สวนนงนุช (พัทยา)

สวนนงนุช พัทยา ชลบุรี NONG NOOCH GARDEN & RESORT

   

            ปัจจุบันสวนนงนุชพัทยาถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในระดับแนวหน้า มีพื้นที่กว่า 1,700 ไร่เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก มีผู้เข้าเยี่ยมชมไม่น้อยกว่าวันละ 5,000 คน และสวนนงนุชพัทยายังได้รับการยกย่องให้ติด 1 ใน 10 ของสวนที่สวยที่สุดในโลก โดยได้รับการการันตีจากเว็บไซต์ทั่วโลก พร้อมรางวัลเกียรติยศมากมาย

รอบการแสดงวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย & การแสดงช้างแสนรู้

รอบที่ 1

รอบที่ 2

รอบที่ 3

รอบที่ 4

รอบที่ 5

รอบที่ 6

10.30 น.

11.30 น.

13.30 น.

15.30 น.

16.30 น.

17.30 น..

 

 

ค่าเข้า สวนนงนุช 
ราคาโปรโมชั่น

ราคา

ชาวไทย
ผู้ใหญ่

ชาวไทย
เด็ก 90-130 ซ.ม.

ชาวต่างชาติ
ผู้ใหญ่

ชาวต่างชาติ
เด็ก 90-130 ซ.ม.


** บัตรผ่านประตู หมายถึง บัตรเข้าชมสวน และ หุ่นไดโนเสาร์ **

รายการที่
บัตรผ่านประตู (สวน+ไดโนเสาร์)

140

90

400

300

รายการที่ 2 
บัตรผ่านประตู  + โชว์ศิลปวัฒนธรรม และ โชว์ช้าง

340

200

500

400

รายการที่ 3 
บัตรผ่านประตู+โชว์ศิลปวัฒนธรรม และ โชว์ช้าง
+ อาหารกลางวัน
(International 
Buffet Menu)

600

360

700

500

รายการที่
บัตรผ่านประตู+โชว์ศิลปวัฒนธรรม และ โชว์ช้าง 
+ อาหารกลางวัน 
หรือ อาหารเย็น
(Seafood 
Set Menu)
** จองขั้นต่ำ6 ท่าน **

720

480

850

650

รายการที่ 5
บัตรผ่านประตู+โชว์ศิลปวัฒนธรรม และ โชว์ช้าง + รถรับส่ง
ไปกลับ พัทยา – สวนนงนุช

720

480

800

500

รายการที่ 6
บัตรผ่านประตู+โชว์ศิลปวัฒนธรรม และ โชว์ช้าง 
+ อาหารกลางวัน
(International 
Buffet Menu)
+ รถรับส่ง ไปกลับ พัทยา – สวนนงนุช

1,000

700

1,000

700

 

 

สวนฝรั่งเศส

              ในปี พ.ศ. 2539-2540 (ค.ศ. 1996-1997) สวนนงนุชพัทยาได้ขยายพื้นที่ในการเก็บกักน้ำไว้ให้เพียงพอต่อการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้น จึงทำการขุดลอกทะเลสาบให้มีขนาดใหญ่และลึกมากขึ้นจึงมีดินจำนวนมหาศาลนำไปกองไว้เป็นเขาขนาดย่อม ๆ ในช่วงแรกใช้ปลูกเป็นทุ่งทานตะวัน จนกระทั่งคุณกัมพล ตันสัจจา ได้แนวคิดการจัดสวนรูปทรงเรขาคณิตจากสวนฝรั่งเศสที่ด้านหลังพระราชวังแวร์ซายน์ จึงได้ลงมือสร้างสวนแห่งนี้ โดยใช้เวลาเกือบ 2 ปี และเปิดให้เข้าชมเมื่อปี พ.ศ. 2541 ต่อมาได้นำสถาปัตยกรรมต่าง ๆ มาประดับเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความสวยงามแปลกตา เช่น ตุงกระด้าง เจดีย์จำลอง และเพิ่มเติมสีสันเข้าไปตัดกับสีเขียวของต้นไม้ เช่น ตู้โทรศัพท์สีแดงจากประเทศอังกฤษ

สวนอิตาเลียน

              สวนแรกในสวนนงนุชพัทยาที่คุณนงนุช ตันสัจจา ผู้ก่อตั้งสวนนงนุชได้สร้างขึ้นโดยเลียนแบบจากสวนต่างประเทศ และต่อมาคุณกัมพล ตันสัจจา ได้นำรูปปั้นหินอ่อนจากประเทศอิตาลีมาประดับตกแต่งผสมผสานกับพันธุ์ไม้ชนิดต่าง ๆ

สโตนเฮ้นจ์

              คุณกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ได้นำหินชุดหนึ่งจากสวนนงนุชปราจีนบุรี มีลักษณะเป็นแท่งเหลี่ยมคล้ายกับหินที่สโตนเฮ้นจ์ ประเทศอังกฤษ จึงได้มาจัดเรียงเป็นแนววงกลม และประดับตกแต่งไม้พุ่ม ที่มีสีสันสวยงาม สวนแห่งนี้สร้างขึ้นเสร็จเมื่อปี พ.ศ. 2543 และที่สำคัญ คุณนงนุช ตันสัจจา ยังได้สลักคำปณิธานในแท่งหินที่เป็นแกนกลางไว้ว่า “ณ ที่แห่งนี้ นงนุช ตันสัจจา ขอมอบให้เป็นมรดกทางการศึกษาแก่ชนรุ่นหลังเพื่อเรียนรู้และพัฒนาสืบไป (1 มกราคม 2543)”

สวนลายปีกผีเสื้อ

              เป็นสวนไม้ประดับที่นำพันธุ์ไม้ หลากสีสัน จัดเรียงให้เป็นลวดลายของปีกผีเสื้อ พร้อมประดับด้วยประติมากรรมสัตว์ปูนปั้น อาทิ สิงโต หมู ลิงอุรังอุตัง เสือเขี้ยวดาบ ลา แพะภูเขา

สวนสับปะรดสี

              ชมความงามของสับปะรดสีกลุ่มต่าง ๆ กลุ่มพืชบนดิน เช่น สกุลเฮคเทีย คริพแอนธ์อัส พิทแคร์เนีย อแนนัส กลุ่มพืชอิงอาศัย ชอบชื้น เช่น สกุลแอคเมีย บิลเบิร์กเกีย กุซแมเนีย รีซี นีโอเรเจลยา นิดอูลารีม พื้นอิงอาศัยชอบแห้ง หรืออากาศแท้เช่น สกุลทิลแลนเซีย ที่คุณกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยาได้นำเข้ามาพร้อมกับขยายสายพันธุ์ให้ได้ลูกผสมใหม่ ๆ ปัจจุบันสวนนงนุชพัทยามีสับปะรดสีมากกว่า 350 ชนิด แหล่งรวบรวมเพาะขยายพันธุ์สับปะรดสีที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

สวนช้างแมมมอธ

              ความงดงามที่ลงตัวในงานประติมากรรมสัตว์ปั้นอย่างช้างแมมมอธ ที่เรียงรายอยู่ทั่วสวนแห่งนี้ สลับกับพันธุ์ไม้นานาชนิดที่ประดับตกแต่ง อาทิ ต้นชวนชมที่จะออกดอกมาให้ชมตามช่วงฤดูกาล รวมถึงต้นไทร ต้นข่อยที่ตัดตกแต่งตามรูปทรงต่าง ๆ ที่รอให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชื่นชมความสวยงามอยู่ตลอดเวลา

สวนนกฟรามิงโก้

              ลานพักผ่อนและทำกิจกรรมนันทนาการ ที่รายล้อมไปด้วยประติมากรรมสัตว์ปั้นนานาชนิด เช่น นกฟลามิงโก แรด ฮิปโป หมีขาว กระบือ

หอคอย 4 แบบ

              หอคอย 4 แบบได้สร้างเมื้อปี พ.ศ. 2548 ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมประยุกต์จากศิลปะที่มีความสวยงามแบบตะวันตก จำลองจากประเทศลาว พม่า แบบล้านนา และแบบบาหลีของประเทศอินโดนีเซีย

 

Cars Garden

              ด้วยความที่เป็นคนชื่นชอบความเร็ว และการขับขี่รถเป็นพิเศษของ คุณกัมพล ตันสัจจา และได้เห็นถึงความสนใจของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชม จึงเกิดแรงบันดาลใจให้ท่านได้จัดหารถสวยๆ รูปร่างแปลกตา ที่มีความพิเศษเข้ามาเรื่อย ๆ จนปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 60 คันในสวนแห่งนี้

Visitors: 813,068