ทัวร์ดอยอ่างขาง - ดอยแม่สลอง 3 วัน 2 คืน

 

ทัวร์ดอยอ่างขาง - ดอยแม่สลอง

3 วัน 2 คืน

ดอยม่อนแจ่ม -สวนพฤกษศาสตร์ - ถ้ำเชียงดาว - โรงงานหลวง - ดอยอ่างขาง

น้ำพุร้อนฝาง - สวนส้มธนาธร - วัดท่าตอน - ดอยแม่สลอง - ดอยตุง - ท่าขี้เหล็ก

สามเหลี่ยมทองคำ –หลวงพ่อผาเงา

 

 

 

กำหนดการเดินทาง

 

วันที่ 1

ช่วงเช้า                             รถรับที่สนามบินเชียงใหม่ หรือที่อื่นๆในตัวเมืองเชียงใหม่

เดินทางไป อ.แม่ริม ชมบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ท่ามกลางขุนเขา สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ ณ ดอยม่อนแจ่ม

ลงจากม่อนแจ่ม แวะชม สวนองุ่นเอเดน

10.00 น.                            เที่ยว ชมสวนดอกไม้นานาชนิด ที่ สวนพฤกษ์ศาสตร์ พระนางเจ้าสิริกิตต์ และ Canopy Walkway เส้นทางเดินชมธรรมชาติที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ด้วยระยะทางกว่า 400 เมตร และระดับความสูงกว่า 20 เมตร บริเวณด้านบนของเรือนยอดไม้ของสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

               *** ถ้าลูกค้าต้องการชมการแสดงของช้าง ที่ ปางช้างแม่สา ต้องตัดโปรแกรม ม่อนแจ่ม กับ สวนพฤกษศาสตร์ ออกค่ะ ***

แวะที่ ฟาร์มกล้วยไม้ - ฟาร์มผีเสื้อ พร้อมชมกล้วยไม้นานาชนิด

12.00 น.                            แวะรับประทานอาหารกลางวันแบบบุฟเฟ่ต์ ที่ฟาร์มกล้วยไม้ใบออคิด

13.00 น.                            ออกเดินทางไป แวะ ถ้ำเชียงดาว ตั้งอยู่เชิงเขาของดอยหลวงเชียงดาว ภายใน แต่ละถ้ำมีความงามจากการเสกสรรปั้นแต่งของธรรมชาติ   ชวนให้ตื่นตาตื่นใจกับปรากฏการณ์ของหินงอกหินย้อย ที่ก่อให้ เกิด รูปร่างต่างๆเป็นถ้ำขนาดใหญ่ ภายในมีหินงอกหินย้อยที่เกิดขึ้นเอง   ตามธรรมชาติที่สวยงาม ออกมาที่บริเวณหน้าถ้ำ เป็นสระน้ำมีปลาน้อยใหญ่ว่ายวนไปมา ทำให้ บรรยากาศสดชื่นและยังร่มรื่น

15.00 น.                            ก่อนขึ้นอ่างขาง แวะ พิพิธภัณฑ์โรงงานหลวง แหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด ซึ่งนอกจากจะได้ทราบถึงแนวพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการพัฒนาประเทศอย่างรอบด้านและยั่งยืนในรูปแบบพิพิธภัณฑ์พื้นที่ที่มีชีวิต (Living Site Museum)ซึ่งประกอบไปด้วยอาคารนิทรรศการ โรงงานหลวงฯ และชุมชนบ้านยางแล้ว ก็ยังจะได้เลือกซื้อเลือกชมผลิตภัณฑ์ “ดอยคำ”เป็นของกินของฝากได้อีกด้วย

16.30 น.                            ขึ้นอ่างขาง เข้าเช็คอินที่ รีสอร์ทบนอ่างขาง พักผ่อนตามอัธยาศัย

19.00 น.                            อิสระอาหารเย็นที่โครงการหลวง หรือร้านอาหารใกล้รีสอร์ท

วันที่ 2

06.00 น.                           เที่ยว บ้านขอบด้ง เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่คึกคักเป็นพิเศษ ชาวเขาที่นี่นับถือผี มีวัฒนธรรมและความเป็นอยู่อย่างเรียบง่าย หมู่บ้านแห่งนี้ได้รับการส่งเสริมจากโครงการหลวงในด้านการเกษตรและด้านหัตถกรรมพื้นบ้าน และยังมีโครงการมัคคุเทศก์น้อยที่อบรมเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านขอบด้งเพื่อช่วยอธิบายวิถีชีวิตของพวกเขาให้ผู้มาเยือน ทั้งนี้เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกและสร้างความรักท้องถิ่นให้เด็กๆ

08.00 น.                           กลับที่พักเพื่อเช็คเอาท์ และรับประทานอาหารเช้า

09.00 น.                           เที่ยว สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เป็นสถานีวิจัยแห่งแรกของโครงการหลวง ชมแปลงสาธิต เช่น สวนบอนไซและสวนหินธรรมชาติ , โรงเรือนดอกไม้ เป็นโรงเรือนที่รวบรวมพันธุไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวชนิดต่างๆ มากมาย , สวนแปดสิบ เป็นสวนจัดกลางแจ้ง โดยจะจัดตกแต่งสวนในสไตล์อังกฤษ ด้วยพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ เมืองหนาวนานาชนิด ,สวนคำดอย เป็นสวนที่รวบรวมพันธุ์ไม้ดอกกุหลาบพันปีสายพันธุ์นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งจะไม่มีปลูกที่ อื่นนอกจากที่สวนแห่งนี่ที่เดียว

10.30 น.                           ออกเดินทางไป น้ำพุร้อนฝาง มีมากมายกว่า 50 บ่อ โดยตั้งกระจัดกระจายอยู่ทั่วไปรอบๆ ภายในบริเวณพื้นที่ที่กว้างใหญ่กว่า 10 ไร่ แต่ว่าจะมีบ่อใหญ่อยู่หนึ่งบ่อที่จะมี ไอน้ำพุ่งขึ้นสูงกว่า 40-50 เมตร พร้อมกับส่งกลิ่นกำมะถันกระจายไปทั่วและก็มีบางบ่อที่มี อุณหภูมิสูงถึงขนาดสามารถต้มไข่จนสุกได้ภายในระยะเวลาแค่ 10-20 นาที มีกิจกรรมต้มไข่ ในบ่อน้ำพุร้อนไว้ให้บริการ

12.00 น.                           แวะรับประทานอาหารกลางวัน

13.00 น.                            แวะไหว้พระ ที่ วัดท่าตอน มีพื้นที่ของวัดกว้างขวางมาก เพราะสร้างเรียงรายกันไปตามไหล่เขา มีอยู่ด้วยกัน 9 ชั้น แต่ละชั้นก็จะมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่เพื่อให้พุทธสานิกชนบูชา และมีพระพุทธรูปเก่าแก่ศิลปเชียงแสนที่อัญเชิญมาจากวัดพระธาตุสบฝางประดิษฐานอยู่ในศาลาการเปรียญของวัด และมีพระพุทธรูปที่สำคัญอีกหลายองค์ จุดเด่นอีกจุดหนึ่งของวัดคือชั้นที่แปดซึ่งจะมีเจดีย์แก้ว ภายในเจดีย์แก้วมีด้วยกันอยู่ทั้งหมด 3 ชั้น มีพระพุทธรูปที่อัญเชิญมาจากทั้งในและประเทศต่างๆประดิษฐานอยู่ และในชั้นบนสุด เป็นที่บรรจุพระบรมธาตุสารีริกธาตุ พระบรมธาตุรัชมังคลาจารย์สมานฉันท์ สามารถขึ้นไปกราบไหว้บูชาได้ และในชั้นบนสามารถชมทิวทัศน์บริเวณโดยรอบ

14.30 น.                            แวะ นั่งรถราง ชม สวนส้มธนาธร ชมพันธุ์ส้มนานาชนิด

15.30 น.                           จากนั้นเดินทางไป ดอยแม่สลอง ดอยที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นแหล่งผลิตชาชั้นดี พราะไร่ชาบนดอยมีมากมายหลายชนิด ที่ตลาดชาดอ

 
 

วันที่ 3

06.30 น.                           รับประทานอาหารเช้าและเช็คเอาท์รับคณะจากที่พักเดินทางไปที่ สำนักปฏิบัตธรรมถ้ำป่าอาชาทองที่ลานพระแก้ว เชิญทุกท่านได้ทำบุญใส่บาตรกับ พระเณรที่ขี่ม้าบิณฑบาต พร้อมรับพรจากท่านครูบาเหนือชัย โฆษิโต สัมผัสบรรยากาศหนึ่งใน Unseen Thailand

08.00น.                            เที่ยวชม พระตำหนักดอยตุง พระตำหนักของสมเด็จย่าเคยประทับ พระตำหนักเป็นการปลูกสร้างแบบศิลปะร่วมระหว่างล้านนากับสวิตเซอร์แลนด์ ภายในพระตำหนักจะมีดอกไม้เมืองหนาวตกแต่งไว้อย่างสวยงาม และสามารถชมความสวยงามของดอยตุงได้โดยรอบ

                                         จากนั้นเข้าชม สวนแม่ฟ้าหลวง เป็นสวนที่มีการประดับไม้ดอกไม้ประดับ

ออกเดินทางไปต่อ แวะรับประทานอาหารกลางวัน               

13.30 น.                           ขึ้นเหนือสุดแดนสยามที่ อำเภอแม่สาย เดินเที่ยว ตลาดแม่สาย หรือ ตลาดท่าขี้เหล็ก 
ตลาดชายแดนไทย-พม่า จำหน่ายสินค้านานาชนิด ประเภทอัญมณี พลอยสี ทับทิม หยก เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า เสื้อกันหนาว อาหารทะเลแห้ง เหล้า บุหรี่ ของเล่นเด็ก ผ้าห่ม ของใช้ ของกิน ขนม ฯลฯ ราคาตั้งแต่หลักสิบถึงหลักพัน ส่วนใหญ่เป็นสินค้าจากประเทศจีน 

15.30 .                           เดินทางถึง สามเหลี่ยมทองคำ ชมวิวชายแดนสามประเทศ ไทย ลาว และพม่าที่ซึ่งแม่น้ำโขงไหลลงมาบรรจบกับแม่น้ำรวก ทองคำ

แวะ สักการะ หลวงพ่อผาเงา ประทับนั่งขัดสมาธิปางมารวิชัย ซึ่งขุดพบอยู่ใต้ฐานชุกชีพระประธานองค์เก่ามีอายุราวพุทธศตวรรษที่ 21 และขึ้นไปยังจุดชมวิวแม่น้ำโขงที่สวยที่สุดจุดหนึ่งบนพระบรมธาติพุทธนิมิตเจดีย์

17.00 น.                           จากนั้นเดินทางกลับ ส่งท่านที่สนามบินเชียงราย / หรือสนามบินเชียงใหม่ โดยสวัสดิภาพ

 

*** ขอบพระคุณท่านที่ใช้บริการค่ะ ***

 

*** โปรแกรมสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาสม ***

 

อัตราค่าบริการ

จำนวนผู้เดินทาง

ราคาต่อท่าน

2-3 ท่าน

8,200.-

4-6 ท่าน

6,200.-

7-10 ท่าน

5,200.-

*** อัตราค่าบริการสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับ จำนวนผู้เดินทาง  ***

สอบถามราคากรุ๊ป สายด่วน 088-898-1699

 
อัตราค่าบริการนี้รวม
 

-      ที่พักพร้อมอาหารเช้า

-      อาหารกลางวัน 3 มื้อ

-      ค่าธรรมเนียมสถานที่ท่องเที่ยวตามที่ระบุไว้ในโปรแกรม

-      รถรับส่งตลอดรายการ

-      ค่าประกันอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง 1,000,000 บาท


 

อัตราค่าบริการนี้ไม่รวม

-          ค่าตั๋วเครื่องบิน

-          ค่าใช้จ่ายส่วนตัวนอกเหนือจากรายการ

-          ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3%

 

 

หมายเหตุ

-          ราคานี้เดินทางได้ตั้งแต่ 2 ท่านขึ้นไป

-          ถ้ามีชาวต่างชาติเพิ่มท่านละ 500 บาท

-          ราคานี้ไม่รวม Surcharge ช่วงเทศกาล

-          ราคานี้เดินทางแบบ Private Tour

-      สามารถปรับเปลี่ยนโปรแกรมได้ตามความเหมาะสมแต่ราคาอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิม

 
Visitors: 812,751