มหัศจรรย์...นครพนม...สกลนคร 3 วัน (รถบัส) ธ.ค.-ก.พ.

    วันแรก           กรุงเทพฯ สถานีปั๊ม ปตท. วิภาวดีรังสิตขาออก    ä (-/-/SET BOX)

17.30 น.       พร้อมกัน ณ จุดนัดหมาย สถานีปั๊มปตท.วิภาวดีรังสิตขาออก (ตรงข้ามมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย) โดยมีเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ                                 และอำนวยความสะดวก

18.30 น.       ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ จังหวัดนครพนม โดยรถบัสปรับอากาศ บริการอาหารว่างพร้อมเครื่องดื่มบนรถ(Set Box) 

                     และให้ทุกท่านพักผ่อนตามอัธยา (ระหว่างเดินทางแวะจุดพักรถให้ท่านได้ผ่อนคลายอิริยาบถ)


วันที่สอง       นครพนม พระธาตุเรณู พระธาตุพนม พระธาตุน้อยศรีบุญเรือง พระธาตุมรุกขนคร บ้านลุงโฮจิมินห์ พญาศรีสัตตนาคราช                             ล่องเรือแม่น้ำโขง ถนนคนเดินนครพนม  ä (เช้า/กลางวัน/-)               

06.30 น.       เดินทางถึงจังหวัดนครพนม พร้อมบริการอาหารเช้า ณ ร้านอาหาร เชิญทุกท่านทำกิจธุระส่วนตัวตามอัธยาศัย

หลังจากนั้นเดินทางไปยัง พระธาตุเรณู (Phra That Renu Nakhon)อำเภอเรณูนคร องค์พระธาตุจำลองมาจากองค์พระธาตุพนมองค์เดิม แต่มี ขนาดเล็กกว่า  สร้างเมื่อปี พ. ศ. 2461 ภายในเป็นโพรงบรรจุพระไตรปิฎก พระพุทธรูปทองคำ พระพุทธรูปเงิน ของมีค่า และเครื่องกกุธภัณฑ์ของพระยาและเจ้าเมือง นอกจากนี้ภาย ในโบสถ์ยังประดิษฐานพระองค์แสน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปทองคำศิลปะแบบลาวปางสมาธิ พระคู่บ้านของอำเภอเรณูนคร“เชื่อกันว่าผู้ที่ได้นมัสการพระธาตุเรณูจะได้รับอานิสงส์ส่งผลให้มีวรรณะงดงาม ผุดผ่องดังแสงจันทร์”

จากนั้น พระธาตุพนม (Phra That Phanom) พระธาตุประจำวันอาทิตย์ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม จากการขุดค้นทางโบราณคดีพบว่า พระธาตุพนมสร้างขึ้นระหว่าง พ.ศ. 1200-1400 ตามตำนานกล่าวว่า ผู้สร้างคือ พระมหากัสสปะ พระอรหันต์ 500 องค์ และท้าวพระยาเมืองต่าง ๆ โดยภายในองค์พระธาตุบรรจุพระอุรังคธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และของมีค่าอีกมากมาย ต่อมา พ.ศ. 2485 ได้รับการยกฐานะให้เป็นพระอารามหลวงชั้นเอกชนิดวรมหาวิหาร เปลี่ยนชื่อเป็น "วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร"ถือเป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ “เชื่อกันว่าผู้ที่ได้นมัสการพระธาตุครบ 7 ครั้ง จะถือว่าเป็น “ลูกพระธาตุ” เป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและจะมีความเจริญรุ่งเรือง หรือแม้แต่การได้มากราบพระธาตุพนม 1 ครั้ง ก็ถือ เป็นมงคลแก่ชีวิตแล้ว”

จากนั้น พระธาตุน้อยศรีบุญเรืองประดิษฐานอยู่ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนมสร้างขึ้นเพื่อจะขอแบ่งพระอุรังคธาคุ ที่พระมหากัสสปะเถระเป็นผู้อัญเชิญมาจากชมพูทวีปเพื่อมาประดิษฐานที่ภูกำพร้า แต่ว่าไม่สามารถจะแบ่งพระอุรังคาตุให้ได้ พระมหากัสสปะเถระจึงได้ เหาะกลับไปอัญเชิญพระอังคารของพระพุทธเจ้าแบ่งมาให้แทน สร้างขึ้นในสมัยพระยานันทเสนซึ่งเป็นกษัตริย์ครองเมืองศรีโคตรบูรณ์ เดิมตั้งดินแดนที่ใต้ปากเซบั้งไฟ ประเทศลาว ต่อมาหลังจากพระยานันทเสนทิวงคตได้เกิดโรคระบาดจึงได้ย้ายเมืองมาตั้งเหนือพระธาตุพนมในดงไม้รวก จึงขนานนามเมืองขึ้นว่า มรุกขนครแล้วได้มีการสร้างพระธาตุน้อยเกิดขึ้นเพื่อบรรจุพระอังคารของพระพุทธเจ้า ให้เป็นพระธาตุบริวารขององค์พระธาตุพนม

 

กลางวัน         äบริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร

จากนั้น  นำท่านเดินทางสู่ บ้านลุงโฮหรือที่มีอีกชื่อเรียกหนึ่งว่า บ้านท่านโฮจิมินห์   เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ที่ได้มีการจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ ซึ่งสถานที่แห่งนี้นั้นเป็นหมู่บ้านเก่าแก่ ที่ครั้งหนึ่ง อดีตประธานาธิบดีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม นายโฮจิมินห์ได้เคยเข้ามาอาศัยพึ่งพระบรมโพธิสมภาร พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แห่งราชอาณาจักรไทย เพื่อกอบกู้เอกราชของเวียดนามในช่วงระหว่างการทำสงคราม เพื่อเตรียมการ ปฏิวัติสู้กับประเทศฝรั่งเศษ   โดยในช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2467–2474 ลุงโฮได้ย้ายมาอยู่ที่จังหวัดนครพนม โดยมาอาศัยอยู่กับเพื่อนที่ มาจากเวียดนามที่ถือได้ว่าเป็นเพื่อนสนิทร่วมอุดมการณ์เดียวกัน  เพื่อนสนิทของลุงโฮนั้นเองได้เดินทางเข้ามาพำนักอาศัยอยู่ใน ประเทศไทยและมีครอบครัวที่ประเทศไทย         

 

นำท่านสักการะพญาศรีสัตตนาคราช (Naga Monument)สัญลักษณ์ใหม่ใจกลางเมืองนครพนมเป็นรูปหล่อองค์พญานาคทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงฝั่งไทยบนลานศรีสัตตนาคราช ถนนสุนทรวิจิตรเขตเทศบาลจังหวัดนครพนม หล่อด้วยทองเหลืองมีน้ำหนักรวม 9,000 กิโลกรัม เป็นรูปพญานาคขดหาง 7 เศียร มีลำตัวเดียวขนาดใหญ่ประดิษฐานบนแท่นฐานแปดเหลี่ยม กว้าง 6 เมตร ความสูงทั้งหมดรวมฐาน 15 เมตร สามารถพ่นน้ำได้ แสดงถึงความเชื่อความศรัทธาต่อเรื่องพญานาคของชาวไทย และชาวลาวที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง

 

นำท่าน ล่องเรือแม่น้ำโขง ล่องเรือชมทัศนีภาพสองฝั่งโขง ไทย - ลาวชมพระอาทิตย์ตกดินชมบรรยากาศโดยรอบสองฝั้งโขง ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก พร้อมประสบการณ์ในการเดินทางมายันจังหวัดนครพนมที่มีความเชื่อความศรัทธาต่อ แม่น้ำโขงเป็นอย่างมาก

 

หลังจากนั้นนำท่านไปยังถนนคนเดินริมโขง@นครพนม (Mekhong Walking Street)อยู่บริเวณถนนสายเลียบฝั่งโขง เริ่มตั้งแต่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยว ไปสิ้นสุดที่หอนาฬิกาประวัติศาสตร์ เป็นแหล่งช้อปปิ้งและอาหารริมแม่น้ำโขง อยู่ไม่ไกลจากตลาดอินโดจีน ให้ท่าได้ ชอปปิ้ง ชิมอาหารท้องถิ่น เดินเล่นช่วงค่ำซึมซับบรรยากาศสโลไลฟ์ และเพลินเพลินกับบรรยากาศริมโขงช่วงค่ำอีกด้วย อิสระอาหารเย็น

 

ที่พัก              โรงแรม สิริรีเจ้นท์นครพนม หรือเทียบเท่าระดับ 4 ดาว

วันที่สาม     นครพนม  สกลนคร  พระธาตุเชิงชุม ซื้อของฝาก กรุงเทพฯ      ä (เช้า/กลางวัน/-)

 07.00 น.    äบริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม

                  หลังรับประทานเช้า นำท่านไปยังร้านขายของฝากร้านดัง ให้ท่านได้เลือกซื้อของกินของฝากท้องถิ่นขึ้นชื่อ เช่น หมูยอห่อใบตอง แหนมมะยม เส้นก๋วยจั๊บญวน ผลไม้อบแห้ง อาหารทานเล่นแปรรูป และอื่นๆอีกมากมาย

จากนั้น  นำท่านเดินทางสู่ จังหวัดสกลนคร เดินทางไปยังพระธาตุเชิงชุมเป็นเจดีย์ก่ออิฐถือปูน รูปทรงสี่เหลี่ยม สูง 24 เมตรเศษ ฐานเป็นรูปสี่เหลี่ยม ส่วนบนเป็นทรงบัวเหลี่ยม ไม่มีลวดลายประดับ ที่ฐานเจดีย์ มีซุ้มประตูทั้งสี่ด้าน ยอดฉัตรทองคำเหนือองค์พระธาตุเชิงชุมทำด้วยทองคำบริสุทธิ์มีน้ำหนัก 247 บาท ซุ้มยอดประตูมีลักษณะเป็นยอดปราสาท ข้างในทึบสร้างด้วยศิลาแลง และหินทรายแดง มีซุ้มประตูหลอกแบบขอม ด้านทิศ เหนือ ใต้ และตะวันตก ซุ้มประตูทางเข้าจริงด้านทิศตะวันออกแต่แรกเริ่มพระธาตุเชิงชุมคงเป็นปราสาทหินทรายศิลปะสมัยขอม ภายในกรอบประตูทางเข้าอุโมงค์ด้านขวามือ มีจารึกพระธาตุเชิงชุมอักษรขอมโบราณ ราวพุทธศตวรรษที่ ๑๖ องค์พระธาตุในปัจจุบันเป็นศิลปะล้านช้าง เนื่องจากช่วงที่อิทธิพลของอาณาจักรล้านช้างแผ่เข้ามาบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ราวพุทธศตวรรษที่ ๑๙ และได้มีการบูรณะองค์พระธาตุขึ้นมาใหม่

เที่ยง             äบริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร

ได้เวลาอันสมควรนำทุกท่านออกเดินทางกลับสู่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร

                   **อิสระอาหารเย็น ณ ร้านอาหารศูนย์ของฝาก**

23.00 น.       เดินทางถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพพร้อมความประทับใจมิรู้ลืม

อัตราค่าบริการและเงื่อนไขรายการท่องเที่ยว


พีเรียดเดินทาง

รถ

จำนวน

ราคาต่อท่าน

(คณะเดินทาง 30 ท่าน)

พักเดี่ยว

ชำระเพิ่ม

5-7 ธ.ค. 63 (เสาร์-จันทร์)

รถบัสปรับอากาศ

30+1

3,999.-

700

10-12 ธ.ค. 63 (พฤหัสฯ-เสาร์)

รถบัสปรับอากาศ

30+1

3,999.-

700

30 ธ.ค. 63 – 1 ม.ค. 64 (พุธ-ศุกร์)

รถบัสปรับอากาศ

30+1

3,999.-

700

1– 3 ม.ค. 64 (ศุกร์-อาทิตย์)

รถบัสปรับอากาศ

30+1

3,999.-

700

** การันตีเดินทางตั้งแต่ 25 ท่านขึ้นไป**

 

อัตราค่าบริการรวม

þค่าอาหารตามรายการระบุ(สงวนสิทธิ์ในการสลับมื้อหรือเปลี่ยนแปลงเมนูอาหารตามสถานการณ์)

þค่าเข้าชมสถานที่ตามรายการระบุ

þค่าที่พักระดับมาตรฐานตามรายการระบุ จำนวน 1 คืน พักห้องละ 2-3 ท่าน (กรณีมาไม่ครบคู่และไม่ต้องการเพิ่ม 

    เงินพักห้องเดี่ยว)

þค่ารถโค้ชปรับอากาศท่องเที่ยวตามรายการระบุ

þค่าไกด์และผู้ช่วยนำเที่ยวตามรายการ

þประกันอุบัติเหตุวงเงิน1,000,000 บาท (เป็นไปเงื่อนไขตามกรมธรรม์)

เงื่อนไขประกันการเดินทาง  ค่าประกันอุบัติเหตุและค่ารักษาพยาบาล คุ้มครองเฉพาะกรณีที่ได้รับอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง ไม่คุ้มครองถึงการสูญเสียทรัพย์สินส่วนตัวและไม่คุ้มครองโรคประจำตัวของผู้เดินทาง

 

อัตราค่าบริการไม่รวม

ýค่าใช้จ่ายส่วนตัว อาทิ อาหารและเครื่องดื่มที่สั่งเพิ่มพิเศษ, โทรศัพท์ – โทรสาร, อินเทอร์เน็ต, มินิบาร์, ซักรีด ที่ไม่ได้ระบุไว้ในรายการ

ýค่าใช้จ่ายอันเกิดจากความล่าช้าของ, อุบัติภัยทางธรรมชาติ, การประท้วง, การจลาจล ,การนัดหยุดงาน, การถูกปฏิเสธไม่ให้ออกและเข้าเมือง จากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่กรมแรงงานทั้งที่เมืองไทย และต่างประเทศซึ่งอยู่นอกเหนือความควบคุมของบริษัทฯ

ýค่าทิปไกด์ ,ผู้ช่วยไกด์ ,คนขับรถ, 300 บาท/ทริป/ลูกทัวร์ 1 ท่าน


เงื่อนไขการสำรองที่นั่งกรุณาอ่านรายละเอียดให้ครบถ้วนก่อนทำการจองหากท่านชำระเงินแล้วจะถือว่าท่านยอมรับในเงื่อนไข

ดังกล่าวทั้งหมดและไม่สามารถเรียกร้องใดๆได้ทุกกรณี

เงื่อนไขการสำรองที่นั่งและการยกเลิกทัวร์

การจองทัวร์ :

·       กรุณาจองทัวร์ล่วงหน้าก่อนการเดินทางและชำระค่าทัวร์เต็มจำนวน

กรณียกเลิก :

·       แจ้งยกเลิกหรือเลื่อนวันเดินทาง 30 วัน ก่อนการเดินทาง : หักค่าใช้จ่ายจริงที่เกิดขึ้น อาทิ ค่ามัดจำรถบัสปรับอากาศ , รถตู้ VIP, ค่าโรงแรมที่พัก ,ค่าอาหาร , ค่าธรรมเนียมเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว , ค่าบริการ   

·       แจ้งยกเลิกหรือเลื่อนวันเดินทางน้อยกว่า 15 วัน             : ยึดเงินค่าทัวร์ 50% และ หักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น

จริง อาทิ  ค่ามัดจำรถบัสปรับอากาศ , รถตู้ VIP, ค่าโรงแรมที่พัก ,ค่าอาหาร , ค่าธรรมเนียมเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว , ค่าบริการ   

หมายเหตุ : หากท่านยกเลิกการเดินทางแต่สามารถหาผู้โดยสายมาสำรองแทนที่ได้ หรือทางทัวร์เปิดขายและมีการสำรองที่นั่งแทนได้  ทั้งนี้ทางบริษัทฯจะคืนเงินค่าทัวร์ให้เต็มจำนวน 

·       ในกรณีชำระค่าทัวร์เต็มจำนวนแล้ว แจ้งยกเลิกหรือเลื่อนวันเดินทางน้อยกว่า 15 วัน ทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์เก็บเงินค่าทัวร์ทั้งหมดโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆทั้งสิ้น 

 

 

 

เงื่อนไขการยกเลิกทัวร์เป็นไปตามมาตรา 28 ของพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.

2551

กรณีจองทัวร์วันหยุดเทศกาล,วันหยุดนักขัตฤกษ์,วันหยุดยาวต่อเนื่อง และได้มีการแจ้งยกเลิกทัวร์ ทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์เก็บค่าทัวร์ทั้งหมด โดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น

 

กรณีเจ็บป่วย :

·       กรณีเจ็บป่วย จนไม่สามารถเดินทางได้ ซึ่งจะต้องมีใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลรับรอง บริษัทฯ จะทำการเลื่อน  การเดินทางของท่านไปยังคณะต่อไป แต่ทั้งนี้ท่านจะต้องเสียค่าใช้จ่ายที่ไม่สามารถยกเลิกหรือเลื่อนการเดินทางได้ตามความเป็นจริง

·       ในกรณีเจ็บป่วยกะทันหันก่อนล่วงหน้าเพียง 7 วันทำการ ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนเงินทุกกรณี

เงื่อนไขอื่น ๆ :

·  บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเก็บค่าใช้จ่ายทั้งหมด กรณีท่านยกเลิกการเดินทางและมีผลทำให้คณะเดินทางไม่ครบตามจำนวนที่บริษัทฯ กำหนดไว้ (25 ท่านขึ้นไป) เนื่องจากเกิดความเสียหายต่อทางบริษัทฯ และผู้เดินทางอื่นที่เดินทางในคณะเดียวกัน บริษัทต้องนำไปชำระค่าเสียหายต่าง ๆ ที่เกิดจากการยกเลิกของท่าน

 

รายละเอียดเพิ่มเติม

Ø บริษัทฯมีสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมทัวร์ในกรณีที่เกิดเหตุสุดวิสัยจนไม่อาจแก้ไขได้

Ø พาหนะ , ราคา และ รายการท่องเที่ยว สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้เดิน

ทางเป็นสำคัญ

Ø ทางบริษัทฯจะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น หากเกิดความล่าช้าจาก การประท้วง,การนัดหยุดงาน,การก่อจลาจล ซึ่งอยู่นอกเหนือความรับผิดชอบของบริษัทฯหรือเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติ (ซึ่งลูกค้าจะต้องยอมรับในเงื่อนไขนี้ในกรณีที่เกิดเหตุสุดวิสัย ซึ่งอาจจะปรับเปลี่ยนโปรแกรมตามความเหมาะสม)

Ø ทางบริษัทฯจะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น หากผู้เดินทางประสบเหตุสภาวะฉุกเฉินจากโรคประจำตัว ซึ่งไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุในรายการท่องเที่ยว(ซึ่งลูกค้าจะต้องยอมรับในเงื่อนไขนี้ในกรณีที่เกิดเหตุสุดวิสัย ซึ่งอยู่นอกเหนือความรับผิดชอบของบริษัททัวร์)

Ø ทางบริษัทฯจะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น หากท่านใช้บริการของทางบริษัทฯไม่ครบ อาทิ ไม่เที่ยวบางรายการ,ไม่ทานอาหารบางมื้อ,เพราะค่าใช้จ่ายทุกอย่างทางบริษัทฯได้ชำระค่าใช้จ่ายให้ตัวแทนต่างประเทศแบบเหมาจ่ายขาด ก่อนเดินทางเรียบร้อยแล้วเป็นการชำระเหมาขาด

Ø ทางบริษัทฯจะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น หากเกิดสิ่งของสูญหายจากการโจรกรรมและหรือเกิดอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทของนักท่องเที่ยวเอง

Ø ข้อแนะนำสำหรับการเดินทาง ในช่วงภาวะ โควิด 19

1).ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง

2).ต้องล้างมือบ่อยๆ และหลีกเลี่ยงในพื้นที่แออัด

3).ต้องปฎิบัติตามกฎ และคำแนะนำของแต่ละพื่นที่ท่องเที่ยว

 

** ก่อนตัดสินใจจองทัวร์ควรอ่านเงื่อนไขการเดินทางอย่างถ่องแท้แล้วจึงมัดจำเพื่อประโยชน์ของท่านเอง***

 

 

 

 

 

 

Visitors: 813,113