ทัวร์ยูเครน

ประเทศยูเครน


ประเทศยูเครน (Ukraine) ตั้งอยู่ท่ามกลางภูมิภาคยุโรปตะวันออก โดยมีอาณาเขตทางด้านตะวันออกติดกับประเทศรัสเซีย ทางตอนเหนือติดกับเบลารุส ทางตะวันตกติดกับโปแลนด์ สโลวาเกียและฮังการี ทางตะวันตกเฉียงใต้ติดกับโรมาเนียและมอลโดวา ส่วนทางทิศใต้และตะวันออกเฉียงใต้มีอาณาเขตจรดติดกับทะเลดำและทะเลอะซอฟตามลำดับ

 

ภูมิประเทศของยูเครน : ประเทศยูเครนมีพื้นที่ทั้งหมด 603,700ตารางกิโลเมตร โดยมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2ของทวีปยุโรปรองจากรัสเซียอีกทั้งยังใหญ่เป็น 1.17เท่าของไทยอีกด้วย พื้นที่ร้อยละ 58เป็นพื้นที่สำหรับการทำเกษตรกรรม สำหรับพื้นที่ภูมิประเทศส่วนใหญ่ประกอบไปด้วยพื้นที่ราบลุ่มที่มีความสมบูรณ์ โดยมีเทือกเขา Carpathian ตั้งอยู่ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ และมีแม่น้ำสายสำคัญต่างๆ ของทวีปไหลผ่าน ได้แก่ แม่น้ำดนีสเตอร์ แม่น้ำดนีเปอร์และแม่น้ำดานูบซึ่งไหลลงไปสู่ทะเลดำ

 

ภูมิอากาศของยูเครน : ประเทศยูเครนมีสภาพภูมิอากาศแบบภาคพื้นทวีปอบอุ่น โดยมีด้วยกัน 4ฤดู แต่ยกเว้นบริเวณชายฝั่งทะเลซึ่งอยู่แถบแหลมไครเมียในทางตอนใต้จะมีสภาพอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียน เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวสภาพอากาศจะหนาวเย็นมากกว่าพื้นที่ในบริเวณชายฝั่งทะเลดำ

 

เขตเวลามาตรฐานของฝรั่งเศส : เมื่อเทียบระยะเวลาที่แตกต่างจากประเทศไทย เวลาในประเทศยูเครนเดินช้ากว่าเวลาในประเทศไทย 4ชั่วโมง

 

ประชากรและวัฒนธรรม : 46,299,862 คน (กรกฎาคม 2550) ชาวยูเครน 77.8% ชาวรัสเซีย 17.3% อื่นๆ 4.9 % (2544)

 

ประเพณีของมาตุภูมิเคียฟ :  ผู้สร้างหลักของวัฒนธรรมของยูเครน - ประชาชน คอสแซคชาวนาและช่างฝีมือที่สร้างขึ้นมานานหลายศตวรรษชาวบ้านของตัวเองและเก็บรักษาไว้พื้นบ้านและประเพณีของชาติ เขาได้รับตำนานสีและเพลงบัลลาดและการเต้นรำพิเศษ ความสำคัญของชาวบ้านได้รับความนิยมมีความคิดในการพัฒนาศิลปะและงานฝีมือ พื้นฐานของวัฒนธรรมของยูเครนถูกวางในช่วงเวลาของมาตุภูมิเคียฟ, การกู้คืนและพัฒนาพิเศษที่เธอได้รับในช่วงกลางของศตวรรษที่ XIX

 

ภาษาราชการ : ภาษายูเครน หรือ Little Russian (ตระกูลภาษาสลาฟ) เป็นภาษาราชการ และมีการใช้ภาษารัสเซียอย่างกว้างขวาง

 

ฟิล์มและกล้องถ่ายรูปภาษา : ควรเตรียมไปให้เพียงพอโดยเฉพาะฟิล์มเพราะที่ต่างประเทศราคาจะสูงมากโดยเฉพาะ ตามสถานที่ท่องเที่ยว และควรเตรียมถ่านใส่กล้องถ่ายรูปไปด้วยเพราะอากาศเย็นถ่านจะเสื่อมสภาพเร็ว

 

เงินตรา : 1 USD = 5.05 Hryvnia (14 มกราคม 2551) เช็คอัตราแลกเปลี่ยนทั่วโลก Hryvnia (กริฟน่า)

 

การใช้โทรศัพท์ : รหัสประเทศ/รหัสโทรศัพท์ของประเทศยูเครน         001380  +380    

 

ระบบการไฟฟ้า : แรงดันไฟฟ้า – 220 โวลต์ความถี่ – 50Hz มาตรฐานยุโรปปลั๊กขากลม

 

อาหารการกิน : ไกลเกินยูเครนมีชื่อเสียงสำหรับห้องครัวยูเครนใจกว้างเปรี้ยงซุปเกี๊ยวเกี๊ยวและไส้กรอกโฮมเมดและเบอร์เกอร์เคียฟ - อาหารเหล่านี้เป็นที่รู้จักกันและรักไม่เพียง แต่ในบ้านเกิดของเขาเบคอนได้กลายเป็นสัญลักษณ์ที่แท้จริงของยูเครน - สินค้าพร้อมกับบีทรูทและเชอร์รี่นี้จะขาดไม่ได้เพื่อที่จะให้จานรสชาติแห่งชาติ


คุณสมบัติหลัก : อาหารยูเครนจะเป็นลักษณะการรวมกันของการรักษาอาหารปรุงอาหาร stewing หรืออบจะนำหน้าโดยปกติท​​อดในน้ำมันหมูอย่างรวดเร็วหรือน้ำมันพืชหลายคนในเมนูยูเครนและอาหารของผลิตภัณฑ์สับ - ลูกชิ้นม้วน, แฮมเบอร์เกอร์และ casseroles


ยูเครนซุป : แทบจะไม่ได้อยู่ในการปรุงอาหารจานสลาฟเป็นที่รู้จักกันดีกว่ายูเครน borschสูตร Borscht เช่นอาหารประจำชาติที่แท้จริงใด ๆ ที่รู้จักกันกับความอุดมสมบูรณ์ทุกภูมิภาคมีการเตรียมอาหารในทางของตัวเองดังนั้นน้ำซุปต้มเคียฟจากส่วนผสมของเนื้อวัวและเนื้อแกะด้วยนอกเหนือจากถั่ว;Poltava Borsch สุกน้ำซุปเป็ดหรือห่าน;Chernigov ในน้ำซุปเพิ่มแอปเปิ้ลเปรี้ยวและ courgettes และใน Lviv Borsch - ไส้กรอกนอกจากนี้ที่แตกต่างกันและเตรียมความพร้อมองค์ประกอบหลักของจาน - หัวผักกาดบางครั้งก็ตุ๋นอบและบางครั้งก่อนปรุงอาหารนอกจากอาหารหันหนารสชาติและแสนอร่อยเสิร์ฟซุปตารางร้อนกับครีมจำเป็น (ในกรณีที่ไม่ได้อยู่กับมายองเนสมี) และโดนัท - ขนมปังข้าวสาลีด้วยสมุนไพรและกระเทียมด้วยน้ำซุปขนมปังข้าวไรย์ยูเครนยังไม่ได้รับการยอมรับ


เกี๊ยวเกี๊ยว : อาหารแป้งต้มครอบครองสถานที่มีเกียรติในบ้านอาหารยูเครนที่เกี๊ยว - ก้อนแป้งต้มในน้ำซุปนมหรือน้ำแป้งสำหรับพวกเขามักจะใช้สดทำจากข้าวสาลีหรือแป้งโซบะบางครั้ง - ร่วมกับ semolina มันฝรั่งหรือชีสกระท่อมมักจะตรงเข้าไปในแป้งเพิ่มแอปเปิ้ลและหัวหอมทอดสำหรับเกี๊ยวปรุงอาหารควรมีความยืดหยุ่นและอ่อนนุ่มมากพอเพื่อให้คุณสามารถแผ่ออกบาง ๆเฉพาะเกี๊ยวกับเชอร์รี่แป้งหนาจะรีดออกไปของเหลวบรรจุไม่รั่วไหลมีสองวิธีการนวดคือน้ำร้อนหรือในทางกลับกันบนน้ำแข็งมีความสำคัญมากคือคุณภาพของแป้ง - มันจะต้องเป็นอย่างประณีตพื้นดินไม่แห้งเกินไปเกี๊ยวสุกในน้ำเดือดใส่เกลือจนนุ่ม (ผิว) จากนั้นหล่อลื่นอย่างกว้างขวางกับเนยเพื่อเกี๊ยวตารางเสิร์ฟพร้อมกับครีม Smetana: ร่ำรวยบอกเล่าของอาหารรัสเซีย  Smetana: ร่ำรวยบอกเล่าของอาหารรัสเซีย หรือน้ำเชื่อมหวานน้ำผึ้งอุดที่นิยมมากที่สุดจะถือว่าชีสกระท่อมและเชอร์รี่ แต่ยังเกี๊ยวสุกกับมันฝรั่ง, เห็ด, กะหล่ำปลี, ถั่วและตับและพันธุ์หวานกับเมล็ดงาดำ, พลัมสดและแห้ง, แอปเปิ้ล

 

รายการช้อปปิ้ง : เส้นทางช้อปปิ้งในเคียฟควรเริ่มต้นด้วยPushkinskaya Street - มีความเป็นบูติกหรูวิลล่ามวลรวมยอดขายในช่วงฤดู​​ที่คุณสามารถซื้อสิ่งที่แบรนด์ Nina Ricci, Stella McCartney, แคโรไลนาเรอร์ด้วยส่วนลด 50% จากยูเครนควรนำ: แบรนด์เสื้อผ้า (ในเคียฟเปิดร้านบูติกและห้างสรรพสินค้าจำนวนมากเช่นเดียวกับในยุโรปทุนใด ๆ ); ผลิตภัณฑ์สีเหลืองอำพัน (กล่องรูปปั้นรูปแกะสลัก, เครื่องประดับ); ช็อคโกแลตขนมเค้กผลิตยูเครน Kyiv; ของที่ระลึกที่มีแอลกอฮอล์ - วอดก้าและทุ่งหญ้า (พวกเขาไม่ควรซื้อ "ด้วยมือ" - เฉพาะในร้านค้าพิเศษ) ผู้ชายจากการเดินทางไปยูเครนสามารถนำแหวนครึ่งที่สองของพวกเขาหรือสร้อยข้อมือตกแต่งด้วยสีเหลืองอำพัน (ค่าใช้จ่ายของที่ระลึกนี้จะเป็น 50-200 ยูโร)

 

เทศกาลสำคัญ : มีประเพณีอย่างหนึ่งที่มีการสาดน้ำกันเหมือนสงกรานต์ในประเทศไทย แต่เกิดในยูเครน ซึ่งเรียกกันว่า "วันจันทร์แห่งความชุ่มฉ่ำ"เป็นบรรยากาศการเฉลิมฉลองของชาวเมืองลวีฟ ทางตะวันตกของประเทศยูเครน โดยชาวเมืองจะออกมาร่วมกิจกรรมนี้อย่างสนุกสนาน เพราะนี้คืองาน Clean Monday ซึ่งเรียกกันว่าวันจันทร์แห่งความสะอาด หรือวันจันทร์แห่งความชุ่มฉ่ำ สำหรับ Clean Monday เป็นประเพณีดั้งเดิมของชาวคริสต์นิกายออร์โธดอกซ์ในยูเครน ที่จะเฉลิมฉลองวันแรกของเทศกาลอีสเตอร์ ด้วยการทำความสะอาดสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งมีบรรยากาศคล้ายๆกับสงกรานต์ที่เมืองไทย

 

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

1.เที่ยวยูเครน อุโมงค์แห่งความรัก (Tunnel of Love)

มนต์เสน่ห์ของประเทศยูเครนคือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่หลากสีสัน สวยงามแปลกตาในแต่ละเมือง หนึ่งในนั้นที่ถือได้ว่ามีความพิเศษและอัศจรรย์มากคือ อุโมงค์แห่งความรัก (Tunnel of Love) ที่ใครหลายคนอยากไปเยือนสักครั้งโดยเฉพาะคู่รักที่ชอบความโรแมนติกเพราะความสวยงามของอุโมงค์ที่ถูกสร้างขึ้นอย่างวิจิตรจากต้นไม้สีเขียวขจีเป็นทางยาว และโค้งเป็นรูปอุโมงค์ ชวนให้สัมผัสกับรูปลักษณ์และบรรยากาศที่มิอาจปฏิเสธได้ถึงความอัศจรรย์ ทางอุโมงค์ลัดเลาะคดเคี้ยวไปตามเส้นทางรถไฟที่ทอดยาว ซึ่งในสมัยก่อนบริเวณอุโมงค์แห่งความรักนี้ได้ถูกใช้เป็นเส้นทางของการขนส่งอุตสาหกรรมโรงถลุงเหล็ก แต่ในปัจจุบันได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตและมีชื่อเสียงมากในยูเครน ที่ทุกคนโดยเฉพาะคู่รักต่างไปถ่ายภาพเก็บบรรยากาศที่แสนสวยและโรแมนติกไว้เป็นที่ระลึกสำหรับอุโมงค์แห่งนี้ ตั้งอยู่ในเขตเมืองเคลเว่น (Klevan)  ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆแห่งหนึ่งในจังหวัดริฟเน (Rivne region) ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกของประเทศยูเครน ตัวอุโมงค์อยู่ห่างจากเมืองเคลเว่นราว 25 กิโลเมตร เชื่อว่า หากใครไปเยือนยูเครนต้องมุ่งหน้าไปสถานที่แห่งนี้ก่อนที่อื่นอย่างแน่นอน เพราะสวยงามจับใจ ที่เห็นแล้วเป็นต้องหลงใหลเลยทีเดียวค่ะ

 

2.เที่ยวยูเครน เมืองเคียฟ

เคียฟเมืองหลวงของยูเครน ที่จัดได้ว่าเป็นเมืองขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศยูเครน ใครที่มาท่องเที่ยวยูเครนก็ต้องไม่พลาดมาเยือนเมืองเคียฟอย่างแน่นอน เพราะเป็นจุดศูนย์กลาง แหล่งรวมความเจริญก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีตลอดจนเป็นแหล่งรวบรวมอารยธรรม สถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ รวมไปถึงสัญลักษณ์ที่สำคัญของยูเครน โดยเฉพาะบริเวณที่เรียกว่า จัตุรัสแห่งอิสรภาพ Independence Square ซึ่งมีผู้คนจำนวนมากมักพบปะกันที่นี่ และยังรายล้อมไปด้วยความสวยงามของสถาปัตยกรรมต่างๆ และแม่น้ำสายสำคัญที่อยู่ติดกับกรุงเคียฟ คือ แม่น้ำนีเปอร์นั่นเองนอกจากนี้ยังมีอนุสาวรีย์ที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของกรุงเคียฟ คือ  The monument to the founders of Kiev เป็นอนุสาวรีย์ของผู้ก่อตั้งกรุงเคียฟ ซึ่งได้ทำการสร้างไว้ให้เป็นอนุสรณ์ โดยสถานที่แห่งนี้ถูกรับเลือกอย่างเป็นทางการเพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ของกรุงเคียฟ เมื่อคราวศึกฟุตบอลยูโร 2012 นั่นเอง  สถาปัตยกรรมในกรุงเคียฟที่น่าสนใจมีอีกหลายแห่งด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือโบสถ์ที่คงความสวยงามไว้ได้อย่างวิจิตร ไม่ว่าจะเป็น โบสถเซนต์ ไมเคิล หรือโบสถ์เซนต์ โซเฟีย  ซึ่งดึงดูดสายตานักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมและเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

 

3.เที่ยวยูเครน ปราสาท Swallows Nest

ในยูเครนยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอันมหัศจรรย์อีกหลายแห่งด้วยกัน เช่น ปราสาท Swallows Nest โดยความอัศจรรย์ของปราสาทแห่งนี้คือ เป็นปราสาทที่เก่าแก่สวยงามราวกับเทพนิยาย และถูกสร้างอยู่ริมหน้าผาทออโรร่าที่มีความสูงชันราว 40 เมตร ติดกับริมน้ำทะเลที่มองเห็นทัศนีภาพได้ไกลแสนไกล โดยปราสาทแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมือง Gaspra ประเทศยูเครนแต่เดิมนั้นปราสาทแห่งนี้ได้ถูกสร้างขึ้นจากวัสดุที่ทำด้วยไม้ ในปี 1895  เป็นปราสาทเล็กๆเท่านั้น แต่ได้กลายเป็นปราสาทอันใหญ่โต ด้วยสถาปัตยกรรมแบบนีโอโกธิคที่สวยงามแปลกตาเมื่อ ปี 1911 ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ความสง่างามของประสาทริมผาติดกับน่านน้ำทะเล อันเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นชวนมอง ทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวนิยมที่นักท่องเที่ยวมักจะไปชมบรรยากาศอยู่บนปราสาท ซึ่งมองลงมาจะเห็นน้ำทะเลที่กว้างไกลสุดลูกหูลุกตา ในยามเย็นๆ ก็จะเริ่มเห็นแสงไฟที่สวยงามจากอีกฟากฝั่งเป็นแสงระยิบระยับ ใครที่ชื่นชอบความโรแมนติกควรมาให้ได้สักครั้งในชีวิต

 

4.เที่ยวยูเครน เมืองโดเน็ทส์

อีกหนึ่งเมืองของยูเครนที่น่าสนใจ คือ เมืองโดเน็ทส์ ซึ่งเป็นเมืองที่มีโบสถ์อันเลื่องชื่ออย่าง The Transfiguration of Jesus ให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมสถาปัตยกรรมอันสวยงามและเก่าแก่อีกทั้งยังมีสะพานข้ามแม่น้ำแคลมิอุสที่สำคัญของเมืองไว้ให้ได้ชมและถ่ายภาพกัน สำหรับความสำคัญของเมืองโดเน็ทส์อีกมุมหนึ่งก็คือ เป็นเมืองที่รุ่งเรืองด้านอุตสาหกรรมถ่านหิน และเหล็กที่มีคุณภาพ และเมืองทั้งเมืองยังสวยงามไปด้วยการประดับประดาจากดอกกุหลาบ จนกะทั่งถูกขนานนามว่า “City of a Million Roses”  นักท่องเที่ยวก็จะเห็นความงามของดอกกุหลาบที่บานสะพรั่งไปทั่วมุมเมือง…  สำหรับเมืองโดเน็ทส์แห่งนี้ ได้ก่อตั้งขึ้นในศตวรรษที่ 19 โดยนักธุรกิจชาวเวลส์  หากใครอยากไปชมความงามที่หลากหลาย เมืองโดเน็ทส์ก็จะเป็นอีกหนึ่งเมืองให้คุณได้ไปเยี่ยมชม แล้วคุณจะประทับใจไม่รู้ลืมเลยหละค่ะ

 

5.เที่ยวยูเครน เมืองลวีฟ

เมืองลวีฟ เป็นอีกหนึ่งเมืองของยูเครนที่มีความโดดเด่นอย่างมาก ในด้านภาพวาด Feline ซึ่งถือได้ว่าเป็นสัตว์ตระกูลแมวมีความคล้ายคลึงกับสิงโต ภาพเหล่านี้มักจะปรากฏให้เห็นทุกสถานที่สำคัญๆในเมืองลวีฟ จนทำให้เมืองลวีฟได้ฉายาว่า “The City of Lions” นอกจากนี้ที่เมืองลวีฟยังมีละครโอเปร่าที่น่าชมอีกด้วย ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสโวบอดี้ เป็นที่ชื่นชอบอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักในละครโอเปร่า เรียกได้ว่า เมืองลวีฟมีจุดดึงดูดที่น่าสนใจและมีความแตกต่างจากเมืองอื่นๆแต่ก็น่าไปเที่ยวไม่น้อยใช่ไหมหละ

 

6.เที่ยวยูเครน เมืองโอเดสซา

เมืองโอเดสซาเป็นเมืองที่มีความสำคัญต่อประเทศยูเครนมาก โดยเฉพาะในด้านของการท่องเที่ยว เพราะเป็นเมืองที่เก่าแก่แห่งหนึ่ง จึงมีสถาปัตยกรรมอันโบราณ และมีความหลากหลายของสถานที่  ที่เมืองนี้จัดได้ว่ามีแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อหลายแห่งด้วยกัน

สถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมไปกันนั่นก็คือ ท่าเรือโอเดสซาเพราะเป็นท่าเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเขตของทะเลสีดำ จุดนี้เองที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมความงามของเรือหลายประเภท ที่มาจอดเทียบท่า ชมบรรยากาศอันแสนรื่นรมย์ ความเย็นฉ่ำของน้ำทะเลที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับกลิ่นไอของธรรมชาติแท้ๆ

สำหรับเมืองโอเดสซาแห่งนี้ ตั้งอยู่ทางภาคใต้ของยูเครน โดยตัวเมืองอยู่ติดกับชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของทะเลสีดำ (Black Sea) หากมายูเครนอย่าลืมแวะเวียนมาชมธรรมชาติและความงดงามกันที่นี่นะคะ

 

7.เที่ยวยูเครน ชายหาดโอเดสซา

เมืองโอเดสซา แห่งยูเครน ยังมีชายหาดสวยๆไว้ให้ได้เที่ยวชมกัน คือ  ชายหาดโอเดสซา ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของตัวเมืองโอเดสซา คลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาเที่ยวชมความงามของชายหาดที่มีอยู่อย่างหลากหลาย  เช่น ชายหาดที่อยู่ใกล้กับใจกลางเมือง อย่างชาย หาดLanzheron”, หรือชายหาดที่ได้รับความนิยมนิยมอย่างมาก เช่น ชายหาดArcadia เพราะครบครันไปด้วยความบันเทิงเริงใจ ไม่ว่าจะเป็นผับ บาร์ ร้านอาหาร และอื่นๆ  ที่จะทำให้คุณได้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่และสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งที่สามารถเก็บภาพได้อย่างสวยงามสำหรับนักท่องเที่ยวคือ บันไดโพธอมคิน” (Potemkin Steps)  ซึ่งเป็นทางเข้าอย่างเป็นทางการสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาชมเมืองโอเดสซา หรือมาทำธุระอื่นๆก็ตามจะต้องผ่านบันไดแห่งนี้ ที่มีความสูง มากกว่า 27 เมตร มีบันไดมากกว่า 192 ขั้น ใกล้กับบันไดนั้นจะเป็นที่ตั้งของ อนุสาวรีย์ DUKE DE RICHELIEU ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งเมืองโอเดสซา นอกจากนี้ยังมีโบสถ์ ที่สวยงามโดดเด่นเป็นสง่า ที่นักท่องเที่ยวจะต้องตราตรึงไปอีกนาน

 

8.เที่ยวยูเครน พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งโอเดสซ่า

สถานที่น่าเที่ยวในเมืองโอเดสซาของยูเครนนั้นมีอยู่หลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือ  พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งโอเดสซ่า”  เป็นสถานที่จัดแสดงเกี่ยวกับศิลปะหลากหลายแขนง รวมไปถึงภาพวาดที่วิจิตรสวยงามอันสะท้อนให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ที่สำคัญของโอเดสซ่าไว้ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีสถานที่สำคัญคือ  โอเดสซาโอเป่า และบัลเล่ห์เธียร์เตอร์ (Odessa Opera and Ballet Theater) ซึ่งเป็นอาคารที่ถูกสร้างขึ้น ได้อย่างสวยงามลงตัวในสไตล์โอบาร็อค  อาคารแห่งนี้ขึ้นชื่อว่า เป็นอาคารที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกก็ว่าได้

 

9.เที่ยวยูเครน สุสานโอเดสซา (Odessa catacombs)

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองโอเดสซา ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวคือ สุสานโอเดสซ่า ซึ่งถูกสร้างเป็นลักษณะอุโมงค์ใต้ดิน คล้ายคลึงกับเขาวงกต มีความซับซ้อนและน่าพิศวง เพราะสุสานแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นจากเหมืองแร่เก่า ที่ปล่อยทิ้งร้างมานาน ในสมัยสงครามโลกครั้งที่สองสุสานแห่งนี้ได้ถูกใช้ให้เป็นสถานที่หลบภัยแก่ทหาร แม้จะเป็นสุสานที่ดูน่ากลัวเพราะเก่าแก่รกร้างก็ตาม แต่โดยลักษณะของการสร้างที่สลับซับซ้อนทำให้เป็นที่นิยมแก่นักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชม หรือคนที่ชอบศึกษาเกี่ยวกับอุโมงค์ก็มักจะมาศึกษาหาความรู้ที่สุสานแห่งนี้ด้วย

 

10.เที่ยวยูเครน ภูเขา Mount Ai-Petry

เรียกว่าเป็นสวรรค์ของนักผจญภัยก็ว่าได้ สำหรับความท้าทายบนภูเขาที่สูงเสียดฟ้า อย่างภูเขา Mount Ai-Petry ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งในยูเครน เป็นที่ชื่นชอบของนักผจญภัยที่ชอบปีนเขา หรือความสูงแบบหวาดเสียว แต่คนที่อยากไปชมความสวยงามแปลกตาบนยอดเขา แต่ไม่กล้าผจญภัยหรือกลัวความสูงก็มีกระเช้าให้บริการ เมื่อคุณขึ้นกระเช้าไปสัมผัสกับบรรยากาศในที่สูงเสียดฟ้าแล้ว มองลงมาจะเห็นความงดงามของธรรมชาติเบื้องล่าง แต่ก็หวาดเสียวไปตามๆกัน

Visitors: 812,513