเดือนพฤษภาคมจะมีการจัดงานศิลปวัฒนธรรมระดับชาติที่มีศูนย์กลางในกรุงอัมมาน และอีกหลายในขนาดต่างกันไปในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ กิจกรรมสำคัญคือการเล่าเรื่อง หนึ่งในวิธีเก่าแก่ที่ชนเผ่าทะเลทรายใช้เป็นแหล่งข่าวสาร สร้างความสัมพันธ์ขณะนั่งรอบกองไฟยามค่ำคืน ปัจจุบันเป็นเทศกาลนานาชาติมีผู้เข้าร่วมนอกเหนือจากชาวทะเลทราย หรือชาติอาหรับ อย่างผู้เจ้าร่วมจากเดนมาร์ก และอีกหลายชาติในยุโรป

-เทศกาลราบี อาวัล

หมายถึงเดือนแห่งการฉลองทางศาสนา วันสำคัญคือ 31 มีนาคมหรือวันเมาลิด (อาจเลื่อนเป็นวันอื่นขึ้นกับปฏิทินจันทรคติ) อันเป็นวันประสูติของศาสดามูฮัมหมัด จะมีการเฉลิมฉลองทั่วประเทศ อาคารร้านรวงจะตกแต่งประดับดวงไฟสว่าง โดยเฉพาะตามตลาดอาหารเพราะนี่คือช่วงเวลาที่ฉลองด้วยรสชาติอิ่มหนำของอาหารพื้นบ้าน

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ :

- มาดาบา (madaba)

เมืองแห่งเรื่องราวของโมเสส ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงอัมมาน 30 กิโลเมตร ชมโบสถ์กรีก-ออโธดอกซ์ แห่งเซนต์จอร์จถูกสร้างในราวปี ค.ศ. 600 ยุคของไบแซนไทน์ ชมภาพแผนที่ดินแดนศักดิสิทธิ์แห่งเยรูซาเลม ตกแต่งโดยโมเสกสีต่างๆ ประมาณ 2.3 ล้านชิ้นแสดงถึงพื้นที่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ในแถบรอบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน, เยรูซาเลม, แม่น้ำจอร์แดน, ทะเลเดดซี, เขาไซนาย, อียิปต์ ฯลฯ  ชม เมาท์ เนโบ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งอยู่บนเขาซึ่งเชื่อกันว่าน่าจะเป็นบริเวณที่เสีย ชีวิตและฝังศพ ของโมเสส ผู้นำชาวยิวส์เดินทางจากอิยิปต์มายังเยรูซาเลม ชมพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อม ภายใจเก็บสิ่งของต่าง ๆ ที่ขุดพบภายในบริเวณนี้ พร้อมทั้งมีภาพถ่ายต่าง ๆ ภาพถ่ายที่สำคัญคือภาพที่ โป๊บ จอห์น ปอลที่ 2 เสด็จมาแสวงบุญที่นี่และได้ประกาศให้เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ ในปี ค.ศ. 2000 ชมอนุสรณ์ไม้เท้าศักดิ์สิทธ์แห่งโมเสส ออกแบบเป็นลักษณะเป็นไม้เท้าในรูปแบบไม้กางเขน โดยอุทิศเป็น สัญลักษณ์ของโมเสส และพระเยซู

- ทะเลแดง

ทะเลที่มีน่านน้ำครอบคลุมถึง 4 ประเทศ คือ ประเทศจอร์แดน อิสราเอล อิยิปต์ และ ซาอุดิอาระเบีย (ทะเลแดงทะเลแห่งประวัติศาสตร์ที่ครั้งนึงได้มีการกล่าวขานในพระคัมภีร์ของศาสนาคริสต์ว่า ทะเลแห่งนี้เป็นสถานที่โมเสสได้ทำอัศจรรย์แหวกทะเลแดงพาชาวอิสราเอลหนีให้รอดพ้นจากการเป็นทาสของอียิปต์เพื่อเดินทาง ไปสู่แผ่นดินแห่งพันธสัญญาที่พระเป็นเจ้าทรงมอบให้กับชาวอิสราเอล โดยการชูไม้เท้าของโมเสส)

- เอล-คาซเนท์ ( EL-KHAZNEH / TREASURY)

สันนิษฐานว่าจะสร้างในราวศตวรรษที่1-2 โดยผู้ปกครองเมืองในเวลานั้น เป็นวิหารที่แกะสลักโดยเจาะเข้าไปในภูเขาสีชมพูทั้งลูก มีความสูง 40 เมตร และ มีความกว้าง 28 เมตร วิหารแห่งนี้ได้ถูกออกแบบโดยได้รับอิทธิพลศิลปะของหลายชาติเข้าด้วยกัน เช่น อิยิปต์, กรีก, นาบาเทียน ฯลฯ ภายในประกอบด้วย 3 ห้อง คือ ห้องโถงใหญ่ตรงกลาง และ ห้องเล็กทางด้านซ้ายและขวา เดิมทีถูกเชื่อว่าเป็นที่เก็บขุมทรัพย์สมบัติของฟาโรห์อิยิปต์ แต่ภายหลังได้มีการขุดพบทางเข้าหลุมฝังศพที่หน้า วิหารแห่งนี้ ทำให้นักประวัติศาสตร์และนักโบราณคดีได้ลงความเห็นตรงกันว่า น่าจะสร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิม ฉลองให้กับผู้ปกครองเมือง, ใช้เป็นสถานที่ทำพิธีกรรมทางศาสนา และเป็นสุสานฝังศพของผู้ปกครองเมืองและ เครือญาติ เดิมชมสุสานต่างๆ ของชาวนาบาเทียน, สุสานกษัตริย์ ฯลฯ

- วิหารเฮอร์คิวลิส

สันนิษฐานว่าน่าจะถูกสร้างขึ้นระหว่างปี ค.ศ. 161–180 ในสมัยโรมันพระราชวังเก่าอุมเมยาด สร้างขึ้นในประมาณปี ค.ศ. 720 โดยผู้นำชาวมุสลิมของราชวงศ์ ในสมัยมุสลิมได้เข้ามา ปกครองประเทศจอร์แดนซึ่งภายในประกอบห้องทำงาน, ห้องรับแขก ฯลฯ ผ่านชม พระราชวังของพระมหากษัตริย์อับดุลลาห์ที่สอง (RAGHADAN PALACE),ที่ตั้งอยู่บนภูเขามี ทำเลที่สวยงามมากที่สุดในกรุงอัมมานและมีทหารคอยเฝ้าดูแลตรวจตราอย่างเข้มงวด น้ำพุใจกลางเมือง (NYMPHAEUM) สร้างในราวปี ค.ศ. 191 เพื่ออุทิศแด่เทพธิดาแห่งขุนเขา ซึ่งเป็นที่นับถือ ของชาวเมืองแห่งนี้ มีที่พ่นน้ำเป็นรูปหัวสิงโตทั้งเจ็ด และตกแต่งด้วยเทพต่างๆ ประจำซุ้มด้านบนของน้ำพุ ฯลฯ ปราสาทคารานา สร้างขี้นเพื่อใช้เป็นที่พักของกองคาราวานที่หยุดพักระหว่างการเดินทางภายใน ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 61 ห้อง แบ่งเป็น 2 ชั้น และยังมีคอกที่อยู่อาศัยของม้า และอูฐ

- ทะเลเดดซี

ทะเลเดดซี หรือ ทะเลมรณะ เป็นทะเลสาบน้ำเค็มที่มีความเข้มข้นของเกลือสูงมาก อยู่ระหว่างเขตจอร์แดนและอิสราเอล ระดับน้ำอยู่ต่ำที่สุดในบรรดาทะเลทั้งหลาย กล่าวคือต่ำกว่าระดับน้ำทะเลปานกลางลง ไปอีกประมาณ 400 เมตร ตอนเหนือเป็นของจอร์แดน ตอนใต้แบ่งเป็นของจอร์แดนและอิสราเอล แต่หลังสงครามอาหรับอิสราเอล กองทัพอิสราเอลยังคงครอบครอบพื้นที่ฝั่งตะวันตกทั้งหมดอยู่ ทะเลเดดซีอยู่ระหว่างเทือกเขายูเดียที่ด้านเหนือ และที่ราบสูงทรานสจอร์แดนที่ด้านตะวันออก แม่น้ำจอร์แดนจะไหลจากทางเหนือมายังทะเลเดดซีนี้ ซึ่งมีความยาว 80 กิโลเมตร และมีความกว้างถึง 18 กิโลเมตร ส่วนพื้นที่นั้น 1,020 ตารางกิโลเมตร แหลมอัลลิซาน (แปลว่า ลิ้น) แบ่งทะเลสาบด้านตะวันออกเป็นสองส่วน ตอนเหนือใหญ่กว่า ล้อมรอบพื้นที่ 3/4 ของพื้นที่ทั้งหมด ส่วนความลึกนั้นประมาณ 400 เมตร แอ่งตอนเหนือนั้นเล็ก และตื้น (ลึกประมาณ 3 เมตร) ในสมัยที่เขียนคัมภีร์ไบเบิล จนถึงคริสต์ศตวรรษที่ 8 พื้นที่บริเวณตอนเหนือเท่านั้นที่มีผู้อยู่อาศัย และระดับน้ำต่ำกว่าในปัจจุบัน 35 เมตร ทะเลเดดซี (Dead Sea) เป็นทะเลที่อยู่ต่ำที่สุดในโลก และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศจอร์แดน เนื่องจากมีความเค็มระดับสูง ทำให้ทุกคนที่ลงไปในทะเลไม่มีวันจม จะลอยอยู่ตลอดเวลา เดดซี ทะเลสาบที่ไม่มีวันจม ใครไปเล่นน้ำที่ทะเลสาบเดดซี ถึงจะว่ายน้ำไม่เป็น ยังไงก็ไม่จมน้ำ เพราะว่ามีความเค็มมากกว่าน้ำทะเลโดยทั่วไปถึง 10 เท่า ใครๆ ก็สามารถลอยบนผิวน้ำได้ แต่ด้วยสภาพอากาศที่เปลี่ยนไป จำนวนน้ำฝนลดปริมาณลงไปมาก ทำให้น้ำในทะเลสาบลดลงไป จนในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา ทะเลสาบแห่งนี้มีความกว้างลดลงไปจากเดิมถึง 1 ใน 3 และระดับน้ำลดจากเดิม 2.40 เมตร อีกไม่นานอาจจะเหลือแค่พื้นที่โล่งกว้างก็เป็นได้

 

อัตราค่าบริการ

21 – 27 SEP 18

ราคาผู้ใหญ่ (พักห้องละ 2-3 ท่าน)

56,999 บาท

ราคาเด็กเสริมเตียง (พักกับผู้ใหญ่ 2 ท่าน)

55,999 บาท

ราคาเด็กไม่เสริมเตียง (พักกับผู้ใหญ่ 2 ท่าน)

54,999 บาท

พักเดียวเพิ่ม

 7,000 บาท

12 – 18 OCT /17 – 23 OCT  / 19 – 25 OCT /23 – 29 NOV /04 – 10 DEC18

ราคาผู้ใหญ่ (พักห้องละ 2-3 ท่าน)

59,888 บาท

ราคาเด็กเสริมเตียง (พักกับผู้ใหญ่ 2 ท่าน)

58,888 บาท

ราคาเด็กไม่เสริมเตียง (พักกับผู้ใหญ่ 2 ท่าน)

57,888 บาท

พักเดียวเพิ่ม

 7,000 บาท

 NEW YEAR 2019!! 27 DEC – 02 JAN 19 / 28 DEC – 03 JAN 19

ราคาผู้ใหญ่ (พักห้องละ 2-3 ท่าน)

61,888 บาท

ราคาเด็กเสริมเตียง (พักกับผู้ใหญ่ 2 ท่าน)

60,888 บาท

ราคาเด็กไม่เสริมเตียง (พักกับผู้ใหญ่ 2 ท่าน)

59,888 บาท

พักเดียวเพิ่ม

 8,500 บาท


อัตราค่าบริการนี้รวม ไม่รวมอะไรบ้าง

- ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับโดยสายการแห่งชาติ โรยัลจอร์แดนเนี่ยล ชั้นประหยัด

-ค่ารถปรับอากาศนำเที่ยวตามรายการ พร้อมคนขับรถที่ชำนาญเส้นทาง

-ค่าที่พักห้องละ 2 ท่าน เป็น TWIN ROOM  ในโรงแรม ตามที่ระบุในรายการหรือระดับเดียวกัน รวมทั้งสิ้น 4 คืน

-ค่าอาหารทุกมื้อที่ระบุตามรายการ

-ค่าบัตรเข้าชมสถานที่และการแสดงทุกแห่งที่ระบุตามรายการ

-ค่าวีซ่าประเทศจอร์แดน  

-ค่าบริการนำทัวร์โดยมัคคุเทศก์ท้องถิ่นและหัวหน้าทัวร์ผู้มีประสบการณ์

-ค่ายกขนกระเป๋าเดินทางท่านละ 1 ใบ (น้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม)

-ค่าประกันอุบัติเหตุในการเดินทางวงเงิน 1,000,000 บาท และค่ารักษาพยาบาล 500,000 บาท

(หมายเหตุ: ค่าประกันอุบิติเหตุสำหรับเด็กที่มีอายุน้อยกว่า 2 ปี และ ผู้ใหญ่อายุมากกว่า 70 ปี ทางบริษัทประกันฯจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเพียงครึ่งหนึ่งของสัญญาฯ)


อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม

-ค่าจัดทำหนังสือเดินทาง

-ภาษีต่าง ๆ เช่น ภาษี 7% ภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3% ฯลฯ

-ค่าเช่าผ้าเช็ดตัวและค่าเช่าตู้ล็อคเกอร์ ที่โรงแรม เดดซี รีสอร์ท แอนด์ สปา

-ค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่นๆ  เช่น ค่าโทรศัพท์, ค่าซักรีด, มินิบาร์และทีวีช่องพิเศษ ฯลฯ ที่ไม่ได้ระบุไว้ในรายการ

-ค่าอาหารและเครื่องดื่มสั่งพิเศษ นอกเหนือรายการ

-ค่าขี่ลา, ขี่อูฐ, รถม้าลาก ฯลฯ

- ค่าทิปมัคุเทศก์ พนักงานขับรถ ในประเทศจอร์แดน และ หัวหน้าทัวร์จากเมืองไทย
 (เป็นอัตราปกติตามหลักสากลของการท่องเที่ยว )

-3 USD / ท่าน สำหรับมัคคุเทศก์ท้องถิ่น x 5 วัน = 15 USD

-2 USD / ท่าน สำหรับคนขับรถต่อวัน x 5 วัน = 10 USD

-3 USD /ท่าน สำหรับหัวหน้าทัวร์ไทย x 7 วัน = 21 USD

-รวมค่าทิป 46 USD/ท่านหรือประมาณ 1,500 บาทไทย

ค่าทิปอื่นๆ

-ค่าทิปม้าที่เมืองเพตร้า ท่านละ 3 -5 USD แล้วแต่ต่อรอง / เที่ยว / ท่าน

-ค่าทิปคนขับรถที่ทะเลทรายวาดิรัม ท่านละ 2 USD / เที่ยว / ท่าน


Visitors: 811,997