นครพนม 3 วัน (รถบัส) พ.ย. - ธ.ค.

วันแรก   ปั้มน้ำมัน ปตท. วิภาวดีขาออก ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยหอการค้า

22.00 น.        พร้อมกัน ณ ปั๊มน้ำมัน ปตท. ดินแดง-วิภาวดี (ตรงข้าม ม.หอการค้าไทย)

 

22.30 น.      จากนั้นนำท่านออกเดินทางสู่ จังหวัดนครพนม (ใช้ระยะเวลาเดินทางโดยประมาณ 9 ชั่วโมง) แหล่งที่เที่ยวทางวัฒนธรรม ความเชื่อ ประเพณี ไม่ว่าจะชมสายลม ชมขุนเขา ชมดอกไม้ หรือชมสายหมอก เป็นเมืองที่เหมาะกับการพักผ่อนอย่างเงียบสงบ ที่จะทำให้คุณได้ใกล้ชิดธรรมชาติที่แท้จริง และยังสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี 

วันสอง    นครพนม - พระธาตุพนม - พระธาตุเรณู - พระธาตุมรุกขนคร  - พระธาตุนคร – ล่องเรือแม่น้ำโขง - ถนนคนเดิน

 

เช้า                บริการอาหารเช้า ณ ร้านอาหาร

 

นำท่านเดินทางไปยัง พระธาตุพนม พระธาตุประจำวันเกิดวันอาทิตย์ พระธาตุพนม ประดิษฐาน ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม มีลักษณะเป็นเจดีย์รูปสี่เหลี่ยมจตุรัสก่อด้วยอิฐ ฐานกว้างด้านละ 12.33 เมตร สูง 53.60 เมตร สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นระหว่าง พุทธศตวรรตที่ 12 - 14 ภายในบรรจุพระอุรังธาตุ (กระดูกส่วนหน้าอก) ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธาตุพนมนั้นไม่เพียงแต่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวนครพนม และภาคอีสานเท่านั้น แต่ยังเป็นที่เคารพของชาวไทยภาคอื่นๆ และชาวลาวอีกด้วย ว่ากันว่าถ้าใครได้มานมัสการองค์พระธาตุพนมครบ 7 ครั้ง จะถือว่าเป็น “ลูกพระธาตุ” เป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและจะมีความเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นไป

 

นำท่านเดินทางไปยัง พระธาตุเรณู พระธาตุประจำวันเกิดวันจันทร์ (ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที) พระธาตุเรณู ประดิษฐาน ณ วัดธาตุเรณู อ.เรณู สร้างขึ้นเมื่อปี พ. ศ. 2461  ภายในบรรจุพระไตรปิฎก พระพุทธรูปเงิน พระพุทธรูปทองคำ ของมีค่ามากมาย และเครื่องกกุธภัณฑ์ของพระยาและเจ้าเมือง ของนครพนม เชื่อว่าผู้ใดได้ไปสักการะจะได้รับอานิสงส์ส่งผลให้มีวรรณะงดงาม ผุดผ่องดังแสงจันทร์อีกด้วย

 

นำท่านเดินทางไปยัง พระธาตุมรุกขนคร พระธาตุประจำวันเกิดวันพุธ (กลางคืน) (ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที) พระธาตุมรุกขนคร ประดิษฐาน ณ วัดมรุกขนคร อ.ธาตุพนม สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2536 เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) ที่ทรงครองราชย์ครบ 50 ปี องค์พระธาตุก่ออิฐถือปูนเป็นผังสี่เหลี่ยม ลักษณะคล้ายพระธาตุพนมแต่เล็กกว่า สูง 50.9 เมตร มีความหมายว่าสร้างขึ้นเพื่อฉลองสิริราชสมบัติในหลวงทรงครองราชย์ครบ 50 ปี และ จุด 9 นั้นหมายถึงรัชกาลที่ 9

 

กลางวัน         บริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร

 

นำทานเดินทางสู่ พระธาตุนคร พระธาตุประจำวันเกิดวันเสาร์ (ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที) พระธาตุนคร ประดิษฐาน ณ วัดมหาธาตุ ถนนสุนทรวิจิตร อ.เมือง สร้างเสร็จในปี พ.ศ. 2465 มีลักษณะสี่เหลี่ยมจัตุรัสกว้างด้านละ 5.85 เมตร สูง 24 เมตร มีรูปร่างตามแบบพระธาตุพนมองค์เดิม วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม โดยภายในบรรจุพระอรหันตสารีริกธาตุ พร้อมกับองค์พระพุทธรูปทองคำ และของมีค่าต่างๆที่ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาได้ถวาย เชื่อว่าผู้ใดได้ไปสักการะจะได้รับอานิสงส์ให้มีบุญบารมีเป็นเจ้าคนนายคนอีกด้วย

 

นำท่าน ล่องเรือแม่น้ำโขง ล่องเรือชมทัศนีภาพสองฝั่งโขง ไทย - ลาว ชมพระอาทิตย์ตกดิน ชมบรรยาการโดยรอบสองฝั้งโขง ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก พร้อมประสบการณ์ในการเดินทางมายันจังหวัดนครพนม ที่มีความเชื่อความศรัทธาต่อ แม่น้ำโขงเป็นอย่างมาก

 

พาท่านเดินทาง ถนนคนเดินนครพนม  ซึ่งจะมีการจำหน่ายสินค้าที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม งานหัตถกรรม งานศิลปะ สินค้าหายาก และสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น และส่วนของลานกิจกรรมมีการส่งเสริมกลุ่มนักเรียน นักศึกษาให้แสดงความสามารถทางดนตรี เปิดให้บริการวันศุกร์-เสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น.

 

** เพื่อความเพลิดเพลินในการท่องเที่ยว ให้ท่านอิสระอาหารเย็นตามอัธยาศัย **

 

พักที่                     โรงแรม สยามแกรนด์ นครพนม หรือระดับเทียบเท่าเดียวกัน

วันที่สาม   พระธาตุท่าอุเทน  - พระธาตุประสิทธิ์  - พระธาตุมหาชัย - พระธาตุศรีคุณ - Jungle Space Cafe & Bistro -พญาศรีสัตตนาคราช  - แวะซื้อของฝาก - กรุงเทพฯ

 

เช้า                  บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม 

 

นำท่านเดินทางไป พระธาตุท่าอุเทน พระธาตุประจำวันเกิดวันศุกร์ (ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที) ลักษณะขององค์พระธาตุจำลองมาจาก พระธาตุพนมวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม แต่มีขนาดเล็กแต่สูงกว่าพระธาตุพนม ภายในบรรจุพระธาตุของพระอรหันต์ ซึ่งอัญเชิญมาจากเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียรม่า เชื่อกันว่าผู้ที่มานมัสการจะได้รับอานิสงส์ให้ชีวิตมีความรุ่งโรจน์ เปรียบเสมือนพระอาทิตย์ขึ้นยามรุ่งอรุณ

 

จากนั้นนำท่านไปยัง พระธาตุประสิทธิ์ พระธาตุประจำวันเกิดวันพฤหัสบดี (ใช้เวลาเดินทาง 1 ชม.) พระธาตุประสิทธิ์ เดิมเป็นเจดีย์เก่าแก่ที่ชำรุดทรุดโทรม มีเถาวัลย์ปกคลุม ถูกปล่อยทิ้งร้าง ภานในมีพระพุทธรูปเก่าแก่หลายองค์ ต่อมาได้รับการบูรณะขึ้นใหม่ให้มีลักษณะแบบพระธาตุพนม ต่อมาได้มีการนำพระอุรังคธาตุของพระพุทธเจ้า และอรหันตธาตุ รวม 7 องค์มาบรรจุไว้ในองค์พระธาตุด้วย เชื่อกันว่าผู้ที่มานมัสการจะได้รับอานิสงส์ให้สัมฤทธิ์ผลในการทำงาน

 

นำท่านเดินทางสู่ พระธาตุมหาชัย พระธาตุประจำวันเกิดวันพุธ(กลางวัน) (ใช้เวลาเดินทาง 1 ชม.) พระธาตุมหาชัย เป็นปูชนียสถานสำคัญซึ่งภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ เชื่อกันว่าผู้ที่มานมัสการพระธาตุองค์นี้ จะประสบแต่ชัยชนะในชีวิต จะเป็นนักประสานสิบทิศ โอภาปราศรัยดี ค้าขายคล่อง พูดจามีคนเชื่อถือ วัดนี้ยังเป็นที่จำพรรษาของพระสุนทรธรรมากร (หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ) พระเกจิอาจารย์สายวิปัสสนาที่สำคัญองค์หนึ่ง ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวนครพนมและชาวอีสานทั่วไป

 

กลางวัน         บริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร

 

นำท่านเดินทางสู่ พระธาตุศรีคุณ พระธาตุประจำวันเกิดวันอังคาร (ใช้เวลาเดินทาง 1 ชม.)เป็นปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมืองของชาวนาแก ตั้งอยู่ในวัดธาตุศรีคุณ ไม่ไกลจากพระธาตุพนมมากนัก มีลักษณะคล้ายพระธาตุพนมแต่ขนาดเล็กกว่าเชื่อกันว่าผู้ที่มานมัสการพระธาตุองค์นี้จะได้รับอานิสงส์ให้มีศักดิ์ศรีทวีคูณ

 

นำท่านเข้า ร้าน Jungle Space Cafe & Bistro จ.นครพนม ให้บริการกาแฟ  เค้ก  เบเกอรี่  อาหารจานเดียว พิซซ่า  เครื่องดื่ม ท่ามกลางบรรยากาศสุดธรรมชาติ น่าไปเยือนหากมีโอกาสได้ไปเที่ยวนครพนม

นำท่านเดินทางไปยัน พญาศรีสัตตนาคราช  แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของ จ.นครพนม ประดิษฐานบน ริมฝั่งแม่น้ำโขง บนลานศรีสัตตนาคราช  หน้าสำนักงาน ป่าไม้ ถนนสุนทรวิจิตร ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม  เป็นองค์พญานาคทองเหลืองที่ใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน  มีความสวยงาม โดดเด่น องค์พญาศรีสัตตนาคราช หล่อด้วยทองเหลือง มีน้ำหนักรวม 9,000 กก. เป็นรูปพญานาคขดหาง 7 เศียร ประดิษฐานบนแท่นฐานแปด เหลี่ยม กว้าง 6 เมตร ความสูงทั้งหมดรวมฐาน 15 เมตร สามารถพ่นน้ำได้ด้วย ตามที่ทราบกันว่าพี่น้องชาวไทย-ลาว มีความเชื่อผูกพัน อยู่กับองค์พญานาค เช่นเดียวกับความผูกพันในลำน้ำโขง ตั้งแต่รุ่นปู่ย่าล้วนศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์ของพญานาค ในฐานะที่เป็น ผู้ดูแลปักปักษ์รักษาแถบลุ่มน้ำโขง รักษาพุทธศาสนา รวมถึงองค์พระธาตุพนม   วัตถุประสงค์การก่อสร้างครั้งนี้เพื่อเป็นการอนุรักษ์ วัฒนธรรมประเพณี และความเชื่อเกี่ยวต่อเรื่องพญานาคของชาวไท และชาวลาวที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง อีกทั้งยังต้องการยกระดับ แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนม เพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ซึ่งสถานที่แห่งนี้จะกลายเป็น แลนด์มาร์กแห่งใหม่อีกจุดหนึ่งของภูมิภาคนี้


นำท่านแวะซื้อของฝาก ร้านของฝากเหรียญทอง นครพนม หมูยอของที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นทั้งของกินเล่นและของฝาก ที่ใครมาที่มาแล้วต้องหิ้วติดไม้ติดมือไปฝากกัน สืบทอดความอร่อยกันมานานกว่า 40 ปี

 

13.00 น.    นำท่านเดินทางออกจาก นครพนม


17.30 น.    นำท่าน แวะซื้อของฝากและรับประทานอาหาร


20.30 น.    เดินทางถึง ปั๊มน้ำมัน ปตท. ดินแดง-วิภาวดี (ตรงข้าม ม.หอการค้าไทย) โดยสวัสดิภาพ


** ขอขอบพระคุณที่เลือกใช้บริการ **

 

กำหนดการเดินทาง

 

ประเภทพาหนะ

ราคาท่านละ

 

พักเดี่ยว

 

06 – 08 พฤศจิกายน 2563

รถบัส ปรับอากาศ

3,999

800

13 – 15 พฤศจิกายน 2563

รถบัส ปรับอากาศ

3,999

800

20 – 22 พฤศจิกายน 2563

รถบัส ปรับอากาศ

3,999

800

27 – 29 พฤศจิกายน 2563

รถบัส ปรับอากาศ

3,999

800

04 – 06 ธันวาคม 2563

รถบัส ปรับอากาศ

3,999

800

11 – 13 ธันวาคม 2563

รถบัส ปรับอากาศ

3,999

800

18 – 20 ธันวาคม 2563

รถบัส ปรับอากาศ

3,999

800

25 – 27 ธันวาคม 2563

รถบัส ปรับอากาศ

3,999

800

***ค่าบริการข้างต้น ยังไม่รวมค่าทิปคนขับรถ และไกด์นำเที่ยวท่านละ 300 บาท /ทริป/ต่อท่าน***

 

การเดินทางในแต่ละครั้งจะต้องมีผู้โดยสารจำนวนขั้นต่ำ 25 ท่าน ต่อ 1 คันรถบัส กรณีผู้โดยสารไม่ครบตามจำนวนดังกล่าว บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเลื่อนการเดินทาง หรือเปลี่ยนแปลงราคา 

อัตราค่าบริการนี้รวม

R ค่ารถบัสปรับอากาศตลอดเส้นทาง ตามรายการที่ระบุ

R ค่าเข้าชมสถานที่ต่างๆ ตามรายการระบุ

R ค่าอาหารตามที่รายการระบุ โดยทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม โดยคำนึงถึงประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ

R ค่าโรงแรมที่พักระดับมาตราฐานตามที่รายการระบุ (พักห้องละ 2 ท่าน หรือ 3 ท่าน ต่อห้อง กรณีที่โรงแรมมีห้องพัก 3 ท่าน Triple ว่าง) ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ ในการปรับเปลี่ยนโรงแรมที่พักไปเป็นเมืองใกล้เคียงแทนโดยอ้างอิงมาตรฐานคุณภาพและความเหมาะสมเดิมโดยคำนึงถึงประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ

R ค่าจ้างไกด์นำเที่ยวคอยบริการ และ อำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง

R ค่าประกันอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง วงเงินท่านละ 1,000,000 บาท  (เงื่อนไขตามกรมธรรม์) กรณีต้องการซื้อประกันเพิ่มเพื่อคุ้มครองสุขภาพกรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่เป็นกรณีพิเศษ 


อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม


T ค่าใช้จ่ายส่วนตัวนอกเหนือจากรายการที่ระบุ เช่น ค่าโทรศัพท์ ค่าโทรศัพท์ทางไกล ค่าอินเตอร์เน็ต ค่าซักรีด มินิบาร์ในห้อง รวมถึงค่าอาหาร เครื่องดื่มที่สั่งเพิ่มนอกเหนือรายการ และ ค่าพาหนะต่างๆ ที่ไม่ได้ระบุไว้ในรายการ

T  ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวที่มิได้เกิดจากความผิดของทางบริษัท เช่น ภัยธรรมชาติ การจลาจล การนัดหยุดงาน การปฏิวัติ อุบัติเหตุ ความเจ็บป่วย ความสูญหายหรือเสียหายของสัมภาระ ความล่าช้า เปลี่ยนแปลง หรือการบริการของสายการบิน เหตุสุดวิสัยอื่น เป็นต้น

T ค่าภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3% กรณีต้องการออกใบเสร็จรับเงินในนามบริษัท

T  ค่าทิปคนขับรถ และไกด์นำเที่ยว ท่านละ 400 บาท

 

เงื่อนไขการชำระค่าบริการ


  1. นักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ต้องชำระเงินมัดจำค่าทัวร์ เป็นจำนวน 1,700 บาทต่อท่าน พร้อมสำเนาบัตรประชาชน เพื่อสำรองที่นั่ง
  2. กท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ต้องชำระเงินค่าบริการส่วนที่เหลือทั้งหมดก่อนวันเดินทางอย่างน้อย 30 วัน กรณีนักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ไม่ชำระเงิน หรือชำระเงินไม่ครบภายในกำหนด รวมถึงกรณีเช็คของท่านถูกปฏิเสธการจ่ายเงินไม่ว่ากรณีใดๆ ให้ถือว่านักท่องเที่ยวสละสิทธิการเดินทางในทัวร์นั้นๆ
  3. การติดต่อใดๆ กับทางบริษัทเช่น แฟกซ์ อีเมลล์ หรือจดหมายฯ ต้องทำในวันเวลาทำการของทางบริษัท ดังนี้ วันจันทร์ ถึงศุกร์ เวลา 9.00 น. – 18.00 น. และวันเสาร์ เวลา 9.00 น. – 14.00 น. นอกจากวันเวลาดังกล่าวและวันหยุดนักขัตฤกษ์ที่รัฐบาลประกาศในปีนั้นๆถือว่าเป็นวันหยุดทำการของทางบริษัท 

เงื่อนไขการยกเลิกการเดินทาง


  1. กรณีที่นักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ต้องการขอยกเลิกการเดินทาง หรือเลื่อนการเดินทาง นักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่(ผู้มีชื่อในเอกสารการจอง) จะต้องแฟกซ์ อีเมลล์ หรือเดินทางมาเซ็นเอกสารการยกเลิกที่บริษัทอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อแจ้งยกเลิกการจองกับทางบริษัทเป็นลายลักษณ์อักษร ทางบริษัทไม่รับยกเลิกการจองผ่านทางโทรศัพท์ไม่ว่ากรณีใดๆ
  2. กรณีนักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ต้องการขอรับเงินค่าบริการคืน นักท่องเที่ยวหรือเอเจนซี่ (ผู้มีชื่อในเอกสารการจอง) จะต้องแฟกซ์ อีเมลล์ หรือเดินทางมาเซ็นเอกสารการขอรับเงินคืนที่บริษัทอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อทำเรื่องขอรับเงินค่าบริการคืน โดยแนบหนังสือมอบอำนาจพร้อมหลักฐานประกอบการมอบอำนาจ หลักฐานการชำระเงินค่าบริการต่างๆ และหน้าสมุดบัญชีธนาคารที่ต้องการให้นำเงินเข้าให้ครบถ้วน โดยมีเงื่อนไขการคืนเงินค่าบริการดังนี้

2.1          ยกเลิกก่อนวันเดินทาง 30 วัน ขึ้นไป คืนเงินค่าทัวร์เต็มจำนวน หรือหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นตามจริง ** ในกรณีที่วันเดินทางตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์        ต้องยกเลิกการเดินทางไม่น้อยกว่า 30 วัน **

2.2      ยกเลิกก่อนวันเดินทาง 15 - 29 วัน คืนเงินค่าทัวร์ 50% และหักค่าใช้จ่ายที่จ่ายจริง ได้แก่ ค่ายานพาหนะ ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ค่าธรรมเนียมเข้าชม   สถานที่ท่องเที่ยว ค่าบริการ หรือค่าใช้จ่ายที่จำเป็นอื่นๆ

2.3          ยกเลิกก่อนวันเดินทาง 0 - 14 วัน ไม่คืนเงินค่าทัวร์ที่ชำระแล้วทั้งหมด


เงื่อนไขและข้อกำหนดอื่นๆ

1.     ทัวร์นี้สำหรับผู้มีวัตถุประสงค์เพื่อการท่องเที่ยวเท่านั้น

2.   ทัวร์นี้เป็นทัวร์แบบเหมา หากท่านไม่ได้ร่วมเดินทางหรือใช้บริการตามที่ระบุไว้ในรายการไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมด หรือถูกปฏิเสธการเข้า-ออกเมืองด้วยเหตุ  ผลใดๆ ทางบริษัทจะไม่คืนเงินค่าบริการไม่ว่าบางส่วนหรือทั้งหมดให้แก่ท่าน

3.   ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรายการการเดินทางตามความเหมาะสม เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ภูมิอากาศ และเวลา ณ วันที่เดินทางจริง  ของประเทศที่เดินทาง ทั้งนี้ บริษัทจะคำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นสำคัญ

4.     ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบใดๆ ต่อความเสียหายหรือค่าใช้จ่ายใดๆ ที่เพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวที่มิได้เกิดจากความผิดของทางบริษัท เช่น ภัย               ธรรมชาติ การจลาจล การนัดหยุดงาน การปฏิวัติ  อุบัติเหตุ ความเจ็บป่วย ความสูญหายหรือเสียหายของสัมภาระ ความล่าช้า เปลี่ยนแปลง หรือการบริการของสายการบิน เหตุสุดวิสัยอื่น เป็นต้น

5.   มัคคุเทศก์ พนักงาน หรือตัวแทนของทางบริษัท ไม่มีอำนาจในการให้คำสัญญาใดๆ แทนบริษัท  เว้นแต่มีเอกสารลงนามโดยผู้มีอำนาจของบริษัทกำกับเท่านั้น 

Visitors: 813,035