ทัวร์เชียงใหม่ เชียงราย 4 วัน (N01107)

ทัวร์เชียงใหม่ - เชียงราย 4 วัน 3 คืน

วัดพระธาตุดอยคำ - บ้านข้างวัด - วัดอุโมงค์ - ดอยสุเทพ

พระตำหนักภูพิงค์- ดอยอินทนนท์ - น้ำพุร้อนแม่ขะจาน - วัดร่องขุ่น - วัดห้วยปลากั้ง - วัดร่องเสือเต้น

ไร่ชาฉุยฟง - ดอยแม่สลอง - พระขี่ม้าบิณฑบาตร - ดอยตุง - สามเหลี่ยมทองคำ - หลวงพ่อผาเงาเชียงแสน

 

กำหนดการเดินทาง : ลูกค้าสามารถระบุวันเดินทางได้ค่ะ เดินทางได้ตั้งแต่ 2 ท่านขึ้นไปค่ะ


วันแรกของการเดินทาง

ช่วงเช้า              รถรับที่สนามบิน หรือที่อื่นๆในตัวเมืองเชียงใหม่

จากนั้นเดินทางไปนมัสการ หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ แต่เดิมชื่อ วัดสุวรรณบรรพต เป็นวัดที่มีชื่อเสียงด้านการขอพร บนบาน อายุเก่าแก่กว่า 1,300 ปี ภายในวัดยัง มีจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์รอบเมืองเชียงใหม่ และสนามบินเชียงใหม่

เดินทางไปแวะ บ้านข้างวัด (ปิดวันจันทร์) บ้านแต่ละหลังก็จะเปิดเป็นร้านขายของเแฮนเมด, ของตกแต่งบ้าน,ร้านกาแฟ,งานไม้ Bookoo studio Showroom งานคราฟท์และงานเซรามิก, Orn the Rose บ้านและสตูดิโอ ของหญิงสาวที่รักงานปักผ้า, ห้องสมุดเก๋ๆ เอาไว้นั่งอ่านหนังสือชิลๆ

แวะไหว้พระ วัดอุโมงค์หรือสวนพุทธธรรมศิลปกรรมล้านนา บริเวณโดยรอบมีความสวยงามด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ บรรยากาศสดชื่น ร่มรื่นสุดๆ โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนที่มอสสีเขียวชอุ่มจะขึ้นปกคลุมบริเวณรอบๆ ตัววัด เจดีย์ และด้านหน้าของอุโมงค์ ทำให้ที่นี่สวยงามแปลกตา

12.00 น.            รับประทานอาหารกลางวันแบบเซ็ทเมนู ที่ร้านอาหาร

13.00 น.            นมัสการ อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ซึ่งท่านเป็นบุคคลแรกที่บุกเบิกการสร้างถนนขึ้นไปถึงดอยสุเทพ

จากนั้นเดินทางไปนมัสการ วัดพระธาตุดอยสุเทพ (รวมลิฟท์ขึ้น -ลง ) และบรมธาตุดอยสุเทพเป็นปูชนียสถานสำคัญคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ และล้านนานไทยมาเป็นเวลานาน จนมีคำกล่าวว่า "หากมาเชียงใหม่ แล้ว ไม่ได้ขึ้นดอยสุเทพ ก็เหมือนกับว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่"

จากนั้น เดินทางไป บ้านม้งดอยปุย แห่งนี้ เป็นที่ที่มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี จึงทำให้บรรยากาศดี อากาศบริสุทธิ์ สดชื่น และน่าอยู่ มองไปรอบ ๆ หมู่บ้านจะเห็นวิวทิวทัศน์เป็นภูเขา มีวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ และวัฒนธรรมต่าง ๆ ของชาวเขาเผ่าม้งให้เราได้ศึกษาและเรียนรู้อีกด้วย เช่น การยิงหน้าไม้ ซึ่งถือเป็นอาวุธอย่างหนึ่งของคนที่นี่ การแต่งกาย อาหารการกิน ลักษณะของหมู่บ้าน เป็นต้น ซึ่งก็เป็นวิถีชีวิตที่เรียบง่าย แตกต่างไปจากวิถีชีวิตของคนเมือง ชมสวนดอกไม้ ที่ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ โดยในบริเวณพระตำหนักมีอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่และน้ำพุ สวนเฟิร์นธรรมชาติ อีกทั้งยังมีสวนดอกไม้ละลานตา โดยเฉพาะในฤดูหนาวจะมีความสวยงามเป็นพิเศษ

17.00 น.            กลับที่พัก เข้าเช็คอินที่ โรงแรมระดับ 3 ดาว

19.00 น.            ร่วมรับประทานอาหารเหนือ ร้านอาหารพื้นเมือง

21.00 น.            กลับที่พัก


วันที่สองของการเดินทาง

ช่วงเช้า             รับประทานอาหารเช้า ที่โรงแรม

07.30 น.            รถรับ เดินทางไปยัง ดอยอินทนนท์ ชมทัศนียภาพของยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศ ถ้าลูกค้าต้องการเดินเที่ยว (เส้นกิ่วแม่ปาน ) ลูกค้าต้องชำระค่าไกด์ท้องถิ่นที่อุทยานด้วยตัวเอง (ไม่รวมในค่าทัวร์) และใช้เวลาเดินประมาณ 2-3 ชั่วโมง และต้องตัดโปรแกรมอื่นๆออกเป็นบางส่วนตามระยะเวลาที่ใช้ในการเดินเที่ยว

09.30 น.            ถึงบริเวณยอดดอยอินทนนท์ บริเวณแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งสถานีเรดาร์และสถานีทำการของทหารอากาศ และเป็นที่ประดิษฐาน “พระสถูปพระเจ้าอินทวิชยานนท์”หรือ “กู่พระเจ้าอินทวิชยานนท์” ท่ามกลางผืนป่าบนยอดดอยอินทนนท์ สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 2,565 เมตร

10.30 น.            นำท่าน นมัสการ พระมหาธาตุนภเมทนีดล โดยสร้างถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

และ พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ โดยสร้างถวายพระบาทสมเด็จพระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ สร้างโดยกองทัพอากาศไทย ร่วมกับ พสกนิกรชาวไทย พระมหาธาตุทั้ง 2 องค์นี้ เป็นที่บรรจุ พระบรมสารีริกธาตุและเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปบูชา

เที่ยวชม ตลาดม้ง เป็นตลาดที่จำหน่ายพืช ผลไม้ของฝากทางการเกษตรของพี่น้องชาวเขาเผ่าม้ง ที่มีทั้งผัก, ผลไม้สดๆ และของฝากต่างๆจากชาวเขา

12.30 น.            รับประทานอาหารกลางวันแบบเซ็ทเมนู ที่ ครัวมิตรภาพ

13.30 น.            แวะชม สถานีเกษตรหลวงดอยอินทนนท์ เป็นสถานีวิจัยของมูลนิธิโครงการหลวงอีกแห่งหนึ่ง ดำเนินงานวิจัยด้านไม้ดอก ไม้ประดับพืชผัก และไม้ผล รวมทั้งถ่ายทอดผลงานวิจัยไปสู่การส่งเสริมให้เป็นรายได้ของครอบครัวเกษตรกร ทั้งชาวกะเหรี่ยง และ ม้งในหมู่บ้านรอบๆ สถานีฯ พร้อมกับการพัฒนาปัจจัยพื้นฐานพัฒนาด้านสังคมและการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำลำธาร

นำท่านสู่ น้ำตกวชิรธาร ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 760 เมตร

17.30 น.            กลับที่พัก พักผ่อนตามอัธยาศัย ( ไม่รวมอาหารเย็น ตามอัธยาศัย)

(หรือ จ่ายเพิ่มเพียงท่านละ 500 บาท (รวมบัตร+รถรับส่ง) เพื่อเข้าชมเชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี)

18.30 น.            รถรับที่โรงแรม เดินทางไป ไนท์ซาฟารี ชมสวนสัตว์ " เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี " สวนสัตว์กลางคืน ที่มีขนาดใหญ่ และสวยที่สุดในเอเชีย กลับที่พักประมาณ 21.00 น.


วันที่สามของการเดินทาง

07.00 น.            รับประทานอาหารเช้า และเช็คเอาท์ จากนั้นออกเดินทางไป จ.เชียงราย 3 - 4 ชั่วโมง

08.30 น.            แวะ น้ำพุร้อนแม่ขะจาน

10.30 น.            จากนั้นเที่ยว วัดร่องขุ่น (วัดขาว) ออกแบบและก่อสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ซึ่งปรารถนาจะสร้าง วัดให้เหมือนเมืองสวรรค์ที่มนุษย์สัมผัสได้ สร้างขึ้นด้วยแรงปณิธานที่มุ่งมั่นรังสรรค์งานศิลปะที่งดงาม แปลกตา ผสานวัฒนะ ธรรมล้านนาทั้งลวดลายปูนปั้นประดับกระจกและจิตรกรรรมฝาผนัง

นมัสการ วัดห้วยปลากั้ง เป็นอีกวัดหนึ่งของจังหวัดเชียงรายที่สวยงามตั้งอยู่บนเขา และมีเนินเขารายรอบวัด สามารถเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สิ่งที่โดดเด่นของวัดนี้ คือ " พบโชคธรรมเจดีย์" ซึ่งเป็นเจดีย์ที่สูงถึง 9 ชั้น รูปทรงแปลกตาลักษณะเป็นทรงแหลม ศิลปะจีนผสมล้านนา ภายในเจดีย์ ประดิษฐานพระพุทธรูปและพระอรหันต์ต่างๆ ภายในเจดีย์เป็นที่ประดิษฐาน เจ้าแม่กวนอิมแกะสลักจากไม้จันหอมองค์ใหญ่

แวะรับประทานอาหารกลางวัน

ชมความงดงาม วัดร่องเสือเต้น (วัดฟ้า) ไฮไลต์ที่สำคัญอยู่ที่พระอุโบสถใหม่ที่สร้างขึ้น ด้วยสิลปะแบบไทยประยุกต์ เป็นศิลปะที่มีความสวยสดงดงามแปลกตา จากฝีมือการรังสารรค์ของนายพุธา กาบแก้วหรือสล่านก แวะ ไร่ชาฉุยฟง ไร่ชาตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 1,000 ไร่ บรรยากาศโดยรอบสีเขียวชะอุ่ม

ไร่ชาขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนเนินเขาปลูกลดหลั่นกันเป็นขั้นบันได แล้วที่นี่ยังมีร้านอาหาร และเครื่องดื่ม เบเกอรี่ ไว้บริการ เมนูยอดนิยม เช่น สปาเก็ตตี้ยูนาน หมั่นโถวชาเขียว ชาเขียวเย็น เค้กชาเขียว เป็นต้น

นอกจากนี้ที่ไร่ชาฉุยฟงยังสามารถชิมชาและเลือกซื้อชาคุณภาพดีหลากสายพันธุ์ (ราคาไม่รวมเครื่องดื่มและขนม)

จากนั้นเดินทางขึ้น ดอยแม่สลอง 1 ชั่วโมง ดอยที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นแหล่งผลิตชาชั้นดี พราะไร่ชาบนดอยมีมากมายหลายชนิด ที่ตลาดชาดอยแม่สลองมีชาให้เลือกมากมายหลายประเภทครับ ทั้งชาอู่หลงก้านอ่อน ชาอู่หลงเบอร์ 12 ชาสี่ฤดู ชาโสม ชาข้าวหอม ชามะลิชาหมื่นลี้และชนิดอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งสรรพคุณของชาจะไม่แตกต่างกันมากนัก เช่นป้องกันโรคมะเร็ง ป้องกันโรคเบาหวาน ลดความอ้วน ซึ่งนอกจากจะเป็นยาแล้ว ชายังเป็นเครื่องดื่มที่ชาวจีนนิยมดื่มกันอีกด้วย

17.00 น.            เข้าเช็คอินที่ ดอยหมอกดอกไม้ รีสอร์ท พักผ่อนตามอัธยาศัย

19.00 น.            รับประทานอาหารเย็น (ไม่รวมอาหารเย็น ตามอัธยาศัย)


วันที่สี่ของการเดินทาง

07.00 น.            รับประทานอาหารเช้า และเช็คเอาท์

เดินทางไปที่ สำนักปฏิบัตธรรมถ้ำป่าอาชาทองที่ลานพระแก้ว เชิญทุกท่านได้ทำบุญใส่บาตรกับ พระเณรที่ขี่ม้าบิณฑบาต พร้อมรับพรจากท่านครูบาเหนือชัย โฆษิโต

10.00น.             เที่ยวชม พระตำหนักดอยตุง พระตำหนักของสมเด็จย่าเคยประทับ พระตำหนักเป็นการปลูกสร้างแบบศิลปะร่วมระหว่างล้านนากับสวิตเซอร์แลนด์ ภายในพระตำหนักจะมีดอกไม้เมืองหนาวตกแต่งไว้อย่างสวยงาม และสามารถชมความสวยงามของดอยตุงได้โดยรอบ

12.00 น.            รับประทานอาหารกลางวัน

เดินทางแวะ ถ้ำขุนน้ำนางนอน  มีธรรมชาติที่สวยงามร่มรื่น  เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยว

จุดเด่นคือบึงน้ำจืดขนาดเล็กที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี และถ้ำทรายทอง ซึ่งตั้งอยู่บนหน้าผาเหนือบึงน้ำ

เป็นถ้ำลอดที่ยังไม่ได้มีการสำรวจ จึงยังคงความเป็นธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

เดินทางถึง สามเหลี่ยมทองคำ เป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างสามประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย (เชียงราย) ลาว (แขวงบ่อแก้ว) และพม่า (แขวงท่าขี้เหล็ก) มีลักษณะเป็นพื้นที่สามเหลี่ยมบรรจบกัน โดยมีแม่น้ำโขงตัดผ่านชายแดนไทยและลาว บริเวณนี้ยังเป็นที่บรรจบกันของแม่น้ำโขงและแม่น้ำรวก

มีจุดท่องเที่ยวอย่างเช่น หลักกิโลเมตรสามเหลี่ยมทองคำ, ซุ้มประตูโขง, ตุงเฉลิมพระเกียรติ, พระเชียงแสนสี่แผ่นดิน (พระพุทธนวล้านตื้อ) สักการะ หลวงพ่อผาเงา ประทับนั่งขัดสมาธิปางมารวิชัย ซึ่งขุดพบอยู่ใต้ฐานชุกชีพระประธานองค์เก่า มีอายุราวพุทธศตวรรษที่ 21 และขึ้นไปยังจุดชมวิวแม่น้ำโขงที่สวยที่สุดจุดหนึ่งบนพระบรมธาติพุทธนิมิตเจดีย์

16.00 น.            ออกจากสามเหลี่ยมทองคำ กลับเข้าตัวเมืองเชียงราย 1 ชั่วโมง

ส่งท่านที่สนามบินเชียงราย หรือ ที่อื่นๆในตัวเมืองเชียงราย

(ลูกค้าท่านใดที่จองตั๋วเครื่องบินกลับที่ จ.เชียงใหม่ ต้องจองเที่ยวบิน หลัง 21.00 น.ส่งท่านที่สนามบินเชียงใหม่ได้ค่ะ เพื่อเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ)


*** ขอบพระคุณท่านที่ใช้บริการค่ะ ***

*** โปรแกรมสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม ***


อัตราค่าบริการ : กรุณาสอบถาม ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้เดินทาง


อัตรานี้รวม

- ที่พักพร้อมอาหารเช้า 3 มื้อ

- อาหารกลางวัน 4 มื้อ / เย็น 1 มื้อ

- ค่าธรรมเนียมสถานที่ท่องเที่ยว ตามที่ระบุไว้ในโปรแกรม

- รถรับส่งตลอดรายการ

- ค่าประกันอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง 1,000,000 บาท


อัตรานี้ไม่รวม

- อาหารเย็น 2 มื้อ

- ค่าตั๋วเครื่องบิน

- ค่าใช้จ่ายส่วนตัวนอกเหนือจากรายการ

- ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3%


หมายเหตุ

- ราคานี้เดินทางได้ตั้งแต่ 2 ท่านขึ้นไป

- ราคานี้เดินทางแบบ Private Tour

- สามารถปรับเปลี่ยนโปรแกรมได้ตามความเหมาะสม


เงื่อนไขการชำระเงิน

- มัดจำ 50 % ล่วงหน้าเพื่อเป็นการยืนยันการจอง

- ชำระส่วนที่เหลือ 10 วัน ก่อนออกทัวร์

Visitors: 816,967