ทัวร์ไหว้พระ 9 วัด อยุธยา 1 วัน (โปรแกรม 2)

 

ทัวร์ไหว้พระ 9 วัด อยุธยา 1 วัน

 

(โปรแกรม 2

 

 

กำหนดการเดินทาง : เดินทางได้ทุกวัน (กรุ๊ปส่วนตัว 9 ท่าน ออกเดินทาง)

 

06.00 น.             พร้อมกัน ณ จุดนัดหมาย

06.30 น.             ออกเดินทาง มุ่งหน้าสู่ จ.อยุธยา

08.00 น.             นมัสการ เจดีย์ใหญ่ชัยมงคล ที่สมเด็จพระนเรศวรให้สร้างเป็นอนุสรณ์สถานแห่งชัยชนะ เมื่อครั้งทำยุทธหัตถีชนะพระมหาอุปราช ณ วัดใหญ่ชัยมงคล

08.40 น.             นมัสการ หลวงพ่อโต พระพุทธรูปขนาดใหญ่ศิลปะอู่ทอง ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวอยุธยา และกราบไหว้เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ที่ วัดพนัญเชิง

09.40 น.             นมัสการวัดสมัยอยุธยาตอนปลายที่ยังคงสภาพสมบูรณ์ณ วัดสุวรรณดาราราม ซึ่งเดิมเป็นวัดที่พระบรมมหาชนก ของ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมาราชได้สร้างขึ้น ชมฐานโบสถ์โค้งคล้ายเรือสำเภา และภาพยุตหัตถีอันงดงาม

10.30 น.             นมัสการ วัดไชยวัฒนาราม ซึ่งเป็นวัดที่สวยงามที่สุดวัดหนึ่ง มีหมู่ปรางค์งดงามมากมาย ซึ่งเป็นวัดที่สร้างในสมัยพระเจ้าประสาททอง

11.20 น.             ชมและนมัสการ กรุสมบัติโบราณ ที่มีการค้นพบกรุทองคำภายในปรางค์ประธานของ วัดราชบูรณะ ซึ่งเป็นวัดที่สร้างในสามอยุธยาตอนต้น ในรัชสมัย เจ้าสามพระยา

12.00 น.             รับประทานอาหารกลางวัน

13.00 น.             ให้อาหารปลาที่ วัดพุทไธสวรรค์ ในราว พ.ศ.1896 สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 (พระเจ้าอู่ทอง) ทรงสถาปนาวัดพุทไธสวรรค์ขึ้น ณ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเป็นที่ระลึกถึงตำบลเวียงเหล็กซึ่งเป็นสถานที่ทางพักไพร่พลเป็นระยะเวลา 3 ปี

14.00 น.             วัดท่าการ้อง เป็นวัดเก่าแก่สมัยอยุธยา ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาทางทิศตะวันตกของเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา ท่ามกลางชุมชนอิสลาม 2 หมู่บ้านคือ บ้านท่ากับบ้านการ้อง อันเป็นวัดพุทธศาสนาที่อยู่ท่ามกลางชุมชนมุสสิม วัดท่าการ้องตั้งอยู่ที่บ้านท่า เป็นวัดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะมาสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์

14.50 น.             ชมและนมัสการ วัดหน้าพระเมรุ ซึ่งเป็นวัดเดียวสมัยอยุธยาที่ไม่ถูกพม่าทำลาย เนื่องจากพม่าได้มาตั้งกองทัพที่วัดแห่งนี้ภายในโบสถ์มีพระพุทธรูปทรงเครื่องกษัตริย์ที่งดงามมาก

15.50 น.             นมัสการ พระมงคลบพิตร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่สร้างสมัยอยุธยาตอนต้น ซึ่งประดิษฐานภายใน วิหารพระมงคลบพิตร

16.30 น.             เดินทางไปเที่ยวชม ตลาดน้ำทุ่งบัวชม เป็นแหล่งรวมของดีสี่ภาค รวมไปถึงงาน hand made ต่างๆ เช่น ปลาตะเพียนใบลาน ตุ๊กตาชาววัง งอบ บ้านเรือนไทยจำลอง มีดอรัญญิก หม้อดินเผา หินแกะสลัก ผลิตภัณฑ์จากศูนย์ศิลปาชีพบางไทร สินค้า OTOP เครื่องประดับ เครื่องจักรสาน สินค้าหัตถกรรม เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย และสินค้า ต่างๆ อีกจำนวนมาก

19.00 น.             เดินทางถึงกรุงเทพ โดยสวัสดิภาพ

 

 

*** ขอบพระคุณท่านที่ใช้บริการ ***

 

*** โปรแกรมสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสม ***

 

 

อัตราค่าบริการ :โปรดสอบถาม


อัตราค่าบริการนี้รวม

- รถโค้ชปรับอากาศ หรือ รถตู้

- อาหารที่ระบุในรายการ

- ค่าธรรมเนียมเข้าชมสถานที่ ที่ระบุในรายการ

- ค่าประกันอุบัติเหตุ เงื่อนไขตามกรมธรรม์

- ค่ามัคคุเทศก์และผู้ช่วย ดูแลท่านตลอดการเดินทาง


อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม

- ค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่นๆ ที่ไม่ได้ระบุในรายการ

- ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 % และ ภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3 % (กรณีต้องการใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี)

- กรณีชำระด้วยบัตรเครดิต จะมีค่าธรรมเนียมในการใช้บัตร 3 %

Visitors: 813,047