สุราษฎร์ธานี ขอพรไอ้ไข่ ณ เมืองคอน (นอนเขื่อนเชี่ยวหลาน) 3 วัน (รถบัส) ต.ค.-ม.ค.

วันแรก           กรุงเทพฯ  

19.00 น.         พร้อมกัน ณ สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ตลิ่งชัน โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ คอยให้การต้อนรับ อำนวยความสะดวก และมัคคุเทศก์ให้คำแนะนำเพื่อเตรียม     ความพร้อมก่อนออกเดินทาง


                    (กรุณาเผื่อเวลาในการเดินทางมายังจุดนัดหมาย เนื่องจากรถออกเดินทางตามเวลาที่กำหนด หากท่านเดินทางมาไม่ทันเวลา ทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ไม่คืนค่าใช้จ่ายเนื่องจากเป็นการชำระแบบเหมาจ่ายกับตัวแทนแล้วทั้งหมด ทั้งนี้เพื่อคำนึงถึงผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ)


20.00 น.         นำท่านออกเดินทางสู่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยโดยรถบัสปรับอากาศ (ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 10 ชั่วโมง) 

วันที่สอง        สุราษฎร์ธานี – สะพานแขวนเขาพัง – ท่าเทียบเรือเขื่อนรัชชประภา – เขาสามเกลอ       

06.00 น.         เดินทางถึง จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีเวลาให้ท่านล้างหน้าเปลี่ยนเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เพื่อเดินทางสู่ ท่าเรือดอนสัก

เช้า                  บริการอาหารเช้า แบบ Set Box (1)

                    นำท่านเดินทางสู่ สะพานแขวนเขาพัง หรือสะพานแขวนบ้านเขาพิทักษ์ ตั้งอยู่ทางด้านหลังวัดเขาพัง เป็นสะพานสลิงขนาดไม่ใหญ่มากพาดผ่านแม่น้ำ      สายเล็กๆ ซึ่งจากจุดนี้ท่านจะมองเห็นภูเขาเทพพิทักษ์ หรือภูเขารูปหัวใจได้จากจุดนี้ นับเป็นจุดไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดในการเดินทางมาเที่ยวเขื่อนรัชชประภา อิสระให้ท่านหามุมถ่ายรูปตามอัธยาศัย

จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ ท่าเทียบเรือเขื่อนรัชชประภา หรือเขื่อนเชี่ยวหลาน นำท่านเช็คอิน พร้อมเปลี่ยนบรรยากาศนั่งเรือ เพื่อเดินทางเข้าสู่ที่พัก ระหว่างทางท่านจะพบกับทิวทัศน์ เขาสามเกลอ เทือกเขาหินปูนยอดเขาแหลมสูงสลับซับซ้อน 3 ลูกตระหง่านเรียงกัน ตัดกับน้ำสีเขียวใสสะอาด จนได้รับสมญานามว่า กุ้ยหลินเมืองไทย

กลางวัน         บริการอาหารกลางวัน ณ ห้องอาหารภายในรีสอร์ท (2)

                     อิสระให้ท่านพักผ่อนตามอัธยาศัยและดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติโดยรอบ สนุกสนานกับกิจกรรมภายในรีสอร์ท อาทิเช่น พายเรือคายัค, เล่นน้ำด้าน     หน้าแพ ฯลฯ 

เย็น                 บริการอาหารค่ำ ณ ห้องอาหารภายในรีสอร์ท (3)

พักที่               แพไพรวัลย์ หรือเทียบเท่าระดับเดียวกัน              

วันที่สาม        ท่าเทียบเรือเขื่อนรัชชประภา – สิชล – วัดเจดีย์ – วัดยางใหญ่ (ตาพรานบุญ) – กรุงเทพฯ   

เช้า                  บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม (4)

09.00 น.         เก็บสัมภาระ พร้อมทำการเช็คเอ้าท์ เพื่อกลับสู่ ท่าเทียบเรือเขื่อนเชี่ยวหลาน

10.00 น.         เดินทางถึง ท่าเทียบเรือเขื่อนรัชชประภา นำท่านเดินทางสู่ อ.สิชล จังหวัดสุราษฎร์ธานี


กลางวัน         บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (5)

                    นำท่านออกเดินทางสู่ นำท่านเดินทางสู่ วัดเจดีย์ หรือไอ้ไข่วัดเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นวัดซึ่งมีตำนานเด็กวัดที่ชื่อไอ้ไข่ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียง ด้วยชื่อเสียงด้านการขอโชคลาภ การทำมาค้าขาย ทำให้ชาวบ้านศรัทธาและมีความเชื่อต่อวัดเจดีย์ไอ้ไข่ จากเรื่องราวเสียงที่ร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ ขออะไรก็ได้สมหวังทุกอย่าง จากศรัทธาที่เชื่อกันว่า “ขอได้ไหว้รับ” โดยเฉพาะโชคลาภ และการค้าขาย วัดเจดีย์ก็ไม่แตกต่างกับวัดทั่วๆ ไปในประเทศไทยแต่สิ่งที่แปลก และเป็นที่เคารพศรัทธา นับถือ ของชาวบ้านในละแวกนั้นและผู้คนทั่วสาระทิศ คือ ไอ้ไข่ มีการเล่าสืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคนว่า สถานที่ตั้งวัดเจดีย์ปัจจุบันนั้นเมื่อก่อนได้มีหลวงปู่ทวดซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ดังสายปักษ์ใต้ได้มาปักกลด เดินธุดงค์อยู่บริเวณนั้น ส่วนไอ้ไข่นั้นเป็นวิญญาณเด็กอายุประมาณ 9 – 10 ขวบเป็นลูกศิษย์ซึ่งติดตามหลวงปู่ทวด เมื่อหลวงปู่ทวดมาถึงสถานที่ดังกล่าวกลับพบว่ามีทรัพย์สมบัติ และ ศาสนสถานที่สำคัญเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้ให้ไอ้ไข่ สิงสถิตเฝ้าทรัพย์สมบัติดังกล่าว

นำท่าน ไหว้ขอพรไอ้ไข่ เพื่อความเป็นศิริมงคล ในเรื่องของโชคลาภ และการค้าขาย

 

การบูชาไอ้ไข่

1. การขอพรหรือบนบาน จุดธูป 3 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ ตั้งจิตอธิฐานบูชาขอได้ไหว้รับ

2. การแก้บน จุดธูป 1 ดอก เมื่อสำเร็จ กล่าวแก้บน แต่ต่อท้ายด้วย “ขอให้คำพูดหรือสิ่งที่รับปากไว้ได้หมดจากกัน ไม่เป็นพันธสัญญากัน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป”

3. การถวายของปกติที่ไม่ใช่การแก้บน จุดธูป 3 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ

นำท่านเดินทางสู่ วัดยางใหญ่ (ตาพรานบุญ) เดิมชื่อ วัดคงคาล้อม แต่เดิมเป็นวัดร้างจนชาวบ้านขุดพบชิ้นส่วนของพระพุทธรูปหลวงพ่อประธาน จึงบูรณะและสร้างเป็นวัดยางใหญ่จนถึงปัจจุบัน แต่เนื่องด้วยที่วัดมีตาพรานบุญวัดจึงโด่งดังทำให้เป็นที่ศรัทธาของชาวนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียง จึงมีการบูรณะวัดให้สวยงาม ในปัจจุบันโบสถ์มีสีชมพูสวยสดงดงาม จุดหลักของวัดยางใหญ่ คือ “ตาพรานบุญ” ถือว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือของชาวภาคใต้ โดยเชื่อว่าหากบูชาแล้วมีโชคลาภเงินทอง เมื่อใครขอพรแล้วสมหวัง ให้แก้บนโดยการนำปัจจัยมาถวายวัด เพื่อบูรณะต่อไป

 

การบูชาขอพรตาพรานบุญ

 ธูป 9 ดอก เทียน 1 เล่ม หมากพลูยาสูบ 1 ชุด สิ่งที่ต้องเตรียมหากมีการบนบานศาลกล่าวด้วย เหล้าขาว 1 ขวดและผ้าขาวม้า 1ผืน

*คาถาบูชาพรานบุญ* จุดธูป 9 ดอก ตั้งจิตอธิษฐานกล่าว นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ 3 จบ นะ ชา ลี ติ ออ อา ออ แอ รึก รือ ลึก ลือ ชัยยะ ชัยยะ สิริโภคา นะมาสะโย

ได้เวลาพอสมควรนำท่านเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ  จากนั้นนำท่านแวะซื้อของฝาก ของที่ระลึกก่อนกลับ อาทิเช่น ไข่เค็มไชยา, เค้กเมืองตรัง, กาแฟทรีอินวัน ฯลฯ

เย็น                 อาหารค่ำ อิสระตามอัธยาศัย

23.50 น.         เดินทางถึง กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพและความประทับใจ  

อัตราค่าบริการ

กำหนดการเดินทาง

ผู้ใหญ่

พักห้องละ 2 ท่าน

ผู้ใหญ่

พักห้องละ 3 ท่าน

พักเดี่ยวเพิ่ม

23 – 25 ตุลาคม 2563

(วันปิยะมหาราช)

4,499

4,999

3,000

30 ตุลาคม – 01 พฤศจิกายน 2563

4,499

4,999

3,000

20 – 22 พฤศจิกายน 2563

4,499

4,999

3,000

04 – 06 ธันวาคม 2563

(วันพ่อแห่งชาติ)

4,499

4,999

3,000

05 – 07 ธันวาคม 2563

(วันพ่อแห่งชาติ)

4,499

4,999

3,000

10 – 12 ธันวาคม 2563

(วันรัฐธรรมนูญ)

4,499

4,999

3,000

30 ธันวาคม – 01 มกราคม 2563

(วันปีใหม่)

5,499

5,999

4,000


***ค่าบริการข้างต้น ยังไม่รวมค่าทิปคนขับรถ และไกด์นำเที่ยวท่านละ 400 บาท /ทริป/ต่อท่าน***

 

**กรณีเดินทางเป็นครอบครัว 4 ท่าน ขออนุญาตปรับห้องพักเป็น Family Room**

 

การเดินทางในแต่ละครั้งจะต้องมีผู้โดยสารจำนวนขั้นต่ำ 25ท่าน ต่อ 1 คันรถบัส ถ้าผู้โดยสารไม่ครบจำนวนดังกล่าว บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเลื่อนการเดินทาง หรือเปลี่ยนแปลงราคา

 

อัตราค่าบริการนี้รวม

 

R ค่ารถบัสปรับอากาศตลอดเส้นทาง ตามรายการที่ระบุ (ยังไม่รวมทิปคนขับรถ)

R ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ ตามรายการระบุ

R ค่าอาหารตามที่รายการระบุ โดยทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม โดยคำนึงถึงประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ

R ค่าโรงแรมที่พักระดับมาตราฐานตามที่รายการระบุ (พักห้องละ 2 ท่าน หรือ 3 ท่าน ต่อห้อง กรณีที่โรงแรมมีห้องพัก 3 ท่าน Triple ว่าง) ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ ในการปรับเปลี่ยนโรงแรมที่พักไปเป็นเมืองใกล้เคียงแทนโดยอ้างอิงมาตรฐานคุณภาพและความเหมาะสมเดิมโดยคำนึงถึงประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ

R ค่าจ้างมัคคุเทศก์คอยบริการ และ อำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง

R ค่าประกันอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง วงเงินท่านละ 1,000,000 บาท  (เงื่อนไขตามกรมธรรม์) กรณีต้องการซื้อประกันเพิ่มเพื่อคุ้มครองสุขภาพกรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่เป็นกรณีพิเศษ


อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม

T ค่าใช้จ่ายส่วนตัวนอกเหนือจากรายการที่ระบุ เช่น ค่าโทรศัพท์ ค่าโทรศัพท์ทางไกล ค่าอินเตอร์เน็ต ค่าซักรีด มินิบาร์ในห้อง รวมถึงค่าอาหาร เครื่องดื่มที่สั่งเพิ่มนอกเหนือรายการ และ ค่าพาหนะต่างๆ ที่ไม่ได้ระบุไว้ในรายการ

T  ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวที่มิได้เกิดจากความผิดของทางบริษัท เช่น ภัยธรรมชาติ การจลาจล การนัดหยุดงาน การปฏิวัติ อุบัติเหตุ ความเจ็บป่วย ความสูญหายหรือเสียหายของสัมภาระ ความล่าช้า เปลี่ยนแปลง หรือการบริการของสายการบิน เหตุสุดวิสัยอื่น เป็นต้น

T  ค่าทิปคนขับรถ และไกด์นำเที่ยว ท่านละ 400 บาท/ทริป/ท่าน

T  ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3


เงื่อนไขการชำระค่าบริการ


  1. นักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ต้องชำระเงินมัดจำค่าทัวร์ เป็นจำนวน 1,700 บาทต่อท่าน พร้อมสำเนาบัตรประชาชน เพื่อสำรองที่นั่ง
  2. นักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ต้องชำระเงินค่าบริการส่วนที่เหลือทั้งหมดก่อนวันเดินทางอย่างน้อย 30 วัน กรณีนักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ไม่ชำระเงิน หรือชำระเงินไม่ครบภายในกำหนด รวมถึงกรณีเช็คของท่านถูกปฏิเสธการจ่ายเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ให้ถือว่านักท่องเที่ยวสละสิทธิการเดินทางในทัวร์นั้นๆ
  3. การติดต่อใดๆ กับทางบริษัทเช่น แฟกซ์ อีเมลล์ หรือจดหมายฯ ต้องทำในวันเวลาทำการของทางบริษัท ดังนี้ วันจันทร์ ถึงศุกร์ เวลา 9.00 น. – 18.00 น. และวันเสาร์ เวลา 9.00 น. – 14.00 น. นอกจากวันเวลาดังกล่าวและวันหยุดนักขัตฤกษ์ที่รัฐบาลประกาศในปีนั้นๆถือว่าเป็นวันหยุดทำการของทางบริษัท

เงื่อนไขการยกเลิกการเดินทาง

  1. กรณีที่นักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ต้องการขอยกเลิกการเดินทาง หรือเลื่อนการเดินทาง นักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่(ผู้มีชื่อในเอกสารการจอง) จะต้องแฟกซ์ อีเมลล์ หรือเดินทางมาเซ็นเอกสารการยกเลิกที่บริษัทอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อแจ้งยกเลิกการจองกับทางบริษัทเป็นลายลักษณ์อักษร ทางบริษัทไม่รับยกเลิกการจองผ่านทางโทรศัพท์ไม่ว่ากรณีใดๆ
  2. กรณีนักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ต้องการขอรับเงินค่าบริการคืน นักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ (ผู้มีชื่อในเอกสารการจอง) จะต้องแฟกซ์ อีเมลล์ หรือเดินทางมาเซ็นเอกสารการขอรับเงินคืนที่บริษัทอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อทำเรื่องขอรับเงินค่าบริการคืน โดยแนบหนังสือมอบอำนาจพร้อมหลักฐานประกอบการมอบอำนาจ หลักฐานการชำระเงินค่าบริการต่างๆ และหน้าสมุดบัญชีธนาคารที่ต้องการให้นำเงินเข้าให้ครบถ้วน โดยมีเงื่อนไขการคืนเงินค่าบริการดังนี้

2.1            ยกเลิกก่อนวันเดินทาง 30 วัน ขึ้นไป คืนเงินค่าทัวร์เต็มจำนวน ของค่าทัวร์ที่ชำระแล้ว และหักค่าใช้จ่ายที่จ่ายจริง ได้แก่ ค่ายานพาหนะ ร้านอาหาร          โรงแรมที่พัก ค่าธรรมเนียมเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว ค่าบริการ หรือค่าใช้จ่ายที่จำเป็นอื่นๆ

** ในกรณีที่วันเดินทางตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์ ต้องยกเลิกการเดินทางไม่น้อยกว่า 30 วัน **

2.2            ยกเลิกก่อนวันเดินทาง 15 - 29 วัน คืนเงินค่าทัวร์ 50% และหักค่าใช้จ่ายที่จ่ายจริง ได้แก่ ค่ายานพาหนะ ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ค่าธรรมเนียมเข้าชม       สถานที่ท่องเที่ยว ค่าบริการ หรือค่าใช้จ่ายที่จำเป็นอื่นๆ

2.3            ยกเลิกก่อนวันเดินทาง 0 - 14 วัน ไม่คืนเงินค่าทัวร์ที่ชำระแล้วทั้งหมด**

 

เงื่อนไขและข้อกำหนดอื่นๆ

1.     ทัวร์นี้สำหรับผู้มีวัตถุประสงค์เพื่อการท่องเที่ยวเท่านั้น

2.   ทัวร์นี้เป็นทัวร์แบบเหมา หากท่านไม่ได้ร่วมเดินทางหรือใช้บริการตามที่ระบุไว้ในรายการไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมด หรือถูกปฏิเสธการเข้า-ออกเมืองด้วยเหตุ  ผลใดๆ ทางบริษัทจะไม่คืนเงินค่าบริการไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมดให้แก่ท่าน

3.   ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรายการการเดินทางตามความเหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ภูมิอากาศ และเวลา ณ วันที่เดินทางจริง   ของประเทศที่เดินทาง ทั้งนี้ บริษัทจะคำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นสำคัญ

4.     ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบใดๆ ต่อความเสียหายหรือค่าใช้จ่ายใดๆ ที่เพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวที่มิได้เกิดจากความผิดของทางบริษัท เช่น ภัย               ธรรมชาติ การจลาจล การนัดหยุดงาน การปฏิวัติ  อุบัติเหตุ ความเจ็บป่วย ความสูญหายหรือเสียหายของสัมภาระ ความล่าช้า เปลี่ยนแปลง หรือการบริการของสายการบิน เหตุสุดวิสัยอื่น เป็นต้น

5.   มัคคุเทศก์ พนักงาน หรือตัวแทนของทางบริษัท ไม่มีอำนาจในการให้คำสัญญาใดๆ แทนบริษัท  เว้นแต่มีเอกสารลงนามโดยผู้มีอำนาจของบริษัทกำกับเท่านั้น 

Visitors: 812,962