ทัวร์ฉะเชิงเทรา 1 วัน

ทัวร์ฉะเชิงเทรา 1 วัน

วัดโสธรวรารามวรวิหาร - วัดอุภัยภาติการาม – วัดจีนประชาสโมสร

วัดโพธิ์บางคล้า - วัดสมานรัตนาราม - ช้อปปิ้งตลาดบ้านใหม่ร้อยปี

 

กำหนดการเดินทาง : เดินทางได้ทุกวัน (กรุ๊ปส่วนตัว 9 ท่าน ออกเดินทาง)


07.00 น.            พร้อมกัน ณ จุดนัดหมาย

07.30 น.            ออกเดินทางไปยัง จ.ฉะเชิงเทรา

09.00 น.            นำท่านเดินทางสู่ วัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือที่เราเรียกกันย่อๆ ว่า วัดหลวงพ่อโสธร เป็นหนึ่งในวัดที่มีความเก่าแก่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมานาน คาดกันว่าสร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายเลยทีเดียว ที่นี่เป็นที่ประดิษฐานของ พระพุทธโสธร หรือ หลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของฉะเชิงเทรา ทำให้มีผู้คนจากหลากหลายสารทิศมากราบไหว้บูชาในความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงพ่อโสธร

10.30 น.            วัดอุภัยภาติการาม (ซำปอกง) เป็น วัดญวน ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลกันกับวัดจีนประชาสโมสรนัก ที่วัดแห่งนี้เป็นที่ตั้งของที่นี่ประดิษฐานหลวงพ่อโต พระศักดิ์สิทธิ์ 1 ใน 3 องค์ของไทย นักท่องเที่ยวจำนวนมากมักเดินทางมากราบนมัสการ และใช้นิ้วลูบตรงซอกระหว่างนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ขององค์หลวงพ่อ ซึ่งตามความเชื่อโบราณ เล่าขานกันว่าจะช่วยบำบัดโรคภัยไข้เจ็บได้

11.00 น.            วัดจีนประชาสโมสร 1 ใน 3 วัดมังกรของประเทศไทย ที่มีผู้เลื่อมใสศรัทธาต่างแวะมาเสริมบุญ เสริมทรัพย์ เพราะว่ากันว่าที่นี่เป็นวัดมังกรส่วนท้อง ส่วนหัวมังกรอยู่ที่ วัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช และหางมังกรอยู่ที่ จันทบุรี โดยตามคติความเชื่อแล้วผู้ใดที่ได้ลูบท้องมังกรจะมีความมั่งคั่งร่ำรวยในชีวิต

เที่ยง                 รับประทานอาหารกลางวัน

 

13.30 น.            วัดโพธิ์บางคล้า วัดเก่าริมแม่น้ำบางปะกง ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปางไสยาสน์ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ในวิหารเก่าแก่ทรงจัตุรมุข สมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และนอกจากนี้ยังมีตำนานความอัศจรรย์ของค้างคาวนับพันตัวใต้กิ่งโพธิ์ต้นใหญ่หลากหลายต้นที่บินมาอาศัยอยู่ที่วัดตั้งแต่เมื่อครั้งพระครูสุตาลงกตเป็นเจ้าอาวาส แม้หลังจากที่ท่านพระครูมรณภาพไปแล้วจะมีค้างคาวตกลงมาตายเกลื่อน แต่ก็ยังมีค้างคาวอีกจำนวนหนึ่งที่ยังอยู่ ไม่อพยพไปไหน

14.30 น.            วัดสมานรัตนาราม ที่นี่มี 10 สิ่งศักดิ์สิทธิ์แปดริ้วสถิตอยู่ และยังมีองค์พระพิฒเนศองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สำหรับที่วัดสมานรัตนารามนี้ เป็นวัดที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ถึง 10 แห่งด้วยกันที่ผู้คนนิยมมาขอพร และทำบุญ คือ หลวงพ่อโต พระประธานในอุโบสถหลังใหม่, หลวงพ่อองค์ดำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์, หลวงพ่อประทานพร, พระโพธิสัตว์กวนอิม ปางประทานบุตร, พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข, พระพิฆเนศ ปางปาฏิหาริย์ ๑๐๘ กร, ช้างเอราวัณ, พระราหู, พระพรหม และจระเข้โหราเทพารักษ์ นอกจากนี้องค์พระพิฆเนศวรปางนอนเสวยสุขที่วัดสมานรัตนารามนั้น หมายถึง ความสุขสบาย, ความสุขบริบูรณ์มั่งคั่งพร้อมทุกด้าน, รื่นรมย์ ไร้ทุกข์ ไร้ความเศร้าหมอง, อิ่มหนำ สำราญ มีกินมีโชคลาภ จะนำความสุขสบายมาสู่ผู้บูชา ทำให้ผู้คนจากทั่วทุกแห่งมาที่นี่มากมายเพื่อขอพรพระพิฒเนศ    

16.00 น.            ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี ที่นี่เต็มไปด้วยของดี ของอร่อยมากมาย ของโบราณที่หาดูได้ยาก และของที่เราเห็นกันในสมัยวัยเด็กให้ได้รำลึกความหลังกันอีกด้วย บรรยากาศโดยรอบๆ ตลาดเป็นบ้านห้องแถวสมัยโบราณมีกลิ่นอายของความคลาสสิคสมัยเก่าก่อนไว้อย่างชัดเจน ไฮไลท์สำคัญก็คือ ร้านข้าวห่อใบบัวครูลิน เป็นร้านเก่าแก่ที่อยู่คู่ตลาดบ้านใหม่แห่งนี้มานาน มีข้าวห่อใบบัวหลายรสชาติให้ได้เลือกชิม

17.30 น.            เดินทางกลับกรุงเทพ

20.00 น.            เดินทางถึงกรุงเทพ โดยสวัสดิภาพ

*** ขอบพระคุณท่านที่ใช้บริการ ***


*** โปรแกรมสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม ***

 

อัตราค่าบริการ : โปรดสอบถาม


อัตราค่าบริการนี้รวม

- รถโค้ชปรับอากาศ หรือ รถตู้

- อาหารที่ระบุในรายการ

- ค่าธรรมเนียมเข้าชมสถานที่ ที่ระบุในรายการ

- ค่าประกันอุบัติเหตุ เงื่อนไขตามกรมธรรม์

- ค่ามัคคุเทศก์และผู้ช่วย ดูแลท่านตลอดการเดินทาง

 

อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม

- ค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่นๆ ที่ไม่ได้ระบุในรายการ

- ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 % และ ภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3 % (กรณีต้องการใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี)

- กรณีชำระด้วยบัตรเครดิต จะมีค่าธรรมเนียมในการใช้บัตร 3 %

Visitors: 812,984