สวนนงนุช (พัทยา)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สวนนงนุช ด้วยมนต์เสน่ห์ของสวนนงนุชแห่งนี้ คงไม่เกินจริงไปสักเท่าไร ถ้าจะเรียกขานพื้นที่แห่งนี้ว่าอาณาจักรแห่งความสุข สวนนงนุชมีพื้นที่ 1,500 ไร่ ตั้งอยู่ที่เมืองพัทยา จ. ชลบุรี เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกของไทยอีกด้วย คุณพิสิทธิ์และคุณนงนุช ตันสัจจา ผู้เป็นเจ้าของได้นำแนวคิด "จัดสวนให้คนมาเที่ยว" โดยการตระเวนดูงานไปตามประเทศต่างๆ จากนั้นกลับมาเนรมิตสวนไม้ดอกไม้ประดับ รวมถึงได้สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวชมสวน 

จากจุดเริ่มต้นนี่เองที่เป็นที่มาของสิ่งปลูกสร้างที่เติบโตจนกลายเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่ได้รับรางวัลดีเด่น ประเภท แหล่งท่องเที่ยวเพื่อนันทนาการ จากการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 5 ประจำปี 2547 และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับแนวหน้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเข้าเยี่ยมชม 

สวนเนินลายผีเสื้อ (Butterfly Hill) เป็นสวนไม้ประดับที่มีสีสัน จัดปลูกบนเนินดินวางรูปแบบให้คล้ายกับลักษณะลวดลายของผีเสื้อที่มีความงดงามสบายตาแก่นักท่องเที่ยวพร้อมด้วยน้ำพุซึ่งอยู่ด้านหน้าสวนที่พวยพุงอย่างสวยงามให้ความเย็นฉ่ำอยู่ตลอดทั้งวัน

สวนพุทธรักษา จากพุทธรักษาหลากสีสันที่รวบรวมทุกสายพันธุ์ ทุกสปีชีส์ กว่า 300 สายพันธุ์ ครบทุกเฉดสีในประเทศไทยและบางชนิดเป็นสายพันธุ์จากต่างประเทศ

สวนตะบองเพชรและไม้ใบอวบ ที่มีมากกว่า 300 ชนิด จากทั่วทุกมุมโลกที่มีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ตะบองเพชรจะออกดอกตามช่วงฤดูกาลอย่างสวยงาม ตะบองเพชรแต่ละต้นมีอายุมากกว่า 20 ปี เช่นพันธุ์ กระบองผู้เฒ่า เสมาใบพาย หัวโต และกระดูกงู เป็นต้น

สวนฝรั่งเศส เป็นการจัดสวนแบบฝรั่งเศส จำลองแบบมาจาก สวนในพระราชวังแวร์ซาย จัดเรียงหินไว้นับหมื่นก้อนรายล้อมสวนรูปทรงเรขาคณิต มีศาลาไทยไว้สำหรับพักผ่อนและเป็นจุดชมวิวจากด้านบนของสวน เน้นความพิถีพิถันในการตัดแต่งเป็นพิเศษ เพื่อให้คงความสวยงามอยู่เสมอ พร้อมทั้งจัดวางรูปปั้นจากเรื่องราวในวรรณคดีไทย จำนวน 11 เรื่องไว้อย่างกลมกลืน

สวนยุโรป เป็นการจัดสวนในแบบสไตล์ยุโรป ประกอบด้วยไม้ตัดพุ่ม รูปทรงต่างๆ ผสานกับการจัดวางรูปปั้นต่างๆ อย่างกลมกลืน อีกทั้งนั้กท่องเที่ยวที่นี้สามารถชมวิวทิวทัศน์จากมุมสูงได้จากทางเดินลอยฟ้า

สวนสับปะรดสี ชมความงามของสับปะรดสีมากกว่า 300 ชนิดทั้งพันธุ์แท้ของประเทศไทยและนำเข้าจากต่างประเทศ โชว์ความงามของดอกและใบของแต่ละชนิดที่ไม่ซ้ำกัน ในแต่ละช่วงเวลา ผสมผสานกับประติมากรรมต่างๆ อย่างลงตัว

โรงแสดง เป็นสถานที่จัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย จัดตกแต่งประดับฉากอย่างสวยงาม สอดคล้องถึงความอ่อนช้อย งดงามของศาสตร์อีกแขนงหนึ่งของคนไทย เช่น ระบำสี่ภาค ระบำเทพนฤมิต ยุทธหัตถีและลานแสดงช้างน่ารักแสนรู้ กว่า 30 เชือก ที่จะโชว์การเล่นฟุตบอล บาสเกตบอล โยนโบว์ลิงวาดรูป เป็นต้น เปิดการแสดงทุกวัน วันละ 4 รอบ คือ 9.45 น. 10.30 น.15.00 น. และ 15.45 น. รอบละ 1 ชั่วโมง 


ราคาปกติ

รายการ

ผู้ใหญ่

เด็ก

บัตรเข้าชมสวน

150.-

75.-

บัตร+show (แสดงช้างและวัฒนธรรมไทย)

350.-

175.-

บัตร+Lunch (Thai Buffet)

450.-

225.-

Show+Lunch (Thai Buffet)

 

 

บัตร+Lunch (Inter Buffet)

 

 

เด็กสูงไม่เกิน 120 ซม.


ราคาพิเศษ (ราคาพิเศษเฉพาะจองกับ lover travel เท่านั้น !!)

รายการ

ผู้ใหญ่

เด็ก

บัตรเข้าชมสวน



บัตร+show (แสดงช้างและวัฒนธรรมไทย)



บัตร+Lunch (Thai Buffet)



Show+Lunch (Thai Buffet)

 

 

บัตร+Lunch (Inter Buffet)

 

 

เด็กสูงไม่เกิน 120 ซม.



Visitors: 812,513