ทัวร์เชียงใหม่ - ผาช่อ 3 วัน 2 คืน

ทัวร์เชียงใหม่ - ผาช่อ

3 วัน 2 คืน

หมู่บ้านแม้วดอยปุย - พระตำหนักภูพิงค์ - ดอยสุเทพ - หมีแพนด้า - ดอยอินทนนท์

ตลาดม้ง - อุทยานแห่งชาติผาช่อ - บ้านถวาย - สวนราชพฤกษ์ – หอคำหลวง

 

 

 

กำหนดการเดินทาง

 

วันที่ 1

ช่วงเช้า                             รถรับที่สนามบิน หรือที่อื่นๆในตัวเมืองเชียงใหม่
                                         
เดินทางไป หมู่บ้านแม้วดอยปุย เป็นที่อยู่ของหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง (แม้ว) ภายในหมู่บ้านมีร้านขาย

ของที่ระลึกซึ่งมีทั้งผลิตภายในหมู่บ้าน มีให้เช่าชุดชาวเขาไว้ถ่ายรูปอีกด้วยครับ จากนั้นยังมี พิพิธภัณฑ์ชาวเขาบ้านแม้ว ภายในพิพิธภัณฑ์ ทำคล้ายบ้านชาวเขา มีข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันของชาวเขาเผ่าต่างๆ บนดอยปุย เช่น แม้ว ม้ง มูเซอ อีก้อ และลีซอ และด้านหลังพิพิธภัณฑ์จัดเป็นสวนดอกไม้ มีดอกฝิ่นซึ่งหาชมได้ยาก

10.00.                           เที่ยวแวะชมสวนดอกไม้ที่ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวชน์ พระราชนิเวศน์แห่งนี้ ตั้ง ในเนื้อที่โดยรอบพระตำหนักประมาณ 400 ไร่ ใช้เป็นที่ประทับในโอกาสที่เสด็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐานมาประทับแรม ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทรงงาน และเยี่ยมเยียนราษฎรในเขตภาคเหนือ รวมทั้งเพื่อรับรองพระราชอาคันตุกะที่เข้ามาเจริญสัมพันธไมตรีกับไทยในโอกาสต่างๆ การที่ทรงเลือกสร้างที่จังหวัดเชียงใหม่  เนื่องจากมีอากาศเย็นสบาย ภูมิประเทศสวยงาม

11.30 น.                           จากนั้นเดินทางไปนมัสการ วัดพระธาตุดอยสุเทพ และบรมธาตุดอยสุเทพเป็นปูชนียสถานสำคัญคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่และล้านนานไทยมาเป็นเวลานาน จนมีคำกล่าวว่า "หากมาเชียงใหม่ แล้ว ไม่ได้ขึ้นดอยสุเทพ ก็เหมือนกับว่ามาไม่ถึงเชียงใหม่"

12.00 น.                           รับประทานอาหารกลางวัน

13.30 น.                           เดินทางไปสวนสัตว์เชียงใหม่ ชมความน่ารักของ ช่วงช่วง และหลินฮุ่ย ทูตสันถวไมตรีจากประเทศจีน

15.00 น.                           เดินทางไป ไหว้พระ ที่ วัดอุโมงค์ สวนพุทธธรรม ซึ่งรับรองได้เลยว่าบรรยากาศในส่วนต่างๆ ของวัดจะทำให้รู้สึกเย็นกายสบายใจขึ้นมาอย่างแน่นอน ความพิเศษของวัดแห่งนี้มีความแตกต่างจากวัดอื่นทั่วไปก็ตรงที่มี อุโมงค์ตรง ตามชื่อของวัด

17.00 น.                           เช็คอินเข้าที่โรงแรมในเมืองเชียงใหม่

19.00 น.                           ร่วมรับประทานอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ขันโตก ที่ คุ้มขันโตก และชมการแสดงพื้นเมือง เช่น ขบวนแห่บูรณคตะบูชาสโตกคำและฟ้อนเล็บ, นกกิงกะลากับตัวโต, กลองสะบัดชัย, เจ้าดารารัศมี , หนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา ,ระบำชาวเขา 4 เผ่า, นาฏยรณสยาม, เซิ้งกะโป๋ เป็นต้น

21.00 น.                          กลับที่พัก

 

 


วันที่ 2

ช่วงเช้า                             รถรับที่สนามบินเชียงใหม่ หรือที่อื่นๆในตัวเมืองเชียงใหม่ จากนั้นเดินทางไปยัง ดอยอินทนนท์ ชมทัศนียภาพของยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศ

                                         แวะนมัสการ วัดพระธาตุศรีจอมทอง เป็นพระธาตุประจำปีเกิดปีชวด สิ่งสำคัญภายในวัด คือ พระบรมธาตุเจดีย์ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดดอยจอมทองอันเป็นที่ประดิษฐานพระบรมธาตุส่วนพระเศียรเบื้องขวา ซึ่งมีความพิเศษแตกต่างจากที่อื่น คือเป็นพระบรมธาตุที่มิได้ฝังใต้ดินแต่ประดิษฐานอยู่ในกู่ภาย ในพระวิหารสามารถอันเชิญมาสรงน้ำได้

11.00 น.                           นำท่านสู่ น้ำตกวชิรธาร ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 760 เมตร

12.00 น.                           รับประทานอาหารกลางวันแบบเซ็ทเมนู ที่ ครัวมิตรภาพ

13.00 น.                          แวะชม สถานีเกษตรหลวงดอยอินทนนท์ เป็นสถานีวิจัยของมูลนิธิโครงการหลวงอีกแห่งหนึ่ง ดำเนินงานวิจัยด้านไม้ดอก ไม้ประดับ พืชผัก และไม้ผล รวมทั้งถ่ายทอดผลงานวิจัยไปสู่การส่งเสริมให้เป็นรายได้ของครอบครัวเกษตรกร ทั้งชาวกะเหรี่ยง และ ม้งในหมู่บ้านรอบๆ สถานีฯ พร้อมกับการพัฒนาปัจจัยพื้นฐานพัฒนาด้านสังคมและการอนุรักษ์ป่าต้นน้ำลำธาร

14.00 น.                          เที่ยวชม ตลาดม้ง ที่มีทั้งผัก, ผลไม้สดๆ และของฝากต่างๆจากชาวเขา

15.00 น.                         ถึงบริเวณ ยอดดอยอินทนนท์ บริเวณแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งสถานีเรดาร์และสถานีทำการของทหารอากาศ และเป็นที่ประดิษฐาน "พระสถูปพระเจ้าอินทวิชยานนท์"หรือ "กู่พระเจ้าอินทวิชยานนท์" ท่ามกลางผืนป่าบนยอดดอยอินทนนท์ สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 2,565 เมตร

15.30 น.                         เดินสู่ เส้นทางธรรมชาติดอยอ่างกา ชมข้าวตอกฤๅษี มอสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

16.00 น.                         นำท่าน นมัสการ พระมหาธาตุนภเมทนีดล โดยสร้างถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและ พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ โดยสร้างถวายพระบาทสมเด็จพระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ สร้างโดยกองทัพอากาศไทย ร่วมกับ พสกนิกรชาวไทย พระมหาธาตุทั้ง 2 องค์นี้ เป็นที่บรรจุ พระบรมสารีริกธาตุและเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปบูชา

17.30 น.                         เข้าเช็คอินที่ ทัชสตาร์รีสอร์ท (ด้านล่างดอยอินทนนท์) พักผ่อนตามอัธยาศัย

                                       *** รับประทานอาหารเย็นที่รีสอร์ท ***


วันที่ 3

08.00 น.                           รับประทานอาหารเช้าและเช็คเอาท์ จากนั้นเดินทางไป อุทยานแห่งชาติผาช่อ ด้วยลักษณะทางธรรมชาติ ที่แปลกตาคล้ายกับแกรนด์แคนยอน ทำให้ ผาช่อ ได้รับสมญานามว่า "แกรนด์แคนยอนเมืองไทย"

10.30 น.                           แวะชม พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ ที่นี้จะมีพระพิฆเนศปางต่างๆ เป็นจำนวนมาก มีส่วนจัดแสดงเป็นพิพิธภัณฑ์และนิทรรศการ ประวัติความเป็นมา และส่วนที่เทวสถานของการประกอบพิธีกรรมสักการบูชาพระพิฆเนศมีทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.00 น. และวันสำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวกับองค์พระพิฆเนศ

 

12.00 น.                          กลับเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ แวะรับประทานอาหารกลางวัน

13.00 น.                          จากนั้น เดินทางไป สวนราชพฤกษ์ ชมหอคำหลวงชมสวนดอกไม้นานาชนิด นั่งรถราง ชมบรรยากาศได้ตามอัธยาศัย

15.30 .                          จากนั้นเดินทางไปนมัสการหลวงพ่อทันใจ ที่ วัดพระธาตุดอยคำ แต่เดิมชื่อ วัดสุวรรณบรรพต

เป็นวัดที่มีชื่อเสียงด้านการขอพร บนบาน อายุเก่าแก่กว่า 1,300 ปี ภายในวัดยัง มีจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์รอบเมืองเชียงใหม่ สนามบินเชียงใหม่ นอกจากนี้ยามค่ำคืนเมื่อมองขึ้นไปบนพระธาตุดอยคำจะเห็นองค์พระธาตุเหลืองอร่ามสว่างไสว ซึ่งมีความงดงาม

17.00 น.                          แวะซื้อของฝาก จากนั้นส่งท่านที่สนามบินเชียงใหม่หรือที่อื่นๆเพื่อเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

 

*** ขอบพระคุณท่านที่ใช้บริการค่ะ ***

*** โปรแกรมสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาสม ***

 

อัตราค่าบริการ

จำนวนผู้เดินทาง

ราคาต่อท่าน

2-3 ท่าน

6,800.-

4-6 ท่าน

6,200.-

7-10 ท่าน

5,800.-

*** อัตราค่าบริการสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับ จำนวนผู้เดินทาง  ***

สอบถามราคากรุ๊ป สายด่วน 088-898-1699

 

อัตราค่าบริการนี้รวม

-         -    ที่พักพร้อมอาหารเช้า

-        -     อาหารกลางวัน 3 มื้อ / เย็น 1 มื้อ

-        -     ค่าธรรมเนียมสถานที่ท่องเที่ยวตามที่ระบุไว้ในโปรแกรม

-         -    รถรับส่งตลอดรายการ

-        -    ค่าประกันอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง 1,000,000 บาท

 

อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม

-        -     ค่าตั๋วเครื่องบิน

-        -     ค่าใช้จ่ายส่วนตัวนอกเหนือจากรายการ

-        -     ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3%

 

หมายเหตุ

-        -     ราคานี้เดินทางได้ตั้งแต่ 2 ท่านขึ้นไป

-         -    ราคานี้ไม่รวม Surcharge ช่วงเทศกาล

-        -     ราคานี้เดินทางแบบ Join/Private Tour

-         -     ถ้ามีชาวต่างชาติเพิ่ม 500 บาท

-        -      สามารถปรับเปลี่ยนโปรแกรมได้ตามความเหมาะสมแต่ราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิม

 

Visitors: 813,308